Hôn Nhân - Gia Đình

Bí quyết quay phim trong hôn lễ

Hôn lễ là ngày quan trọng nhất trong đời người và ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc vàng ấy. Làm thế nào để có những đoạn quay phim tuyệt vời phù hợp với yêu cầu của chính bạn. Làm thế nào để có được những đoạn phim đẹp, ấn tượng nhất trong ngày cưới? Nắm chắc những bí quyết quay phim trong hôn lễ sau đây, chắc chắn bạn sẽ lưu giữ được thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

  • Lựa chọn đơn vị chụp hình uy tín

Tìm được một người thợ chụp hình giỏi bạn gần như đã hoàn thành 50% mục tiêu. Chỉ cần một thợ chụp hình có tâm và giàu kinh nghiệm, mọi vấn đề phát sinh và nhu cầu của bạn đều sẽ được người thợ nắm bắt và ghi giữ lại một cách tỉ mỉ. Thậm chí bạn không cần phải nhắc nhở, những người thợ giàu kinh nghiệm luôn biết công việc của họ là gì và sẽ luôn cố gắng ghi nhận các thước phim một cách đầy đủ cho bạn.

Bí quyết quay phim trong hôn lễ 1
Nên đầu tư mạnh tay vào đơn vị chụp hình trong ngày hôn lễ quan trọng
  • Cùng lúc sử dụng 2 máy quay phim

Trước đây trong buổi hôn lễ, thường mọi người chỉ đầu tư 1 máy quay phim và 1 thợ quay. Thế nhưng điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chấp nhận bỏ lỡ rất nhiều khoảnh khắc thú vị. Bởi buổi tiệc thì rất đông người và rộng rãi, một máy quay không thể nào bắt trọn được các khoảnh khắc để đời. Thay vì tiếc nuối bỏ lỡ bạn nên thuê 2 thợ quay phim cùng lúc. Giữa họ chỉ cần có sự phối hợp lẫn nhau thì những cảnh quay sẽ không còn lo bị bỏ lỡ nữa.

  • Xin ý kiến người khác về cách quay phim chụp hình.

Bạn cần tìm hiểu thói quen và phương pháp quay phim của những người thợ, tìm ra đặc sắc cá tính của chính mình, sau đó mới thảo luận ý kiến với thợ quay phim.

  • Lựa chọn hình thức mà bạn thích.

Lựa chọn một phương thức quay phim mà bạn thấy thích thú nhất, sau đó tìm một thợ quay phim chuyên nghiệp để biến nó thành hiện thực.

  • Hãy nhớ rằng các bạn mới là những nhân vật chính.

Những bức hình trong buổi hôn lễ cần nổi bật vài trò nhân vật chính kèm theo một số nguyên tắc khác.

  • Nên đầu tư vị trí và góc máy quay

Khi quay phim trong hôn lễ, tính ngẫu hứng, bất ngờ là 2 yếu tố thường xuyên xuất hiện. Vì thế máy quay không nên cố chấp ở yên một vị trí mà nên linh động, lựa chọn những góc quay phù hợp với hoàn cảnh một cách ấn tượng nhất.

Để tăng thêm phần hiệu quả, cô dâu và chú rể có thể thảo luận cho thợ quay hiểu rõ hơn về lịch trình và các tiết mục diễn ra trong đám cưới. Như vậy người thợ quay sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Đặc biệt sẽ luôn có những cảnh quay không được bỏ lỡ: Khoảnh khắc tân lang tân nương trao nhẫn, thời điểm tuyên bố của quan viên hai họ, khoảnh khắc đón dâu…

Bí quyết quay phim trong hôn lễ 2
Góc máy quay phim trong buổi tiệc đòi hỏi phải linh động, thợ quay phải giỏi ứng biến
  • Xác định rõ mục đích: cuối cùng bạn muốn những bức hình thế nào.

Có thể thương lượng với nhà quay phim để họ cắt bớt đi những đoạn không cần thiết.

  • Liệt kê những thời khắc quan trọng cho thợ quay phim.

Trước khi quay phim nên có những ý kiến giao lưu, liệt kê cho họ những yêu cầu, những đoạn mà bạn muốn ghi lại nhiều nhất để các thợ quay phim có thể rõ mong muốn của bạn.

  • Chú ý ánh sáng áo cho hiệu quả

Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quay phim. Bạn cần kết hợp với cameraman ngay từ khâu bố trí đèn và dựng trại để có thể tính toán được một hiệu ứng ánh sáng phù hợp nhất. Ngay cả khi đó là một buổi tiệc cưới trong nhà hay là ngoài trời thì việc điều chỉnh ánh sáng luôn là công việc cần chủ động.

Thực hành tốt những bí quyết quay phim trong hôn lễ trên đây thì về sau cô dâu, chú rễ sẽ có những thước phim hoàn hảo và tuyệt vời hơn. Hãy phối hợp với thợ quay một cách tốt nhất để bản thân mình có thể những thước phim thật nhớ đời và ấn tượng bạn nhé!