Du Lịch

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ

Nông thôn Ấn Độ với những khu nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, thích hợp cho việc thiền định.

1. Trung tâm Nghệ thuật sống, Bangalore

Được xây dựng trên diện tích 65 mẫu, trên đỉnh đồi Panchagiri, ngoại ô Bangalore, trung tâm Nghệ thuật sống là địa điểm lý tưởng cho những ai tìm kiếm điểm đến thanh tịnh cho việc thiền định. Trung tâm được bao bọc bởi rừng núi bao la, những khu vườn, hồ nước và một nông trang xanh mát, thanh bình.

Khách tới trung tâm được học cách sống không bon chen, quên đi sự xô bồ của cuộc sống thường nhật để trải nghiệm vẻ đẹp của “sống chậm” với những hoạt động như chăm sóc cây cảnh, vườn tược, nấu nướng… Họ có thể đến từ bất kỳ tôn giáo, nền văn hóa nào nhưng đều có thể hòa nhập với cuộc sống nơi đây.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ

2. Resort thiền Osho, Pune

Osho là một trong những nhà tư tưởng, truyền giáo nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Ông không theo tôn giáo cụ thể nào nhưng những lý thuyết của ông lại được rất nhiều người tán thưởng. Khu resort thiền mang tên ông được xây dựng trên diện tích 28 mẫu, ngay cần công viên Koregaon xanh mát.

Tại khu resort có hình thức xây dựng như một ashram (đạo viện) này, du khách được tham dự các khóa học thiền trong một không gian yên tĩnh của vườn cây, bể bơi xanh và những loài cây nhiệt đới tuyệt đẹp.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 1

3. Trung tâm Ashiyana Yoga

Tại trung tâm này, khách dừng chân được thư giãn và phục hồi sinh lực, thoát khỏi cảm giác stress do cuộc sống xô bồ. Tại đây, bạn không chỉ được tham gia các khóa yoga mà còn được dự các buổi tọa đàm về thiền, ăn theo chế độ dinh dưỡng lành mạnh dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong lĩnh vực.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 2

4. Resort thiền – Yoga Ayurveda, Coonoor

Ayurveda trong tiếng Ấn có nghĩa là “tri thức về cuộc sống”, là tên một phương pháp thiền truyền thống kiểu Ấn Độ. Khu resort thiền này nằm giữa ngọn núi thuộc dãy Nigril ở Nam Ấn, giữa những đồng trà xanh mát mắt, là nơi du khách có thể tập thiền, yoga, tham gia các khóa dưỡng sinh, ăn kiêng, cai nghiện rượu, thuốc, giải tỏa stress.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 3

5. Trung tâm tâm linh Yoga Vidya, Kerala

Kerala nổi tiếng với màu xanh mát của sông hồ, kênh rạch và những hàng dừa soi bóng, và còn nổi tiếng hơn nữa với những trung tâm thiền định. Tại Yoga Vidya, du khách được tu tập cùng các nhà sư và thày dạy Yoga, thiền nổi tiếng thế giới.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 4

6. Ananda, Himalaya

Còn gì tuyệt hơn tu thiền trên dãy núi Himalaya – “nóc nhà của thế giới”? Đây chính là một trong những lý do vì sao khu spa Ananda được đánh giá là một trong những spa đạt tiêu chuẩn hàng đầu. Sau những giờ luyện tập yoga, thiền định, du khách được nghỉ xả hơi, thư giãn trong các phòng spa và sử dụng những dịch vụ thư giãn khác của trung tâm.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 5

7. Kalari Kovailakom, Kerala

Trung tâm yoga và thiền này được xây dựng trên nền cũ là một lâu đài cổ ở Ấn Độ. Du khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây sẽ phải tuân theo chế độ ăn rau xanh rất lành mạnh, tham gia các khóa tập yoga và sau đó được thư giãn với dịch vụ massage, trị liệu bằng cỏ thơm mới hái trong các khu rừng gần đó.

7 chốn lý tưởng cho yoga và thiền tại Ấn Độ 6