Làm Đẹp

Cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại

Với phụ nữ thì việc dọn dẹp sạch sẽ các nang lông đáng ghét là chuyện cần thiết như cơm bữa. Có nhiều người tẩy lông lần 1 chỉ vài ngày là nang lông bắt đầu “trồi lên” khỏi da. Đây là một vấn đề “đau não” với phái đẹp khi thường xuyên diện đồ ngắn tay, váy ngắn, quần áo sexy ra đường. Vậy phải làm sao để tẩy lông hiệu quả, nhanh chóng và rẻ nhất. Hãy cùng đến với các cách tẩy lông tự nhiên, dễ tìm ngay dưới đây nhé các nàng.

Cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại  1
Cách tẩy lông tự nhiên

Xem thêm: Các spa uy tín tại HCM

Tẩy lông bằng cà chua đỏ

Cà chua là nguyên liệu làm trắng và mịn da, đồng thời cũng có tác dụng se khít các lỗ chân lông khá hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng cà chua làm mặt nạ đắp lên mặt thì chị em chúng mình cũng có thể sử dụng để làm nguyên liệu tẩy lông.

Cách làm như sau

  • Chị em chuẩn bị 1-3 quả cà chua đã chín, sau đó rửa sạch bằng nước. Cuố cùng bổ thành 3 lát.
  • Vệ sinh vùng cần tẩy lông bằng nước nước muối sinh lý hoặc nước sạch để cho nang lông mềm hơn.
  • Đem lát cà chua chà lên vùng da, cứ chà đi chà lại liên tục. Những lần đầu có thể chưa đạt được hiệu quả như mong đợi nhưng nếu kiên trì sử dụng tuần 3 lần trong vòng 1 tháng sẽ có thay đổi đáng kể.
Cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại  2
Tẩy lông bằng cà chua đỏ

Xem thêm: Làm đẹp với Cà chua

Hỗn hợp chanh, mật ong và đường nâu tẩy lông hiệu quả

Mật ong và chanh là 2 loại nguyên liệu không có gì xa lạ với các tín đồ làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên. Ngoài việc giúp da mặt đẹp, sạch mụn, thu hẹp được các lỗ chân lông to thì hỗn hợp này còn giúp chị em tẩy lông hiệu quả. Chị em có thể áp dụng để triệt da vùng lưng, tay, chân và vùng bụng. Vì trong chanh có hàm lượng acid nhẹ cho nên không dùng để triệt vùng bikini nha các nàng.

Cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại  4
Hỗn hợp chanh, mật ong và đường nâu tẩy lông hiệu quả

Cách thực hiện như sau

  • Về phần nguyên vật liệu sẽ bao gồm mật ong, chanh tươi, miếng dán giấy để lột lông, đường nâu. Nếu để tẩy 2 bên chân thì sẽ cần khoảng 1,5 chén nước cốt chanh, thêm vào 3 muỗng mật ong và 1,5 thìa đường nâu.
  • Cho các nguyên liệu vào trong nồi và nấu đến khi dung dịch tạo thành là một hỗn hợp sền sệt, có độ dính là được.
  • Sau đó, lấy một cái que có độ dẹp ( như que kem) để bôi hỗn hợp lên da, cần chú ý bôi thật đều để tránh tình trạng tẩy lông không đều.
  • Lấy miếng dán giấy đã chuẩn bị sẵn đắp lên vùng da vừa bôi hỗn hợp wax trên, chờ khoảng 3-5 phút. Sau đó “giật mạnh” miếng dán ra theo ngược chiều lông mọc. Có thể hơi đau nhưng cách này làm lông lâu mọc lại hơn.

Xem thêm: Làm đẹp với mật Ong

Sử dụng kem đánh răng tẩy lông

Đây là một cách đáng để thử, trong kem đánh răng chúng ta thường dùng có nhiều hoạt chất có thể giúp da mặt trị mụn, trắng da. Bên cạnh đó còn có thể giúp tiêu diệt các nang lông đáng ghét vì hàm lượng các chất Sodium, Sillica, banking soda, Flo và Triclosan. Với tính chất oxy hóa mạnh trong kem đánh răng thì không khó hiểu khi chúng có thể sử dụng để tẩy lông.

Cách tẩy lông tự nhiên không mọc lại  3
Sử dụng kem đánh răng tẩy lông

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị phần nguyên liệu bao gồm: một tuýp kem đánh răng ( nhãn hiệu bất kỳ), 1 bàn chải đánh răng, nước ấm và khăn sạch ( có thể mua loại dùng một lần).
  • Dùng nước muối sinh lý hoặc nước sạch vệ sinh vùng da cần triệt. Bước này để nang lông mềm hơn, thuận tiện hơn cho việc tẩy lông.
  • Tiếp đến, vùng nước ấm đã chuẩn bị để lau sơ qua một lần nữa. Cách này sẽ làm cho các nang lông và lỗ chân lông nở ra, lấy bụi bẩn đồng thời để kem đánh răng có tác dụng nhanh hơn.
  • Sau đó, bôi kem đánh răng lên các vùng da vừa vệ sinh xong, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi để yên thêm 20 phút.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần lấy khăn sạch đã chuẩn bị để lau vùng da vừa thoa kem để lấy đi lông thừa đã được tẩy. Sau đó rửa lại với nước lạnh và cuối cùng là thoa một lớp kem dưỡng da.

Nên đi spa nào ở HCM

Các phương pháp tẩy lông này luôn đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện nhiều lần mới có kết quả tốt, chứ hiếm khi có kết quả hoàn toàn ngay từ lần đầu tiên. Bạn có thể tham khảo một số dung dịch wax từ thị trường cho hiệu quả tức thời hơn. Hoặc các biện pháp thẩm mĩ, triệt lông bằng công nghệ…để có kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Chúc các chị em thành công.

Bích Loan