Làm Đẹp

3 thực phẩm giảm cân an toàn nhất

Giảm cân là sự suy giảm trọng lượng đến một mức độ nào đó bao gồm giảm ở các yếu tố như cơ bắp, chất béo, xương,…
Giảm cân đang là vấn đề được chị em phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chung đang rất quan tâm. Bởi nếu cơ thể luôn ở tình trạng thừa cân, bạn sẽ luôn ở tình trạng mệt mỏi và sinh ra sự mặc cảm, tự ti, và thiếu tự tin. Thừa cân xuất phát từ nhiều yếu tố như môi trường, cách ăn uống, sinh hoạt,… Có rất nhiều cách giảm cân hiệu quả nhưng với cách đơn giản nhất vẫn là những công thức nước uống và salad để bổ sung cho quá trình giảm cân. Với 3 thực phẩm giảm cân an toàn bên dưới sẽ giúp bạn có những loại nước và salad ngon, đảm bảo sức khỏe hơn hết rất hiệu quả để giảm cân.

3 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Nhất 1
Giảm cân bằng 3 thực phẩm an toàn nhất

1. Hạt Chia

Hạt chia có lẽ không quá xa lạ với chị em phụ nữ trong nhiều phương pháp làm đẹp. Với giảm cân, hạt chia là một nguyên liệu rất hiệu quả bởi trong thanh thành phần của hạt chia có chứa protein, chất xơ, omega 3, omega 6, các vitamin. Khi nạp vào cơ thể khiến cơ thể no lâu và ăn ít lại.

3 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Nhất 4
Sự kết hợp giữa hạt chia và mật ong là công thức giảm cân tuyệt vời

Hạt chia có thể cho vào nhiều loại đồ ăn và thức uống. Nhưng với các công thức nước uống vẫn được nhiều người ưa chuộng. Chẳng hạn, hạt chia kết hợp với mật ong rất đơn giản chỉ cần cho từ 2-3 thìa hạt chia vào nước ấm và khuấy đều không để bị vón cục sau đó cho thêm ít thìa mật ong vào khuấy đều và nhớ giảm độ ngọt để thức uống luôn thanh khiết. Nên sử dụng hạt chia trước bữa ăn hoặc xế chiều như vậy sẽ giúp giảm cân đáng kể. Sau một thời gian sẽ giúp cơ thể có một vóc dáng gọn hơn và một cơ thể khỏe mạnh.

2. Salad

Nhiều chị em và những ai đang trong quả trình giảm cân chắt hản cũng rất quen thuộc với salad bởi đây là loại thực phẩm giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Có rất nhiều những công thức giảm cân cùng salad nhưng sự kết hợp giữa salad và thực phẩm khác không phải ai cũng biết và áp dụng.

3 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Nhất 2
Salad ức gà là thức ăn giảm cân được nhiều chị em áp dụng

Một trong những công thức giảm cân với salad có salad ức gà và yến mạch. Bạn cần chuẩn bị: ức gà luộc, rau chân vịt, ớt chuông đỏ, hành tím, tiêu và yến mạch. Sau khi sơ chế nguyên trộn đều và thưởng thức. Đây là món salad ưa thích của chị em vào bữa tối. Ngoài ra, bạn cần kết hợp thêm các loại nước ép hoặc trái cây sau bữa ăn.

3. Bưởi

Bưởi là nguyên liệu giảm cân hiệu quả được trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng Hoa kỳ chỉ ra. Bạn chỉ cân bổ sung bưởi tươi hoặc nước ép bưởi với mỗi khẩu phần ăn sẽ giúp giảm cân đáng kể.

3 Thực Phẩm Giảm Cân An Toàn Nhất 3
Bưởi là loại trái cây rất có lợi cho quả trình giảm cân

Bưởi có thể kết hợp rất nhiều cách để giảm cân. Với bữa sáng bạn chỉ cần ăn ¼ trái bưởi trước khi ăn sáng. Thành phần trong bưởi giúp bạn no lâu và ít ăn hơn. Ngoài ra, bưởi còn cung cấp 35 calo vào cơ thể không chứa chất béo. Còn có cách khác như kết hợp bưởi với nhiều loại như tôm, thịt gà, hành đỏ cần tây để làm salad hay có thể dùng bưởi ép thành nước và uống. Cứ 150ml nước bưởi sẽ có 45 calo được cung cấp và đây là lượng calo cho phép không nên vượt qua.

Giảm cân bạn cần có quá trình kiên trì và có thời gian đầu tư. Ngoài những thực phẩm giúp cho việc giảm cân bạn cũng cần tập luyện thể dục để có kết quả ưng ý. Bất cứ bạn là phụ nữ hay đàn ông nếu để cơ thể luôn ở tình trạng thừa cân quả thực sẽ không tốt cho sức khỏe và tinh thần. Hãy giảm cân để có một vóc dáng đẹp và một sức khỏe tốt.

Họa My