Chăm sóc da

5 bước chăm sóc cho da mặt mụn

Chắc hẳn MỤN là một trong những vấn đề khiến bao cô gái phải bận tâm nhất. Tùy vào cơ địa mỗi người mà có người ít mụn, có người nhiều mụn. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như do đến tuổi dậy thì, thay đổi hooc môn , nội tiết tố, chế độ ăn uống ngủ nghỉ không lành mạnh, bụi bẩn trong không khí,…Để giảm bớt mụn các bạn nên có cho mình những bí quyết riêng nhé!

Dưới đây là một số bước chăm sóc da mặt mụn, các bạn có thể tham khảo

Bước 1. Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt

Đây có thể nói là bước rất quan trọng để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da mặt bạn. Nó sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông da tiết chất nhờn lâu ngày hình thành mụn. Bạn nên sử dụng kết hợp sữa rửa mặt phù hợp, không gây kích ứng da để rửa mặt sạch sẽ, làm sạch da mặt để có thể dùng kem dưỡng da hiệu quả hơn.

5 bước chăm sóc cho da mặt mụn 1
Rửa mặt sạch sẽ

Xem thêm: Làm đẹp với mật Ong

Bước 2. Tẩy tế bào chết cho da mặt

Các bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1- 2 lần/ tuần để giúp loại bỏ hoàn toàn da chết làm cho lỗ chân lông được thông thoáng. Tẩy tế bào chết đã loại bỏ đi phần nào bụi bẩn giúp da có thể hấp thu tốt các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da mụn từ đó mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Bước 3. Dưỡng ẩm cho da mặt

Để chăm sóc da mặt mụn thì các bạn không nên bỏ qua bước này nhé. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH cho da, bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, ngoài ra khi dùng kem dưỡng ẩm nó sẽ cung cấp nước giúp da không bị khô và tiết nhiều chất nhờn từ đó sẽ làm giảm đi sự hình thành của mụn. Tuy nhiên, khi đối với da mặt có mụn, bạn cần cân nhắc lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp.

Bước 4. Sử dụng kem dưỡng chăm sóc da mụn

Sau khi dưỡng ẩm cho da các bạn nên sắm cho mình một bộ kem dưỡng chăm sóc da mụn. Các sản phẩm phải rõ nguồn gốc, uy tín và chất lượng cao thì mới nên chọn sử dụng tránh việc da bị dị ứng với kem có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt của mình.

Xem thêm: Làm đẹp bằng Cà rốt

Bước 5. Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lí

Đối với da mặt bị mụn các bạn nên tránh ăn các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nước có ga, đồ cay nóng,… Mà thay vào đó nên ăn những thực phẩm như rau xanh, hoa quả, uống nước ép hoa quả,… Nhưng vẫn nên nhớ cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra một chế độ ngủ nghỉ hợp lí cũng giúp bạn giảm thiểu được viêc hình thành nên mụn đấy.

5 bước chăm sóc cho da mặt mụn 2
Nên có chế độ ăn uống hợp lí

Trên đây là 5 bước chăm sóc da mặt bị mụn. Các bạn nên tham khảo để giúp cho mình có làn da tươi trẻ, khỏe khoắn, nói không với mụn nhé!

Xem thêm: Nên đi spa nào ở HCM