Ẩm Thực Du Lịch

Lê la các quán ăn đêm ở Seoul

Seoul là vùng đất hoa lệ nhất của xứ sở Kim Chi. Đây đồng thời cũng là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản nhất không thể chối từ. Dưới đây là tổng hợp top 3 địa điểm các quán ăn đêm mà bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ.

Đại tiệc nướng cùng Byeokje Galbi

Đến xứ sở của những món đồ nướng thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ quán đồ nướng nổi tiếng Byeokje Galbi. Đây là nhà hàng chuyên phục vụ những món thịt bò cho thực khách. Thực đơn chính là món sườn nướng Galbi và Barbecue.

Rất ít ai đã cất công đến Seoul mà không nếm thử món này tại Byeokje Galbi. Những miếng thịt tươi, được bày trí ngon lành trên vỉ than, lại ăn giữa tiết trời lạnh thì quả là không gì sánh bằng. Ăn kèm với các món rau sống thì món ăn sẽ càng thêm phần đậm vị.

Các quán ăn đêm ở Seoul 1
Thịt nướng là món ăn đặc sản ở Hàn Quốc

Thiên đường mì Seoul Eulji Myun Oak

Hàn Quốc không chỉ là thiên đường của các món nướng, Hàn Quốc còn là thiên đường mì. Nếu đã no nê với các món đồ cay nóng rồi thì hãy ngay lập tức khởi hành đến Seoul Eulji Myun Oak để thưởng thức những tô mì yến mạch với nước dùng ngọt ngào lẫn vị chua ngon không cưỡng lại được.

Mỳ cũng giúp bạn dễ dàng lắp đầy “chiếc bụng đói” hơn. Mà mì ở Seoul Eulji Myun Oak thì đặc biệt chất lượng, giàu giá trị dinh dưỡng mà giá cả cũng rất bình dân. Dân bản xứ Hàn Quốc không ai là không biết đến tiệm ăn này, vì thế nếu có dịp ghé ngang, du khách đừng bỏ lỡ nhé!

Các quán ăn đêm ở Seoul 2
Mì Seoul

Chợ đêm Seoul Galchi Jorim

Ở Hàn Quốc có rất nhiều khu chợ đêm và Seoul Galchi Jorim là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất. Nơi đây có bán đầy đủ các món ăn từ đặc sản cho đến món ăn vặt, hải sản… đầy đủ. Con phố Seoul Galchi Jorim cũng là con phố ăn uống lớn nhất châu Á.

Các quán ăn đêm ở Seoul 3
Chợ đêm Seoul

Những món ăn tại đây bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp hương vị siêu cay, đến mức độ có thể làm bạn chảy cả nước mắt khi ăn. Nhưng chắc chắn đấy là giọt nước mắt xứng đáng, khiến bạn dù cay vẫn cứ muốn ăn thêm một miếng, lại một miếng. Giữa tiết trời đêm se lạnh, bao tử được lấp đầy bởi những món ăn nóng hổi thì thật là trải nghiệm khó quên vô cùng.

Các quán ăn đêm ở Seoul 3-1
Phố Galchi Jorim

Thuộc một trong những khu chợ lớn nhất Châu Á, phố Galchi Jorim là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức galchi jorim, món súp cá hổ hấp. Rất nhiều nhà hàng nấu món này ngay bên ngoài, trong những chiếc nồi lớn.

Phố Kalguksu

Rất nhiều cửa hàng không gian mở xếp sát nhau, tạo thành một hàng bàn chạy dài trên phố Kalgusku. Con phố này nổi tiếng với các món mỳ được làm handmade, chế biến với nhiều loại nguyên liệu khác nhau theo mùa.

Pajeon (pancake truyền thống), kimchi và một tô mỳ nhỏ thường được phục vụ kèm một chai makgeolli, loại nước uống có cồn nhẹ, màu sữa đục.

Các quán ăn đêm ở Seoul 4
Phố Kalguksu

Chợ Gwangjang

Khu ăn đêm ở chợ Gwangjang là điểm đến ưa thích của nhiều người dân trong thành phố. Đây là thiên đường ẩm thực truyền thống lớn nhất tại Seoul, Hàn Quốc.

Các ấy đừng quên nhâm nhi pancake đậu xanh và tteokbokki, đặc biệt là sundae. Sundae – món lòng truyền thống của Hàn Quốc rất phổ biến, khác biệt với lòng lợn của Việt Nam ở việc sử dụng nguyên liệu. Người Hàn cho thêm mỳ vào lòng tiết.

Các quán ăn đêm ở Seoul 5
Chợ Gwangjang

Phố Jokbal

Jokbal được mệnh danh là con phố chân giò luộc. Món chân giò lợn luộc tại Jokhal có hương vị đậm đà và mềm ngọt với cách tẩm ướp theo công thức riêng của địa phương.

Somunan Jokbal, địa điểm nổi tiếng của các nhân viên văn phòng thường lui tới sau nhiều giờ làm việc. Con phố này đã bắt đầu hoạt động kinh doanh ẩm thực từ 30 năm trước.

Chuẩn bị chân giò không phải là công đoạn dễ dàng. Người nấu phải đảm bảo hương vị và độ mềm thích hợp cho món chân giò thơm nức lòng này.

Những phần mỡ và dính của chân giò rất tốt cho một làn da khỏe mạnh.

Các quán ăn đêm ở Seoul 6
Phố Jokbal

Chợ Gongdeok, phố Jeon Side

Vô vàn các món rán ngập dầu hay đồ ăn vặt cực béo, như bindaetteok (pancake đậu xanh), go gu ma (khoai lang) và nhiều loại đồ ăn nhanh béo ngậy. Mọi người thường bốc tay trực tiếp khi thưởng thức đồ ăn vặt. Các bạn đã sẵn sàng để tăng cân chưa nào?

Các quán ăn đêm ở Seoul 7
Chợ Gongdeok, phố Jeon Side

Phố nướng BBQ

Hàn Quốc nổi tiếng với các món nướng thì hẳn teen nào cũng biết. Và để thưởng thức ẩm thực nướng đúng điệu xứ Hàn, teen nên tới phố nướng BBQ, cách nhà ga Majang khoảng 10 phút đi bộ. Tại đây, thịt bò rất rẻ và chất lượng ngon hơn nhiều so với các quán ăn khác.

Các quán ăn đêm ở Seoul 8
Phố nướng BBQ

Bí kíp dành cho các bạn mê du lịch là, hãy theo chân những người dân địa phương để biết hết món ngon tại bản xứ. Với những du khách đã không còn hào hứng với vẻ bề ngoài toàn cầu hóa của Hàn Quốc, thì các địa điểm giản dị, ẩn mình sau vẻ xa hoa của thành phố hiện đại dưới đây sẽ là cơ hội dừng chân lý tưởng, để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đúng điệu.

Mỹ Huệ