Chăm sóc da

Các bước rửa mặt đúng cách

Ở bài viết trước chúng ta đã biết “Da mặt đang bị hại vì thói quen rửa mặt sai cách”, vậy rửa mặt đúng cách là rửa như thế nào? Vì rửa mặt là bước khởi đầu vô cùng quan trọng cho quá trình chăm sóc da, vì vậy chúng ta cần phải biết cách rửa mặt sao cho khoa học và hiệu quả.

Rửa mặt là công việc hàng ngày của chúng ta, thế nhưng hầu hết mọi người quan niệm rằng “rửa mặt sạch là mặt sau khi rửa sờ không thấy nhờn”. Chính bởi quan niệm như vậy nên hầu hết chúng ta đều rửa mặt không đúng cách. Dưới đây là quy trình rửa mặt đúng được các khuyên gia khuyên áp dụng:

Rửa sạch tay

Trước khi rửa mặt chúng ta hãy rửa sạch tay, vì biết đâu đấy mặt đang sạch mà trở nên bẩn vì vi khuẩn từ tay xâm nhập vào? Vì thế hãy dùng loại xà phòng diệt khuẩn để rửa tay thật sạch trước khi dùng nó để rửa mặt.

Rửa mặt như thế nào cho đúng cách
Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Buộc gọn tóc

Rửa mặt mà đầu tóc lòa xòa là không thể nào rửa mặt một cách thoải mái rồi đó. Hãy dùng dây thun, khăn hoặc bằng cách nào đó cột tóc thật gọn gàng, đảm bảo không để tóc vướng vào mặt rồi mới bắt đầu rửa.

Loại bỏ lớp trang điểm (nếu có)

Nếu bạn vừa mới trang điểm xong thì trước khi rửa mặt phải tẩy trang đi nhé! Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng được bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên dùng những loại nước hoa hồng, dầu dừa, dầu oliu để tẩy trang. Chúng vừa tẩy trang, vừa dưỡng da và đặc biệt là cực kỳ an toàn.

Làm ướt da mặt

Dùng nước ấm để làm ướt mặt. Thao tác này giúp da loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài, làm giãn nở lỗ chân lông để nước dễ dàng thấm sâu vào da, lấy đi những vết bẩn nằm sâu bên trong.

Rửa mặt như thế nào cho đúng cách 1
Làm ướt da mặt để lỗ chân lông giãn nở

Thoa sữa rửa mặt

Sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da mặt, lấy một lượng vừa phải rồi tạo bọt trên bàn tay, lấy bọt thoa đều nhẹ nhàng lên từng khu vực của khuôn mặt. Lưu ý nên thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng bị quấn ra ngoài. Công đoạn thoa sữa rửa mặt chỉ nên kéo dài khoảng 30 giây là được.

Mách nhỏ với bạn: Nếu da mặt của bạn có mụn, hãy rửa từ khu vực không có mụn đến khu vực có mụn. Khi rửa cũng như khi massage, nếu đã rửa qua vùng có mụn thì không rửa lại vùng không có mụn nữa, tránh việc mụn lây lan từ vùng này sang vùng khác.

Rửa mặt như thế nào cho đúng cách 2
Rửa mặt từ vùng không có mụn sang vùng có mụn

Rửa lại với nước sạch

Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong, bạn dùng nước mát để rửa sạch mặt, nhớ không để sót lại chút sữa nào trên mặt. Rửa xong thì dùng khăn sạch để lau khô mặt.

Dưỡng da

Dùng bông tẩy trang thấm một ít nước hoa hồng rồi dặm nhẹ lên mặt, việc làm này có tác dụng giúp lỗ chân lông se lại, cân bằng da. Nếu da bạn bị mụn, hãy bôi kem trị mịn lên. Còn không, hãy bôi kem dưỡng da để tăng cường độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho da.

Như vậy bạn thấy đấy, chăm sóc da là cả một quá trình dài và vất vả. Ngay cả việc rửa mặt tưởng chừng như đơn giản ấy cũng kéo dài đến tận 7 bước. Tuy nhiên hãy cố gắng, bởi vì mọi sự cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng.