Góc Tâm Sự

Mừng sinh nhật em – Người phụ nữ trên cả tuyệt vời

Đối với tôi thì không có định nghĩa “ngày sinh nhật“, bởi tôi được sinh ra ở vùng quê nghèo quanh năm chỉ lo đến cái ăn, cái mặc. Cho đến khi vào Nam lập nghiệp mới cảm nhận được những ngày sinh nhật thật hạnh phúc biết bao, và từ đó tôi bắt đầu quan tâm đến sinh nhật của người thân.

Từ khi gặp em – người con gái đặc biệt.

Các bạn có tin không? Một người mà có tận đến 3 cái sinh nhật: sinh nhật giả, sinh nhật ảo và sinh nhật thật. Tôi còn nhớ mãi, cái lần đầu tiên chúc mừng sinh nhật em (15/07/2015), thật ra là biết sinh nhật em qua ứng dụng Skype dùng trao đổi công việc trên công ty, hôm đó em đi làm đồng nghiệp ai ai cũng chúc mừng nhưng em phân bua rằng sinh nhật em là 25/07, trên Skype lúc đăng ký chỉ để đại ngày vậy thôi.

Mừng sinh nhật em - Người phụ nữ trên cả tuyệt vời
Kỷ vật lưu niệm – Hình minh họa

Thế là đến ngày 25/07 em lại được một tràng lời chúc mừng sinh nhật. Nhưng không mọi người ơi!!! Sinh nhật của em ấy là ngày 25/07 âm lịch mọi người ơi!!! NGẠC NHIÊN CHƯA? Thật không thể tin được, sự hoang mang của các đồng nghiệp lúc đó, “bị lố” đến tận 2 lần. Có người còn thắc mắc vậy ngày dương là ngày bao nhiêu? Chắc đã qua 2 lần hụt nên ai cũng không còn háo hức nữa, và cũng chẳng quan tâm mấy đến sinh nhật của em là ngày âm hay dương nào nữa. Điều thấy mắc cười là ngày sinh dương lịch là bao nhiêu em cũng không biết luôn, nhìn nét mặt cười gượng của mọi người lúc đó kiểu như muốn nói “muốn chúc sinh nhật thôi mà khó thế sao“?

Tôi âm thầm xem ngày sinh dương lịch của em thì thật là một sự trùng hợp nhẹ nhưng cũng không để ý mấy cho đến tận bây giờ, trải qua biết bao nhiêu buồn vui, 2 đứa giống nhau rất nhiều từ tính cách cho đến hoàn cảnh. Tôi nhận ra rằng, có gì đó thật đặc biệt.

Chính xác sinh nhật của em là

  • Dương lịch: Chủ nhật, ngày 23/08 cung Xử Nữ nha mọi người
  • Âm lịch: Chủ nhật, 25/07 – Ngày Tân Mùi, tháng Mậu Thân, năm Nhâm Thân. Hành Thổ – Tiết Xử thử – Ngày Hoàng Đạo Ngọc Đường

Nhưng trong thâm tâm tôi sinh nhât của em luôn là 15/07. Với tôi bây giờ tháng 7 là tháng ý nghĩa nhất trong năm, những ngày đặc biệt đều năm trong tháng này.

Người ta nói, con gái sinh năm Thân khổ lắm, như ông bà xưa cho rằng “cái thân con khỉ ở lùm“. Qua bao chuyện tiếp xúc với em thì có lẽ đâu đó có nét đúng tật: thân cô thế cô cần người chở che, cuộc sống mưu sinh mà nhan sắc tàn phai theo năm tháng. Chuyện NỘI – chuyện NGOẠI một mình gồng gánh chu toàn,…

Đại dịch virus Covid-19 khiến toàn thành phố bị phong tỏa, mọi người chỉ ra đường khi thật sự cần thiết với lý do chính đáng, do đó tôi không thể gặp và chỉ gửi gắm những lời chúc nhân ngày em thêm tuổi mới.

  • Chúc em luôn được an yên
  • Chúc em mãi xinh đẹp như tuổi đôi mươi
  • Chúc em luôn được hạnh phúc và mọi người yêu thương
  • Chúc mừng sinh nhật em – Người phụ nữ trên cả tuyệt vời!

Sài Gòn 1h27′ ngày 23.08.2021