Làm Đẹp

4 thói quen xấu bạn gái cần bỏ ngay khi chăm sóc da mặt

Chăm sóc da mặt là công việc đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các bạn gái. Tuy vậy, nếu bạn chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ có thể khiến làn da trở nên xấu xí, nổi mụn, kém sức sống. Bài viết này sẽ chỉ ra 4 thói quen cực kì có hại cho da mặt để chị em tránh xa ngay từ bây giờ.

Sở hữu một làn da trắng sáng, tươi tắn và sạch mụn là niềm mong ước chính đáng của mọi cô gái. Một làn da đẹp sẽ giúp bạn gái trở nên xinh đẹp và tự tin hơn trong mắt người đối diện. Chính vì điều đó mà các bạn gái luôn tìm mọi cách để chăm sóc làn da của mình như đắp mặt nạ, sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Thậm chí nhiều bạn gái còn không tiếc tiền đến spa, thẩm mỹ viện để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp mịn màng không tì vết.

Tuy nhiên da mặt là bộ phận vô cùng nhạy cảm nên cần phải được chăm sóc đúng cách. Việc chăm sóc da tùy tiện và quá mức sẽ chỉ khiến làn da của bạn thô ráp, nhăn nheo, nổi mụn. Để tránh việc vô tình hủy hoại làn da, bạn gái cần bỏ ngay 5 thói quen xấu khi chăm sóc da dưới đây:

Sử dụng mỹ phẩm rẻ tiền, kém chất lượng

Rất nhiều cô gái đang ngộ nhận rằng sử dụng mỹ phẩm là cách nhanh chóng nhất để sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, mỹ phẩm lại chứa nhiều thành phần hóa học có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương, đặc biệt là những loại mỹ phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Chính vì vậy, các bạn gái đừng vì tâm lý ham rẻ hay tin theo các trào lưu làm đẹp chưa được kiểm chứng mà chính tay hủy hoại làn da của mình. Đã có rất nhiều trường hợp vì tin vào các loại kem trộn, kem làm trắng siêu tốc,… mà tiền mất tật mang. Do đó, bạn hãy tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của mỹ phẩm trước khi mua hoặc tìm đến những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng để chăm sóc da một cách tốt nhất.

Xem thêm: Cách làm đẹp với Cà chua

Không tẩy trang sau khi trang điểm

Nhiều bạn gái đang giữ thói quen chỉ rửa mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt sau khi trang điểm. Tuy nhiên đây là thói quen chăm sóc da mặt vô cùng có hại. Việc làm này chỉ có thể rửa trôi một phần lớp son phấn trên gương mặt của bạn. Phần son phấn còn lại sẽ tích tụ và lâu dần gây bít lỗ chân lông khiến da mặt nổi mụn, sần sùi, thậm chí là gây viêm da.

4 thói quen xấu bạn gái cần bỏ ngay khi chăm sóc da mặt
Bỏ qua khâu tẩy trang sẽ khiến da dễ mọc mụn, chai sạn hơn

Bạn gái hãy dành vài phút mỗi tối để tẩy trang đúng cách bằng các sản phẩm tẩy trang, sau đó mới dùng đến sữa rửa mặt và nước hoa hồng. Việc tẩy trang thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn được “nghỉ ngơi” và có thời gian để hồi phục sau một ngày dài ẩn sau lớp trang điểm.

Xem thêm: Cách làm đẹp với Nha đam

Không quan tâm đến việc tẩy da chết

Khi được hỏi về chăm sóc da, không ít bạn gái thừa nhận rằng bản thân họ thường không quan tâm đến tẩy da chết trên gương mặt. Sự thật là mỗi ngày trôi qua, cơ thể chúng ta có hàng triệu tế bào da chết đi và lớp tế bào mới được hình thành. Vì vậy, việc tẩy da chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ lớp da cũ gây cản trở quá trình dưỡng da và thúc đẩy lớp da mới nhanh chóng được tái tạo.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên tẩy da chết một cách quá thường xuyên vì sẽ khiến tế bào da liên tục bị bào mòn, gây kích ứng da và khiến da trở nên chai sạn. Hãy đảm bảo tẩy da chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần để làn da của bạn luôn tươi mới, khỏe mạnh.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da

Do đặc điểm của từng loại da mà chúng sẽ thích hợp với từng loại mỹ phẩm khác nhau. Việc dùng sai mỹ phẩm cho da mặt không chỉ khiến quá trình chăm sóc da không đạt được hiệu quả tốt nhất mà còn có thể khiến da yếu đi.

4 thói quen xấu bạn gái cần bỏ ngay khi chăm sóc da mặt
Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp sẽ giúp da luôn đẹp

Trước khi quyết định lựa chọn bất kì sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chắc chắn rằng chúng thực sự phù hợp với làn da của mình. Tạo cho mình thói quen đọc thành phần mỹ phẩm để tránh những món đồ có thể gây kích ứng da.

Xem thêm: Cách làm đẹp với trà xanh

Nếu sở hữu một làn da dầu, bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng dã dạng lỏng, gốc nước hoặc thành phần có chứa axit… . Còn nếu có làn da khô thì bạn có thể thoải mái “kết thân” với sản phẩm chứa nhiều thành phần dầu thực vật, bơ sáp.