Chăm sóc da Đời Sống

Tác hại của việc không làm sạch da mặt

Các bạn có biết da mặt bẩn, không được làm sạch thì sẽ gây ra những hậu quả nào không? Khi bạn hoạt động cả ngày ở ngoài trời bụi bẩn trong không khí từ các phương tiện giao thông, hoạt động xây dựng, nhà máy, khu công nghiệp,… Sẽ bám lại trên da mặt bạn và bít lỗ chân lông tích tụ nên nhiều vi khuẩn lâu ngày gây ra mụn, ngứa, mắc bệnh về da. Cho nên việc làm sạch da mặt là rất quan trọng để giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.

Tác hại của việc không làm sạch da mặt

Tác hại của việc không làm sạch da mặt 2
Bụi bẩn tích tụ thành vi khuẩn gây mụn

>> Nên đi spa nào ở HCM

  • Chất nhờn của da tiết ra nhiều gây nhờn rít, làm khuôn mặt bạn trông lúc nào cũng bóng loáng và khó chịu, mất đi tính thẩm mỹ
  • Cùng với chất nhờn, bụi bẩn trong không khí bám lên da mặt gây tắc nghẽn các lỗ chân lông, không được thông thoáng và làm sạch nên nó khi vi khuẩn tích tụ lại sẽ hình thành nên mụn. Mụn khiến bạn mất đi tự tin, gây đau sưng đỏ,…
  • Khi bạn không làm sạch mặt thì các tế bào da chết bám lại làm cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng da, tế bào chết tích tụ cũng khiến cho da mặt sần sùi, bong tróc rất mất thẩm mỹ. Vì vậy, để có làn da tươi đẹp bạn nên tẩy tế bào chết trong quá trình làm sạch da mặt nhé!
  • Nếu bạn không làm sạch da mặt đúng cách nó cũng là nguyên nhân làm da bạn bị xấu đi. Rửa mặt quá nhiều lầm trong ngày và sử dụng quá nhiều loại sữa rửa mặt, da mất nước để tiết lượng dầu cần thiết duy trì độ ẩm cho da. Do đó các bạn nên rửa mặt đúng lúc và dùng sữa rửa mặt phù hợp.
  • Khi da mặt không được làm sạch vi khuẩn tích tụ lâu ngày cũng có thể gây viêm, ngứa ngáy, mắc bệnh về da,…
Tác hại của việc không làm sạch da mặt 1
Rửa mặt không đúng cách gây khô da

Xem thêm: Làm đẹp với Cà chua

Các bước làm sạch da mặt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo

  1. Tẩy trang nếu bạn trang điểm
  2. Rửa măt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp, chất lượng
  3. Tẩy tế bào chết cho da 1 đến 2 lần trong tuần
  4. Sử dụng nước hoa hồng để làm sạch sâu bên trong
  5. Dùng kem dưỡng ẩm
  6. Sử dụng kem dưỡng da, serum.

Tác hại của việc không làm sạch da mặt rất nghiêm trọng, vì vậy bạn nên chăm sóc da mặt đúng cách, khoa học. Bạn có thể làm theo các bước mà tôi đưa ra, nó cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng để bạn có một làn da khỏe khoắn, căng tràn sức sống nhé!