Du Lịch

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc”

Đảo Jeju tại Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng là một hòn đảo xinh đẹp, nguồn thủy hải sản phong phú mà cảnh đẹp ở đảo Jeju còn có rất nhiều địa điểm thiên nhiên đẹp mà bạn nhất định phải đến tham quan một lần trong đời. Chúng ta sẽ cùng nhau làm một “tour” du lịch tại chỗ đến thăm những cảnh đẹp ở đảo Jeju nổi tiếng này nhé ! 

Thác Cheonjeyeon 

Nơi đây ngoài tên gọi là thác Cheonjeyeon ra còn được biết đến với một tên gọi khác là thác nước của Chúa trời vì thác này bắt nguồn từ trần của một hang động và đổ dần ra biển. Đây là một trong những phong cảnh đẹp ở đảo Jeju mà bạn không thể bỏ qua.

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 1
Thác Cheonjeyeon được mệnh danh như thác nước của Chúa trời

Thác có độ cao 22m và rộng 12m, độ sâu hơn 20m. Nhìn từ xa thác nước như chiếc cầu nối thiên nhiên giữa trời và đất. Bên cạnh đó xung quanh thác nước còn có hệ thộng thực vật vô cùng phong phú đặc biệt nhất là hai loại cây là cây sậy Solipnan rất hiếm và dương xỉ Skeleton For vô cùng quý hiếm tại Hàn Quốc. 

Hang động Manjanggul

Hang động Manjanggul là hang động được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hang động này là đường hầm được hình thành bởi dung nham của núi lửa dài nhất và được hình thành vào khoảng 2,6 triệu năm về trước tạo cho bạn cảm giác rất hoang sơ và chưa qua bàn tay của con người khai phá. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 2
Hang động Manjanggul được hình thành bởi dung nham núi lửa và đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ

 Bên trong hang động khá tối và nhiệt độ trong hang giao động trong khoảng 11-21 độ C . Nơi đây là nơi lý tượng để dơi sinh sống vì thế khi tham quan hang động bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những con dơi hoặc nghe âm thanh của chúng. 

Bãi biển Jungmun

Một cảnh đẹp ở đảo Jeju mà bạn cũng có thể nghe nhiều người nhắc đến khi đặt chân đến đây chính là bãi biển Jungmun. Bãi biển này có những đợt sóng lớn, nước trong xanh thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Bãi biển  Jungmun hằng năm còn tổ chức cuộc thi lướt sóng Quốc tế Jeju, nếu bạn là người có niềm đam mê với bộ môn này thì không thể không đến thăm nơi này. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 3
Bãi biển Junmun thích hợp với bạn yêu thích các môn thể thao trên biển bởi nơi đây có rất nhiều đợt sóng lớn

Thủy cung Aqua Planet 

Một cảnh đẹp khác ở đảo Jeju đó chính là thủy cung Aqua Planet. Aqua Planet Jeju có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á và xấp xỉ gấp hơn 11 lần so với thủy cung ở Seoul. Bao gồm 48 nghìn loài động vật dưới biển và hơn 500 loài thực vật phong phú thích hợp cho các gia đình du lịch muốn cho các bé nhỏ vừa chơi vừa tiếp cận và tìm hiểu hệ động thực vật dưới biển. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 4
Đây là thủy cung lớn nhất khu vực châu Á thích hợp cho những kì nghỉ dưỡng gia đình

Công viên tình yêu 

Công viên Loveland chính là một trong những cảnh đẹp ở đảo Jeju mang vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Công viên này chỉ dành cho khách trên 18 tuổi bởi bên trong công viên sẽ có rất nhiều bức tượng với các tư thế nam nữ đang ân ái. Nơi đây thường thích hợp cho những cặp đôi đang yêu hoặc những cặp vợ chồng mới cưới đi hưởng tuần trăng mật. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 5
Công viên Loveland là nơi có vẻ đẹp độc đáo phù hợp cho các bạn đang yêu

Công viên địa chất thế giới UNESCO Sanbangsan

Có rất nhiều cảnh đẹp ở đảo Jeju được lọt vào danh sách được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và một trong số đó là công viên địa chất thế giới UNESCO Sanbangsan. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 6
Công viên địa chất UNESCO Sanbangsan được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ

Công viên địa chất UNESCO Sanbangsan được công nhận vào năm 2012, nơi đây có vẻ đẹp hùng vĩ được tạo nên bởi những dãy núi điệp trùng, cảnh sắc thiên nhiên chan hòa, những chú chim hải âu sải cánh bay lượn trên bầu trời khiến bạn choáng ngợp. 

Núi Hallasan

Khi đến đảo Jeju thì bạn không thể bỏ qua núi Hallasan, cảnh đẹp ở Jeju này nằm tại trung tâm đảo Jeju và là một trong 3 ngón núi tượng trưng cho các vị thần tại Hàn Quốc. 

Đảo Jeju – nơi mệnh danh là “Haiwaii của Hàn Quốc” 7
Đứng trên bất kì nơi nào tại đảo Jeju, bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy được núi Hallassan

Ngọn núi này với độ cao 1.950m so với mực nước biển do đó đứng bất kì ở nơi nào trên đảo Jeju bạn chắc chắn cũng sẽ nhìn thấy nó. Nền địa chất phức tạp quanh núi lửa đã tạo ra một hệ sinh thái rất phong phú và những thảm thực vật đẹp mắt. 

Kim Lê