Đời Sống

Tam phẩm Tổ Yến Sào

Tổ yến sào không những được xem là thực phẩm mà còn có công dung như mỹ phẩm hay được phẩm

Nói tổ yến sào là một nguyên liệu đa công dụng quan trọng cho mọi lĩnh vực của cuộc sống quả là không sai. Không chỉ là đệ nhất bát trân trong ngành ẩm thực mà nó còn biết đến như là phương pháp làm đẹp hiệu quả trong ngành mỹ phẩm và là phương thuốc hữu hiệu cho nhiều loại bệnh trong lĩnh vực y học. Cùng Đời Sống Số tìm hiểu đa công dụng của Tổ yến sào.

Yến – món ngon truyền lại từ thời xưa

Yến sào không chỉ là bát trân của thời xưa mà cho đến nay mặc dù ẩm thực hiện đại luôn có những món mới hấp dẫn thì danh xưng ấy của yến vẫn không hề lung lay. Bản thân yến không phải là một món ăn ngon, nhưng qua quá trình chế biến tài hoa của những người đầu bếp đã tạo nên những món yến thơm ngon mà bổ dưỡng.

Những món ngon từ yến có thể kể đến như: Tổ yến chưng đường phèn, yến thả, yến tiềm, chè yến…

Món ăn tổ yến sào

Yến – mỹ phẩm đến từ thiên nhiên cho chị em phụ nữ

Đối với phụ nữ thì chăm sóc sắc đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu. Thay vì tìm đến các loại mỹ phẩm không đáng tin cậy tại sao không dùng yến sào như là một phương pháp làm đẹp hiệu quả, toàn diện?

Trong yến có chứ nhiều threonine – chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa sự lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, kéo dài nét thanh xuân cho chị em. Yến chỉ có đường tự nhiên là galactose, không chứa chất béo nên dùng thường xuyên mà không sợ tăng cân.

Thêm nữa, trong yến chứa hàm lượng vi chất lớn, trong đó có một hàm lượng rất lớn các proline – chất lý tưởng để bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, mô và da. Phụ nữ khi ăn yến thường xuyên sẽ tránh được những hiện tượng thường thấy như mụn, tàn nhang, nám… để mang đến một làn da mịn màng, tươi trẻ.

>>Tổ yến sào tốt sức khỏe bà mẹ sau sinh và cho con bú

Yến – “thần dược” chữa bệnh

Tổ yến sào được dùng phổ biến trong các gia đình hiện đại hiện nay bởi hơn bất cứ điều gì họ luôn mong muốn cả nhà khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Từ trẻ nhỏ cho đến người già, yến sào có mặt như là một phương thuốc chung có thể phòng và chữa nhiều loại bệnh.

Tổ yến sào

Yến là nguồn thực phẩm cao cấp có tác dụng tăng cường thể lực, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhanh chóng phục hồi các vết thương, kích thích tăng trưởng hồng cầu. Thêm nữa, yến giúp tăng cường trí nhớ không chỉ cho trẻ em mà cả ở người lớn, chống chế tế bào ung thư, tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon miệng, ngủ sâu và phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nữa.

>> Tổ yến sào có thể phòng ngừa quai bị

Những trường hợp suy nhược cơ thể, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm… nên sử dụng yến sào như là một loại thực phẩm bổ dưỡng để cung cấp các dưỡng chất cần thiết và tốt nhất giúp phục hồi sức khỏe.

Công dụng của yến trong lĩnh vực y học nói chung và các lĩnh vực khác nói riêng phong phú, đa dạng vô cùng.

Vậy có thể nói “tam phẩm” Tổ yến sào bao gồm:  Thực phẩm – Mỹ phẩm – Dược phẩm.