Ẩm Thực

7 loại olive hảo hạng không thể bỏ qua

Olive là một thực phẩm kỳ diệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Trên thế giới có rất nhiều loại olive ngon và bổ dưỡng, và hôm nay Lamsao.com sẽ giới thiệu cho bạn 7 loại olive hảo hạng trong số đó.

  • 1

    Kalamata

    Olive Kalamata là một trong những loại olive dễ dàng được tìm thấy tại các cửa hàng chuyên bán olive hoặc kể cả hàng tạp hóa. Chúng có mày đen, và hương vị thơm ngon đặc trưng. Loại olive này rất được ưa chuộng trong các món salad. Khi kết hợp cùng với phô mai feta trong món Hummus nổi tiếng, chúng sẽ tạo nên một hương vị thực sự tuyệt vời.

     

  • 2

    Nicoise

    Những hạt olive thực sự là ngôi sao trong món salad Nicoise. Với màu tím đặc trưng, olive Nicoise rất nổi bật trên một đĩa rau toàn màu xanh. Chúng có một hương vị riêng biệt và đặc biệt thích hộ khi kết hợp cùng với các loại phô mai và rau – một hương vị mà bạn không bao giờ quên.

     

  • 3

    Manzanilla

    Nếu bạn là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Martini, thì Manzanilla chính là loại olive dành cho bạn. Còn có tên gọi khác là olive Tây Ban Nha, những hạt olive màu xanh này thường đường nhồi với một chút ớt đỏ, tạo nên một hương vị tuyệt vời đặc trưng. Đó là vị cay từ ớt, vị mặn từ olive. Cũng chính vì vậy mà bạn cần lưu ý lượng muối trong món ăn có sử dụng loại olive này.

     

  • 4

    Picholine

    Đây là loại olive màu xanh lá cây và thường dài hơn một chút so với những loại olive bình thường. Loại olive Picholine thường được sử dụng trong các món ăn như Salad hay Tapenade. Hãy thử tượng tượng sẽ tuyệt vời như thế nào nếu bày ra trước mắt bạn là món bánh mỳ hoặc bánh quy giòn có phết olive Picholine nghiền với phô mai và dầu ăn ngon tuyệt.

     

  • 5

    Sicilian

    Nếu bạn đang tìm một loại olive có vị chua thì hãy thử Sicilian. Loại olive này khá phổ biến và có một hương vị độc đáo với vị mặn từ muối, vị chua và hương thơm của thảo mộc. Với màu xanh mát mắt, olive Sicilian thường được ưa chuộng sử dụng trong các món Salad.

     

  • 6

    Marroccan

    Những hạt olive ngâm muối có vẻ ngoài nhăn nheo như những quả nho khô lớn, tuy nhiên, vị của chúng thì không ngọt như nho khô. Nếm thử olive Marroccan, bạn có thể thưởng thức vị hơi đắng nhưng vẫn vô cùng thơm ngon của loại olive này. Chúng là một nguyên liệu không thể thiếu trong món Tagine và đặc biệt ngon khi kết hợp với gà.

     

  • 7

    Cerignola

    Có thể có màu xanh hoặc màu đen, olive Cerignola là một loại olive khá phổ biến, với mùi vị ngon và vô cùng hấp dẫn. Cũng như những loại olive ở trên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy olive Cerignola trong các món salad hay kết hợp cùng phô mai cho bữa khai vị.