Chăm sóc da

Cách chăm sóc ca tuổi 30 đẩy lùi lão hóa

Ở những năm 25 tuổi trên da của chị em phụ nữ đã xuất hiện hàng loạt các vấn đề về da hình thành việc lão hóa da. Đến năm bước vào tuổi 30, các nếp nhăn xuất hiện, sạm da, không còn trắng mịn như trước đây. Chính vì điều đó cần có những cách chăm sóc da tuổi 30 cở bản để đẩy lùi lão hóa giữ lại nét thanh xuân và vẻ đẹp vốn có. Hãy cùng xem những gợi ý về cách chăm sóc da tuổi 30 đẩy lùi lão hóa nhé.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 2
Cần chăm sóc da tuổi 30 như thế nào

Những bước cơ bản trong chăm sóc da tuổi 30

Dù là bạn có bước qua tuổi 30 hay chưa, mỗi chị em chắc có lẽ cũng cần có những bước chăm sóc da cơ bản để hạn chế các tình trạng lão hóa xuất hiện sớm. Ở tuổi 30 việc chăm sóc da ngoài những bước cơ bản cần thêm những bước bổ sung để hoàn thiện da cũng như đẩy lùi lão hóa trên da.

1. Tẩy trang

Đối với chị em hằng ngày đối diện một khối lượng công việc lớn từ gia đình đến công việc bản thân khiến chị em thường lãng quên tẩy trang sau một ngày hoạt động. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến việc chăm sóc da tuổi 30 bởi nếu không tấy trang thì bụi bẩn cũng như lớp trang điểm sẽ khiến da càng trở nên lão hóa nhanh hơn. Chỉ một bước rửa mặt thôi thì không đủ.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 3
Đừng bao giờ quên tẩy trang cho bước đầu chăm sóc da

Tẩy trang sẽ giúp cho làn da lấy đi những bụi bẩn và những lớp trang điểm khiến lỗ chân lông thông thoáng. Đây là bước giúp ích rất hữu hiệu đối với bước làm sạch phía sau.

2. Làm sạch da

Không thể thiếu trong các bước chăm sóc da là làm sạch da mặt. Điều này không chỉ giúp cho việc các dưỡng chất ở các bước chăm sóc sau dễ thẩm thấu mà còn loại bỏ bụi bẩn bẩn giúp da thông thoáng và tránh các vấn đề khác về da.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 4
Bất cứ độ tuổi nào cũng cần làm sạch da

Ở độ tuổi 30, làn da trở nên khô ráp và lượng dầu trên da cũng ít lại việc sử dụng một loại sữa rửa mặt mặt có thuộc tính dịu nhẹ là điều hết sức hợp lí nên sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ pH 5.5, hơn hết việc rửa mặt sẽ giúp giảm bã nhờn và làm sạch da dưới lỗ chân lông..

3. Toner

Tai sao luôn phải dùng toner sau khi làm sạch mặt bằng sửa rửa mặt bởi đây là bước không thể thiếu trong chăm sóc da tuổi 30 sử dụng toner sẽ giúp cân bằng độ pH trên da thu nhỏ lỗ chân lông cũng như là hấp thu được các dưỡng chất phía sau một cách tối ưu. Chăm sóc da tuổi 30 chắc chắn không thể bỏ qua bước này.

4. Serum

Chăm sóc da ở tuổi 30 chắc hản không thể thiếu bước serum bới môi trường ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng cũng như chị em đã mất quá nhiều thời gian cho hoạt động cả ngày mà quên đi bước serum. Đây được xem như là thần dược trong quy trình chăm sóc da tuổi 30 nên thoa một lớp mỏng vào buổi tối.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 5
Ở độ tuổi 30 cần có lớp serum để duy trị làn da khỏe đẹp

Serum hay còn goi là huyết thanh khi thoa lên bề mặt da giúp nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong da không như các loại kem chỉ có thế tác động và biểu bì. Serum làm nhiệm vụ thấm sâu vào hạ bì và thực thiện triệt để chức năng vốn có của nó. Chị em khi bước vào tuổi 30 chắc chắc phải sử dụng serum là bước chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa.

5. Mặt nạ dưỡng da

Bước vào độ tuổi 30 da đã mất đi độ căng mịn và những dưỡng chất khiến da sỉn màu, không còn khỏe mạnh và trẻ trung. Chính vì điều đó cần có những công thức mặt nạ phù hợp hay những mặt nạ dưỡng da có sẵn tiết kiệm thời gian.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 6
Cung cấp dưỡng chất cho việc chăm sóc da

Nên áp dụng các lạo mặt nạ bổ sung collagen để giúp cho da trở nên căng mịn và cung cấp collagen đã mất do bước sang tuổi 30. Áp dụng mặt nạ 2 lần/ tuần để việc chăm sóc da trở nên hiệu quả.

6. Kem dưỡng da

Nếu bạn đã sử dụng qua bước serum thì bạn hãy sử dụng thêm kem dưỡng để khóa những dưỡng chất serum giúp phát huy tối đa công dụng của serum. Đồng thời, còn ngăn chặn tình trạng lão hóa trên da như nếp nhăn, đóm nâu.

Cách Chăm Sóc Da Tuổi 30 Đẩy Lùi Lão Hóa 1
Không kém phầm quan trong trong quá trình chăm sóc da

Hãy chọn những loại kem dưỡng có bổ sung thành phần như axit amin, ceramides, retinol, các hoạt chất chống oxy hóa mạnh tự nhiên an toàn. Nên áp dụng kem dưỡng da ban đêm để ngăn ngừa chảy xệ, loại bỏ khô ráp,…giúp da sáng mịn.

7. Kem chống nắng

Bất kể là ở lứa tuổi nào bạn cũng cần có kem chống nắng để tránh những tia UVA và UVB hơn hết là chăm sóc da tuổi 30 chống lại tình trạng lão hóa da. Do đó bạn không bao giờ quên nên thoa kem chống nắng dù là có ở nhà.

Chăm sóc da tuổi 30 để tránh lão hóa da thực sự là điều cần thiết bởi giai đoạn này việc chăm sóc cho bản thân có lẽ sẽ bị lãng quên do công việc và da đình. Tuy nhiên còn có những lí do khác khiến cho bạn phải chăm sóc da tuổi 30. Hãy tìm cho bản thân những phương pháp cách thức làm đẹp ở độ tuổi 30 để tránh khỏi tình trạng lão hóa da đang khiến bản thân xấu đi.

Họa My