Làm Đẹp

Tự làm mặt nạ căng da tại nhà

Để căng da mặt tự nhiên ngoài việc “cầu cứu” tới các dịch vụ thẩm mỹ thì bạn có thể hoàn toàn sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên vừa an toàn vừa mang lại cho bạn sự trẻ trung, căng mịn. Hãy thử sử dụng 3 loại mặt nạ căng da dưới đây, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự thay đổi làn da của mình.

Tại sao cần đắp mặt nạ căng da?

Môi trường ô nhiễm, hằng ngày bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, nắng, gió và vi khuẩn, da sẽ dễ dàng bị xuống cấp nếu không được chăm sóc, vì vậy đắp mặt nạ cho da là một trong những cách là đẹp không thể thiếu giúp bổ sung chất dinh dưỡng, cung cấp nước cho da. Đắp mặt nạ lên da luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây cũng là cách xả stress cực kỳ hiệu quả, không mất nhiều thời gian cho việc đắp mặt nạ, chỉ từ 15- 20 phút bạn sẽ có làn da tươi trẻ và tinh thần thoải mái.

Mặt nạ căng da 1
Sử dụng mặt nạ như một phương pháp chăm sóc da hiệu quả

Xem thêm: Làm đẹp tự nhiên với mặt nạ sữa chua

Các loại mặt nạ căng da “thần thánh” từ tự nhiên

  • Mặt nạ cà chua: Đây không những là thực phẩm bổ dưỡng cho bữa ăn hằng ngày mà còn là một nguyên liệu làm đẹp an toàn cho chị em phụ nữ, trong cà chua chứa nhiều Vitamin C giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích tế bào mới sản sinh. Ngoài ra còn có công dụng làm sáng và tăng cường collagen chống lão hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tia UV giúp se khít lỗ chân lông và cân bằng làn da một cách hiệu quả.
Mặt nạ căng da 2
Tác dụng của cà chua trong làm đẹp không phải ai cũng biết

Xem thêm: Làm đẹp với cà chua

– Cách thực hiện: Cà chua sau khi rửa sạch, ép lấy nước. Trộn 1 muỗng mật ong + 2 giọt chanh + 2 muỗng nước cà chua, bôi hỗn hợp lên mặt, thư giãn sau 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch.

  • Mặt nạ tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, tinh bột nghệ có tác dụng làm mờ các vết sẹo, thâm và trị mụn cám hiệu quả, tăng cường sức sống cho da
Mặt nạ căng da 3
Tinh bột nghệ có công dụng “thần thánh” đối với làn da

Xem thêm: Làm đẹp bằng tinh bột Nghệ

– Cách thực hiện: 3 muỗng tinh bột nghệ + 1 muỗng sữa chua, có thể thay sữa chua bằng mật ong hoặc dầu dừa, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt sau 15- 20 phút rửa lại bằng nước ấm, đảm bảo bạn sẽ thấy làn da căng bóng sau lần đắp đầu tiên.

  • Mặt nạ đu đủ chín: Trong đu đủ chín có rất nhiều chất dinh dưỡng, chống oxy hóa cho da, Vitamin A có tác dụng làm mềm da, xóa mờ sẹo giúp căng da và mịn màng, ngoài ra Vitamin C trong đu đủ giúp kích thích sản xuất collagen, hạn chế nếp nhăn xuất hiện và tăng độ đàn hồi cho da.
Mặt nạ căng da
Bí kíp sử dụng mặt nạ làm đẹp da với đu đủ chín

Xem thêm: Cách làm đẹp bằng đu đủ

– Cách thực hiện: Đu đủ sau khi rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn, cho 2 muỗng sữa chua + 2 muỗng đu đủ xay trộn đều, đắp mặt nạ thư giãn khoảng 15- 20 phút và rửa lại với nước ấm

Da mặt luôn cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, mặt nạ như là một nước chăm sóc da hiệu quả, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp căng da, sáng mịn. Việc duy trì đắp mặt nạ căng da sẽ giúp da luôn cân bằng và ổn định, cải thiện sự tươi tắn và trẻ trung. Vì thế, đừng quên đắp mặt nạ để duy trì làn da tràn đầy sức sống nhé!

Tuyết Lành