Làm Đẹp

4 cách triệt lông chân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Bạn luôn khổ sở vì đám lông châm đáng ghét khiến bản thân không còn tự tin diện những bộ váy gợi cảm hay quần short năng động? Bạn muốn triệt lông chân vừa an toàn, hiệu quả nhưng không quá tốn kém? Hãy tham khảo ngay 4 phương pháp triệt lông chân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà đang được các chị em tin tưởng dưới đây nhé.

Hỗn hợp chanh và mật ong

Trong các phương pháp triệt lông chân thì sử dụng chanh – mật ong là cách làm được nhiều chị em tin dùng nhất. Hỗn hợp này sẽ nhanh chóng giúp bạn gái dọn dẹp sạch sẽ đám lông chân xấu xí gây mất thẩm mỹ mà không cần tốn kém đến spa, thẩm mỹ viện.

Các bước triệt lông chân bằng chanh và mật ong tại nhà

  • Trộn đều nước cốt chanh, mật ong, một chút đường vào nồi nhỏ rồi đun sôi. Đợi đến khi thu được hỗn hợp dạng sánh mịn thì tắt bếp.
  • Sau khi hỗn hợp trên nguội bớt, bạn thoa một lớp mỏng lên vùng da cần triệt lông. Sau đó dùng một miếng vải hoặc giấy mỏng dán lên trên, miết nhẹ và lột ra theo chiều ngược lại của các sợi lông. Sau vài lần áp dụng, lông chân sẽ thưa bớt và trả lại cho bạn đôi chân trắng trẻo, xinh xắn.
Triệt lông chân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà - chanh và mật ong
Triệt lông chân bằng chanh – mật ong là cách làm được nhiều chị em tin dùng

>> Cách làm đẹp với mật ong

Triệt lông chân bằng khoai tây và mật ong

Khoai tây và mật ong không chỉ có công dụng chăm sóc da mà còn có thể dùng để cải thiện tình trạng lông chân mọc quá dày. Vì vậy mà rất nhiều bạn gái sử dụng hỗn hợp mật ong và khoai tây để triệt lông chân ngay tại nhà, vừa tiết kiệm lại hiệu quả.

Trước hết bạn cần chuẩn bị 2 – 3 củ khoai tây và thực hiện lần lượt các nước như dưới đây:

  • Rửa khoai tây, gọt vỏ rồi đem luộc chín.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây vừa luộc, cho thêm khoảng 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi trộn đều đến khi thu được hỗn hợp dạng sánh mịn.
  • Thoa hỗn hợp trên lên vùng lông chân, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách làm này mỗi tuần sẽ giúp bạn tạm biệt được đám lông chân xấu xí, đồng thời giúp đôi chân trở nên trắng mịn, mềm mại hơn.

>> Cách làm đẹp bằng khoai tây

Triệt lông chân đơn giản bằng kem đánh răng

Thật khó tin phải không? Kem đánh răng không chỉ giúp vệ sinh răng miệng mà còn có tác dụng triệt lông chân vô cùng hiệu quả. Chỉ với một tuýp kem đánh răng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm triệt vĩnh viễn đám lông chân đáng ghét kia ngay tại nhà.

Cách làm rất đơn giản như sau: Thoa đều kem đánh răng lên vùng da có nhiều lông chân và massage nhẹ nhàng ngược chiều lông mọc, sau đó rửa sạch bằng nước. Kiên trì thực hiện phương pháp này 1 – 2 lần/ tuần sẽ khiến lông chân thưa dần và được triệt sạch.

Đây được xem là phương pháp triệt lông chân dễ thực hiện lại an toàn, ít tốn kém. Theo nghiên cứu, các chất như CaF2, SnF2,… có trong kem đánh răng sẽ tác động vào các sợi lông trên bề mặt da và khiến chúng rụng dần. Không chỉ vậy, kem đánh răng còn giúp dưỡng ẩm cho da, nhờ vậy mà bạn gái sẽ có đôi chân vừa mềm mại vừa sạch lông chân như ý muốn.

Triệt lông chân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà - kem đánh răng
Kem đánh răng có tác dụng triệt lông chân an toàn, hiệu quả

Trà hoa cúc giúp triệt lông chân

Trà hoa cúc cũng là một trong những cách triệt lông chân được nhiều người áp dụng và thành công. Phương pháp này vừa đơn giản, dễ làm, tiết kiệm, lại nhanh đạt được hiệu quả.

Các bước tiến hành như sau

  • Cho 1 chén trà hoa cúc đun sôi cùng nước cốt chanh. Đợi hỗn hợp chuyển sang màu vàng mật ong thì bắt bếp, để nguội bớt.
  • Thoa một lớp hỗn hợp trà hoa cúc – mật ong lên chân, dùng khăn miết chặt lên vùng da rồi giật ngược. Sau đó lau sạch chân bằng nước ấm.

Áp dụng cách làm này thường xuyên hằng tuần sẽ giúp bạn triệt sạch lông chân xấu xí và tự tin khoe những bộ đồ điệu đà, cá tính của mình.

Xem thêm: Cách làm đẹp với tinh bột Nghệ

Chúc các bạn thành công!