Chăm sóc da Tư Vấn - Chia Sẻ

Tư vấn nhanh cách chăm sóc cho mọi loại da

Mỗi người có mỗi làn da khác nhau nhưng có một vài loại da phổ biến có thể giúp bạn xác định làn da của bạn ở nhóm nào. Ba loại da chính thường được xác định là da dầu, hỗn hợp và khô. Dưới đây là hai cách dễ dàng để xác định loại da của bạn tại nhà:

Bên cạnh đó chúng ta cần phải biết đặc điểm của từng loại da như thế nào để chăm sóc hợp lý nhé!.
Đối với da khô có thể bạn sẽ cảm thấy da bị kín trong suốt cả ngày, chủ yếu là do di truyền học, các yếu tố môi trường, lối sống và chế độ ăn uống cũng thay đổi hóc môn và khí hậu. Mất nước cũng là nguyên nhân hàng đầu của làn da khô, do đó uống nhiều nước và tránh sử dụng nhiều rượu và caffein. Tẩy da chết hàng ngày với các thành phần nhẹ nhàng, không mài mòn giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào da mà không cần loại bỏ dầu tự nhiên của da.

Còn những người có làn da hỗn hợp thường bị khô trên má, điều quan trọng là tìm một chất làm ẩm đủ để giữ được độ ẩm cần thiết nhất. Những người có da hỗn hợp khó bị mụn trứng cá trên má nhưng cần dưỡng ẩm tốt. Nhẹ nhàng, tẩy da chết hàng ngày cũng quan trọng để giữ cân bằng vùng chữ T và vùng má. Chất dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel được hấp thu nhanh hơn và ít gây ra mụn trứng cá hơn ở da hỗn hợp.

Tư vấn nhanh cách chăm sóc cho mọi loại da

Da nhờn có thể làm cho các lỗ chân lông tắc nghẽn. Tuy nhiên, tin vui cho bạn là da nhờn trông trẻ hơn và dẻo dai hơn vì nó có độ ẩm tự nhiên cao và ít bị nếp nhăn hơn. Tẩy tế bào chết hàng ngày là điều cần thiết để thúc đẩy doanh thu của tế bào và ngăn ngừa bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông. Một loại tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cân bằng sắc tố và kết cấu của da.

Da dầu hay da nhờn cũng có xu hướng để lại các đốm đen trên da. Tẩy da chết cũng sẽ giúp làm sáng những điểm tối này bằng cách đánh bóng các lớp trên cùng của da và để lộ các tế bào mới. Những người có mụn trứng cá ở mức độ vừa phải đến trầm trọng nên cân nhắc việc sử dụng một loại tẩy da chết có chứa các thành phần chống vi khuẩn để tăng tốc việc chữa bệnh và ngăn ngừa nhược điểm trong tương lai.

Tư vấn nhanh cách chăm sóc cho mọi loại da 1

Tóm lại, nhu cầu da của chúng ta có thể thay đổi theo thời gian, và các bước để xác định tốt nhất nhu cầu của nó là điều cần thiết để nó hoạt động và được chăm sóc tốt hơn. Giữ gìn làn da khỏe mạnh và kiểm tra thường xuyên để xác định liệu có cần điều chỉnh cho nghi thức hiện tại của bạn hay không sẽ giữ cho nó cân bằng và khỏe đẹp.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn phân biệt được về các loại da và có thêm những thông tin hữu ích cho mình.