Đời Sống

Đằng sau mốt tặng quà rầm rộ trên facebook

Mạng xã hội ngày càng phổ biến với con người kéo theo các loại hình kinh doanh trên mạng cũng phát triển rầm rộ theo. Tặng quà miễn phí kéo theo xu hướng, thói quen “săn” quà của rất nhiều các bạn trẻ. Liệu sự thật có đơn giản và dễ dàng như vậy không?

Sự xuất hiện các “thợ săn” quà tặng

Với sự phát triển của facebook hiện nay thì việc tổ chức càng chương trình khuyến mại được xem là 1 hình thức quảng cáo “một vốn bốn lời”. Bằng chứng là sự xuất hiện rầm rộn các fanpage của các nhà hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ… với mục đích thông tin, quảng bá về sản phẩm hay tổ chức những chương trình khuyến mại tăng like, view… cho page.

Đằng sau mốt tặng quà rầm rộ trên facebook 1

Bằng cách tung thông tin tặng quà tặng miễn phí hay giảm giá, khách hàng chỉ cần like, comment và chia sẻ rồi đợi kết quả mà thu hút hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người tham gia.

Chính sự đơn giản này mà ngày một xuất hiện nhiều các “thợ săn” theo dõi và tham gia các chương trình khuyến mại đa dạng này. Thậm chí, trên facebook không thiếu những Fanpage chuyên update những sự kiện tặng quà của các hãng, cửa hàng… để các thành viên quan tâm tham gia như: “Thông tin khuyến mại, giảm giá, saleoff”, “Thông tin các cuộc thi trên mạng và các chương trình khuyến mãi, quà tặng”, “Ghiền khuyến mãi”, “Hội những người săn khuyến mãi”… với những thông tin khuyến mãi liên tục được cập nhật.

Bẫy của “thợ săn like”

Khi những fanpage khuyến mại trên facebook thì cũng là lúc xuất hiện những hiện tượng tiêu cực. Các “thợ săn like” đã tranh thủ để tăng like, tăng share cho page hay chính các shop cũng mở ra chương trình khuyến mại nhưng quần quà tặng lại bị “ỉm” đi.

Những ai thường xuyên chơi facebook có lẽ không còn quá xa lạ với những lời “đường mật”: “Tặng 500 áo miễn phí”, “Chương trình bán hàng không lợi nhuận với…”… cho những khách hàng like page, comment và share. Tuy nhiên sau hàng loạt các chương trình khuyến mại thì vẫn chưa có khách hàng nào mua được sản phẩm giá bèo hay được tặng quà miễn phí. Sự thật thì tất cả đó chỉ là chiêu trò câu like của các “thợ săn like” mà thôi.

Đằng sau mốt tặng quà rầm rộ trên facebook

Hoặc các ứng dụng tag hàng loạt bạn bè vào núp bóng dưới dạng chương trình khuyến mãi. Nhưng khi người dùng click vào link lại bị dính virus dễ dàng hoặc tự động tag toàn bộ bạn bè gây phiền phức và khó chịu cho tất cả mọi người.

Mạng xã hội ngày càng mở rộng và có sức ảnh hưởng lớn thì các doanh nghiệp, cửa hàng, các shop bán hàng… vẫn còn tổ chức những chương trình khuyến mãi. Song thế giới ảo luôn tồn tại 2 mặt, bạn cần tỉnh táo để phân biệt đâu là những chương trình khuyến mãi thật sự, đâu là những chiều trò câu like hay phát tán virus.