Đời Sống

Cách giảm cân sau sinh tại nhà nhanh nhất, không ảnh hưởng đến sữa

Cách giảm cân sau sinh tại nhà nhanh nhất, không ảnh hưởng đến sữa

Sau sinh, phụ nữ phải đối diện với rất nhiều nỗi lo khi tăng cân không kiểm soát, thân hình thừa mỡ, bụng ngấn mỡ cuồn cuộn. Liệu có giải pháp nào sau thời gian thực hiện thiên chức thiêng liêng mang thai – sinh con, bạn vẫn có thể giữ được vóc dáng như thời con gái hay không? Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi đã xây dựng được các gói giảm cân sau sinh tại Spa Mom & Baby rất an toàn, mà vẫn không ảnh hưởng đến sữa.

Vì sao phụ nữ sau khi sinh tự nhiên, sinh mổ thường hay tăng cân?

Tăng cân sau sinh như một cơn ác mộng đối với bất cứ một người phụ nữ nào. Quá trình lấy lại vóc dáng như thời son rỗi chính là một cuộc chiến trường kỳ mà đôi khi, người mẹ phải mất rất nhiều mồ hôi, nước mắt nhưng vẫn thất bại.

Phụ nữ sau sinh rất hay tăng cân-vì sao?
Phụ nữ sau sinh rất hay tăng cân-vì sao?

Những nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân sau sinh, đó là:

  • Tăng cân quá nhiều trong thai kỳ: Theo lời khuyên của bác sĩ, trong suốt thai kỳ mẹ chỉ nên tăng từ 12-15kg. Việc tăng cân quá nhiều trong thai kỳ sẽ khiến mẹ phải sinh mổ vì thai nhi quá to, mẹ dễ bị mắc chứng tiểu đường và rất khó lấy lại vóc dáng sau sinh.
  • Ăn nhiều để có sữa cho con: Quan điểm này đúng, vì trong 6 tháng đầu đời trẻ cần được bú sữa mẹ hoàn toàn, nhưng mẹ không nên ăn quá nhiều, ăn theo suy nghĩ “ăn cho 2 người”. Vì không thể chắc chắn được rằng mẹ sẽ nhiều sữa hay không, mà chỉ thấy cân nặng tăng nhanh theo thời gian.
  • Lười vận động: Mẹ ít vận động, cùng với chế độ ăn uống dư thừa chất dinh dưỡng thì đây chính là nguyên nhân làm cho cân nặng của mẹ tăng cao không kiểm soát.
  • Mất ngủ, stress sau sinh: Sẽ là những ngày tháng vất vả vì con thức đêm, con khóc, con quấy,..làm cho mẹ cảm thấy mệt mỏi, đói nhiều hơn và ăn cũng nhiều hơn, và như chúng ta đã thấy, tăng cân sau sinh lại càng nghiêm trọng.
  • Ăn đồ ăn thừa của con: Cho dù là cháo, bột, hoa quả, sữa,..của con thì mẹ cũng sẽ cố ăn hết, làm cho cân nặng của mẹ cứ tăng “vù vù”.

Hậu quả của việc tăng cân sau sinh

Tăng cân sau sinh không chỉ làm cho vóc dáng của mẹ bị tàn phá, mẹ cũng chẳng dám mặc những bộ đồ body, gợi cảm, mà cùng với đó là những tác hại không ngờ tới, cụ thể:

  • Suy giảm tình dục: Nhìn thân hình của chính mình luôn làm phụ nữ tự ti, còn người chồng thì cảm thấy không còn hứng thú khi nhìn thấy nơi đâu cũng là mỡ, là những vết rạn. Cùng với đó, khi bạn mập thì các tư thế khi quan hệ rất khó, sẽ không đạt được khoái cảm.
  • Dễ gây trầm cảm sau sinh: Sự ám ảnh về cân nặng cộng với những stress trong quá trình nuôi con dễ làm cho mẹ bị căng thẳng. Và sẽ thật tồi tệ nếu như người chồng không biết thông cảm cho vợ nữa thì mẹ sẽ còn bị trầm cảm nữa.
  • Nguy cơ mắc nhiều bệnh: Những bệnh về nội tiết, tim mạch và cả ung thư khi bạn tăng cân không kiểm soát.
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Tăng cân sau sinh dễ dẫn đến béo phì, gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến tỉ lệ thụ thai nếu như muốn sinh thêm bé.

Cách giảm cân sau sinh tại nhà nhanh nhất

Làm sao để có thể giảm cân sau sinh mà vẫn không ảnh hưởng đến sữa? Làm sao để giảm cân sau sinh 1 tháng? Có cách nào để giảm cân sau sinh nhanh nhất hay không? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay ở đây.

Làm sao để có thể giảm cân sau sinh tự nhiên hiệu quả, an toàn mà vẫn có sữa?
Làm sao để có thể giảm cân sau sinh tự nhiên hiệu quả, an toàn mà vẫn có sữa?

Giảm cân sau sinh tự nhiên

Sau sinh tự nhiên, mẹ phải đối diện với tình trạng thân hình “phì nhiêu”, vóc dáng sồ sề, vì vậy giảm cân nhanh chóng là một trong những áp lực hay gặp phải trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nên vận động vào lúc nào, tập luyện làm sao để không ảnh hưởng đến sữa cho bé,.. là những băn khoăn lớn nhất.

Với quan niệm trong dân gian thì sau sinh, mẹ cần phải kiêng vận động đến 6 tháng, nhưng với y học hiện đại, mẹ có thể giảm cân sau sinh 1 tháng rồi. Sau đây là những cách giảm cân sau sinh 1 tháng:

  • Lựa chọn thực phẩm phù hợp: Hãy lựa chọn đồ ăn thích hợp cho mẹ và bé, vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể vừa không làm cơ thể béo phì. Mẹ chỉ ăn các món luộc, hấp, và chia nhỏ những bữa ăn trong ngày thay vì ăn nhiều trong 1 bữa. Như vậy, cơ thể sẽ chuyển hóa tốt năng lượng mà tránh được việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đây chính là 1 trong những cách giảm cân sau sinh an toàn không ảnh hưởng đến sữa.
  • Cắt giảm lượng Calo: Đây là cách tự nhiên và an toàn nhất để giảm cân sau sinh tự nhiên. Việc cho con bú sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, nhưng bạn vẫn phải cắt giảm dần lượng calo mỗi ngày.
  • Tập thể dục đúng phương pháp: Hoạt động đẩy xe nôi cho bé hay chăm con cũng là cách thức luyện tập giúp giảm cân sau sinh tự nhiên.

Giảm cân sau sinh mổ nhanh nhất

So với phụ nữ sinh thường, sinh mổ không chỉ yếu hơn về sức khỏe mà thời gian để giảm cân sau sinh mổ cũng khó khăn và lâu hơn rất nhiều. Để giảm cân sau sinh mổ mà vẫn nhiều sữa, mẹ nên chú ý kết hợp cả chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý kèm với những bài tập chức năng nhẹ nhàng, cụ thể như:

Thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng và các động tác thể dục nhẹ nhàng giúp bạn giảm cân sau sinh mổ nhanh chóng hơn.
  • Thói quen sinh hoạt: Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc hay nuôi con bằng sữa mẹ là những kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ an toàn, hiệu quả nhất.
  • Chế độ dinh dưỡng sau sinh: Để có sức khỏe chăm con, có sữa cho con bú và để đảm bảo sức khỏe của mẹ, chế độ dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Điều đó không có nghĩa là nạp càng nhiều thực phẩm dinh dưỡng càng tốt, đặc biệt đối với những người đang muốn giảm cân sau sinh mổ.
  • Các bài tập nhẹ giúp giảm cân sau sinh mổ: Các bài tập như tập hít thở sâu, tập hóp bụng, tập lưng là những cách giúp mẹ giảm cân sau sinh mổ hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh tại Spa Mom & Baby

Thấu hiểu được những nỗi lòng của những người phụ nữ vĩ đai sau sinh, Spa Mom & Baby đã xây dựng các gói giảm cân sau sinh, giúp cho bạn luôn tự tin, gia đình hạnh phúc và sự nghiệp cũng được thăng tiến.

Các liệu trình chăm sóc giảm cân sau sinh tại Mom & Baby cam kết hiệu quả như sau:

  • Cam kết giảm 8-20cm cho quy trình giảm cân sau sinh, giảm cân nhanh chóng, an toàn nhất.
  • Xóa mờ những vết thâm, rạn, nứt da tại các vùng bụng, chân, ngực sáng mịn lên 1-2 tone.
  • Cam kết dịch vụ thật, hiệu quả thật, không hiệu quả hoàn lại tiền cho khách hàng.
  • Cam kết chăm sóc an toàn, hiệu quả, toàn diện về sức khỏe, sắc đẹp, không ăn kiêng, uống thuốc giảm cân, không phẫu thuật, hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình.
  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tư vấn chuyên môn là những giáo sư, tiến sĩ với kinh nghiệm lâu năm và uy tín nhất.

Giảm cân sau sinh sẽ không còn là nỗi ám ảnh của tất cả chị em phụ nữ nữa. Hãy nhanh tay hẹn lịch tư vấn tại Mom & Spa để được hưởng những lợi ích tuyệt vời tại đây.