Điều trị da

Cách trị mụn ẩn tại nhà an toàn nhất

Trị mụn ẩn là quá trình áp dụng nhiều cách thức và sản phẩm phù hợp để điều tri mụn dưới da có kích thước mụn nhỏ, chìm dưới da, mụn không viêm, nằm sâu và chặt trong các nan lông nên không thể đào thải ra ngoài.

Môi trường ngày càng khắc nghiệt gây nên các vấn đề về da nhất là mụn. Vấn đề về mụn được hầu hết nhiều người qua tâm bởi đây là yếu tố khiến nhiều người mất đi sự tự tin và có nhiều mặt cảm. Hầu hết, những ai mắc phải mụn ẩn đều cần có sự điều trị mụn ẩn hợp lí và hiệu quả. Hơn hết cần có bước điều trị theo liệu trình và chăm sóc kĩ lưỡng để quá trình điều trị mụn có thế đạt được kết quả tối ưu.

Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà An Toàn Nhất 2
Mụn ẩn là mối lo ngại của rất nhiều chị em

Các bước điều trị mụn ẩn tại nhà

1. Làm sạch da

Đây là bước loại bỏ bụi bẩn, giảm bớt nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và là thần dược có công dụng kết nối rất quan trọng trong các bước chăm sóc và điều trị hiệu quả. Các vấn đề phía sau có thực sự hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước làm sạch.

Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà An Toàn Nhất 1
Làm sạch là bước rất quan trong hàng đầu

Đối với da bị mụn ẩn cần sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần Acid Salisylic, dạng bọt không chứa hạt to, có chiết xuất từ thiên nhiên. Nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần này giúp hạn chế tổn thương và giúp ích rất nhiều trong quá trình trị mụn ẩn.

2. Tẩy tế bào chết

Cần phải loại bỏ tế bào chết 2 lần tuần để loại bỏ những vết sần sùi do bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành,da mịn màn, các dưỡng chất phía sau dễ dàng hấp thu triệt để.

Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà An Toàn Nhất 3
Loại bỏ những bụi bẩn bằng việc tẩy da chết rất hiệu quả trong việc điều trị mụn ẩn

3. Xông hơi da mặt

Việc xông hơi da mặt sẽ là bước quan trọng trong quá trình trị mụn khi các hơi nước bốc lên da khiến lỗ chân lông dãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và dễ dạng loại bỏ chúng.

Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà An Toàn Nhất 4
Xông hơi giúp thông thoáng và đẩy nhanh mụn có tác dụng lớn cho việc điều trị

Xông hơi da mặt phần nào giúp da loại bỏ dầu thừa và cặn bẩn trong lỗ chân lông được thoát ra ngoài. Xông hơi da mặt đơn giản nhất thường sẽ sử dụng chanh sả nấu sôi và đưa mặt mặt cách 30cm và xông hơi trong vòng 10-15p. Nên áp dụng 2 lần tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Đắp mặt nạ

Đây là bước khá quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn có thể áp dụng các mặt nạ thiên nhiên như:

  • Mặt nạ khổ qua: lấy nước cốt khổ qua thoa đều lên mặt vùng bị mụn ẩn để tầm 10-15p sau đó rửa sạch mặt
  • Mặt nạ lòng trắng trứng: kết hợp lòng trắng trứng, bột yến mạch, chanh theo tỉ lệ 1:2:1, thoa đều vào khu vực mụn để tầm 10p và rửa sạch mặt.
  • Mặt nạ diếp cá: xay nhuyễn và dùng cả phần bã và nước thoa lên vùng mụn ẩn để tầm 10-15p và rửa sạch.
  • Ngoài ra, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các mặt nạ có sẵn của các thương hiệu nối tiếng an toàn và hiệu quả cao đối với những bạn không có nhiều thời gian làm mặt nạ thiên nhiên, bạn có thể tìm mua mặt nạ phù hợp với tình trạng và loại da.

5. Các sản phẩm kem tri mụn dùng cho da mụn ẩn

Đối với việc mụn ẩn tràn lan trên mặt cần có những sản phẩm tri mụn chuyên dụng. Hơn hết, là các sản phẩm có chưa thành phần BHA và AHA, kem trị mụn Anapa, kem trị mụn ẩn dưới da Hiteen. Mỗi sản phâm với thành phần và công dụng khác nhau và cần phải có kê đơn và tư vấn từ ý bác sĩ để đạt được hiệu quả mong muốn mà không vướng phải vấn đề cũng như thắc mắc.

6. Kem chống nắng

Bạn phải luôn chắc chắn trong tất cả các bước điều trị kem chống nắng là điều không thể thiếu bởi nó rất quan trọng và thiết yếu để tránh lại các tác nhân của môi trường là nắng. Tia nắng có mối nguy hại rất lớn cho da nên bạn cần phải bảo vệ thật kĩ tránh để ánh nắng là tác nhận nguy hại đến làn da.

Đối với việc trị mụn ẩn cần phải tấy trang thật kĩ hơn hết khi sử dụng kem chống nắng bạn cần càng lưu ý điều này.
Điều trị mụn ẩn thực sự không khó nhưng cần có cách điều trị khoa học và hợp lí. Tránh các trường hợp tự ý đưa tay bẩn lên nặng khiến da mụn càng trầm trọng hơn. Do đó, bạn cần phải trang bị những kiến thức cũng như đầu tư về vật chất để quả trình trị mụn ẩn dù ở nhà hay bất cứ đâu cũng phát huy tối đa công dụng và hiệu quả

Họa My