Sống Đẹp

Mách bạn cách đáp trả khi bị nói xấu

Thực tế, không ai sống mà có thể làm vừa lòng hết mọi người trong thiên hạ. Rất có thể bạn bị người 2 mặt nói xấu mà không hề hay biết. Hoặc đôi khi “may mắn” bạn sẽ nghe được cả cuộc hội thoại nói xấu về bạn. Vậy lúc này, bạn nên làm gì? Có thể bài viết sau sẽ giúp bạn có một vài cách đáp trả khi bị nói xấu.

Kiềm chế cảm xúc của chính mình

Khi bị ai đó nói xấu, tâm trạng của bạn dĩ nhiên sẽ vô cùng khó chịu, nếu bạn vô tình nghe được trực tiếp, hãy mạnh dạng bước tới để phá tan cuộc nói xấu đó. Và bình tĩnh không thể hiện cảm xúc, cũng không cần trả miếng với những người đó. Đừng gây ra một cuộc cãi vã không cần thiết.

Cách đáp trả khi bị nói xấu 1
Đừng để những lời nói xấu ảnh hưởng

Nếu bạn nghe thuật lại từ người khác, hãy kiểm chứng lại lời thuật lại này. Và hơn hết, hãy bình tĩnhxem xét những gì họ nói là sai hay đúng. Nếu bạn hành động không sai và không ảnh hưởng đến ai thì chẳng việc gì phải quan tâm những lời nói xấu sau lưng này.

Cư xử bình thường với những người nói xấu bạn

Trong mọi trường hợp cư xử khôn ngoan luôn là thứ có thể đánh bại mọi rắc rối và tăng thêm phần bản lĩnh cho chính mình, đó là nghệ thuật sống.

Dù nghe trực tiếp hay gián tiếp, bạn cũng nên cư xử với những nhân vật có liên quan một cách bình thường, nếu không thể đối tốt với họ theo một mức nào đó. Hành động này sẽ càng lúc khiến đối phương nói xấu bạn càng trở nên khó chịu. Họ có thể không còn có cách ra mặt vì thực tế cách cư xử của bạn hòa nhã và không làm tổn thương ai.

Trong công việc hãy vạch ra giới hạn, làm đúng tác phong và đưa ra phân công công việc hợp lý. Tỏ rõ khoảng cách trong công việc nhưng bình đẳng, đúng trách nhiệm.

Cách đáp trả khi bị nói xấu 2
Tự tin với lời nói và việc làm của chính mình

Tránh tiếp xúc, nói chuyện phiếm nhiều nhất có thể

Với những người hay ngồi lê đôi mách, bạn nên hạn chế tiếp xúc. Có những câu chuyện liên quan công việc, bạn có thể ngồi trò chuyện để nắm thông tin. Còn lại, hãy tránh xa những cuộc nói chuyện này nhiều nhất có thể. Có thể hòa đồng với mọi người nhưng đừng trở nên thân thiết quá nhiều. Nhất là sau khi xảy ra chuyện bạn bị nói xấu sau lưng bởi một ai đó.

Trên đây là những cách mách bạn đáp trả lại những lời nói xấu sau lưng,  rất khó để không bị phân tâm bởi những lời nói này, nhưng hơn hết, hãy cố gắng giữ cảm xúc để không làm mất giá trị bản thân nhé. Ít ai hiểu được rằng: Nói xấu người khác không làm bạn tốt hơn, cho nên hãy sống thật với chính mình, có xích mích thì hãy thành thật nói thẳng với đối phương.

Gia Ngọc