Chăm sóc da

Chăm sóc da mặt dầu nhờn

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà da mặt của họ cũng khác nhau. Có người thì da dầu nhờn, có người thì da bị khô,… Như các bạn đã biết, da dầu nhờn rất dễ tạo điều kiện để bụi bẩn bám lại trên da, vi khuẩn tích tụ, lỗ chân lông không được thông thoáng nên dễ nổi mụn. Hẳn không ít cô gái cảm thấy phiền phức, tự ti vì mấy em mụn đáng ghét này. Dưới đây mình chia sẻ cùng các bạn 5 bước chăm sóc da mặt bị nhờn, các bạn tham khảo nhé!

Tẩy trang, làm sạch da thông thoáng lỗ chân lông

Tẩy trang là một bước rất quan trọng để loại bỏ đi lớp trang điểm, các bụi bẩn khi bạn hoạt động cả ngày, giúp da mặt bạn thông thoáng lỗ chân lông. Mặc dù các bạn đã đeo khẩu trang nhưng bụi bẩn bên ngoài và ngay trong chiếc khẩu trang mà bạn đeo vẫn bắm vào da mặt bạn từ đó tích tụ lại gây mụn. Vì thế, mà bạn không được xem nhẹ bước tẩy trang làm sạch da nhé.

Chăm sóc da mặt dầu nhờn 2
Tẩy trang cho da mặt mỗi ngày

Xem thêm: Nên đi spa nào ở HCM

Rửa mặt bằng sửa rửa mặt phù hợp cho loại da bị nhờn

Sau khi tẩy trang bằng nước tẩy trang, da mặt bạn chỉ mới vừa loại bỏ đi một ít bụi bẩn, lớp trang điểm. Nước tẩy trang cũng sẽ làm da mặt bạn rít hơn nên các bạn cần phải rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp chuyên dùng cho da bị nhờn.
Bước này giúp loại bỏ sạch bụi bẩn vi khuẩn, khiến da sạch nhờn, có độ ẩm tương đối từ đó giúp thấm nhanh các loại kem dưỡng da mặt. Một số loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn như: cetaphil, Bioderma Sébium Gel, La-Ro-che-Posay-Effaclar,….

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Tế bào chết cũng là nguyên nhân gây tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra mụn. Nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết nó có thể gây rối loạn tuyến tiết dầu khiến da mặt trở nên nhờn rít, kèm theo đó sẽ làm tăng quá trình lão hóa da, sau khi rửa mặt xong bạn thoa kem tẩy tế bào chết lên da thoa đều massage trên da mặt cho ra hết các tế bào chết rồi rửa mặt lại bằng nước thật sạch.

Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch, se khít lỗ chân lông cho da mặt

Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu làm da của bạn, se khít lỗ chân lông từ đó giúp bạn thoa kem dưỡng da được thấm nhanh hơn. Bạn sử dụng miếng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng vào rồi thoa đều khắp mặt từ dưới lên.

Chăm sóc da mặt dầu nhờn 1
Sử dụng nước hoa hồng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông

Xem thêm: Làm đẹp với sữa chua

Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da phù hợp với da mặt nhờn

Đây là bước quan trọng trong chăm sóc da mặt, bạn cần biết chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với da mặt nhờn dầu.

Trên đây là các bước chăm sóc da mặt bị nhờn, dầu mà các bạn có thể áp dụng để chăm sóc làn da của mình được sạch sẽ, khỏe mạnh từ sâu bên trong, không còn nhờn rít khó chịu.

Xem thêm: Tư vấn nhanh cách chăm sóc cho mọi loại da