Đời Sống

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái

Bữa ăn sáng cực kỳ quan trọng, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến khích cho việc ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, với các chị em đang muốn giảm cân thì phải chế biến đồ ăn cho bữa sáng như thế nào. Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều chị em trên hành trình làm đẹp của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các chị em những công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái  1
Chế độ ăn sáng như thế nào là tốt nhất?

>> Nên đi spa nào ở HCM

Chế độ ăn sáng như thế nào là tốt nhất?

Mỗi ngày một người bình thường đang trong độ tuổi trưởng thành cần phải cung cấp vào cơ thể tối thiểu khoảng 1.800calo. Trong đó, nam giới ở mức 2.200calo- 2.800calo, còn với nữ thì từ 1500calo-2.400calo. Mức năng lượng cần nạp vào trong bữa sáng là từ 300-600calo (tùy vào chiều cao, cân nặng của từng người).

Với lượng calo cần phải nạp vào cơ thể như vậy khẩu phần ăn các bữa cực kỳ quan trọng. Trong đó, cần phải chú ý đến nhất chính là bữa ăn sáng. Đồ ăn sáng giảm cân phải được cung cấp đủ năng lượng cho một ngày mới. Các bữa ăn khác, đặc biệt là bữa tối thì nên cắt giảm sao cho phù hợp với công việc và tình hình sức khỏe thực tế của mỗi người.

Đồ ăn sáng phải tránh các món có nhiều dầu mỡ, cách chế biến phức tạp, đồng thời hạn chế các món có chứa nhiều chất béo, protein. Thay vào đó nên cân bằng giữa đạm, tinh bột và chất xơ để dạ dày tiêu hóa được tốt hơn.

>> Làm đẹp bằng Nha đam

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng

Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp 3 công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho các chị em.

Yến mạch, dâu tây/ táo, sữa tươi

Một bữa ăn sáng vừa có thể yên tâm về hàm lượng dinh dưỡng, vừa hỗ trợ tốt cho việc giảm cân chính là món cháo yến mạch. Cách chế biến rất đơn giản. Một nắm yến mạch nhỏ có thể cung cấp khoảng 130calo- 200calo, giúp bạn no lâu đến 4 giờ.

Cách nấu rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu sôi yến mạch với nước lọc. Sau khi món cháo mềm thì cho thêm sữa tươi không đường và trái cây ( thường là táo, chuối, dâu tây hoặc nho). Yến mạch tuy là có chút khó ăn, nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái  2
Yến mạch, dâu tây/ táo, sữa tươi

>> Làm đẹp với Yến mạch

Trứng luộc/ trứng chiên, bánh mì nướng và sữa

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái  5
Trứng luộc/ trứng chiên, bánh mì nướng và sữa

Trứng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Mỗi buổi sáng chỉ cần khoảng 2 trứng luộc hoặc ốp-la, kèm theo một lát bánh mì nướng và 200ml sữa nóng là có thể no lâu tới bữa trưa.

Với những người đang tập gym hoặc áp dụng các bài tập giảm mỡ thì các món như trứng chưng, luộc có hỗ trợ rất tốt cho việc tăng cơ, giúp cơ bắp săn chắc.

>> Làm đẹp với trứng Gà

Khoai lang và chuối

Khoai lang và chuối là thực phẩm cần thiết trong ngày của bất kỳ hình thức giảm cân nào. Mỗi buổi sáng chỉ cần ăn một củ khoai lang luộc và 1 trái chuối chín là có thể giúp no lâu 6 tiếng. Đồng thời cũng cung cấp đủ tinh bột, vitamin, dưỡng chất cần thiết cho một ngày làm việc mới.

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái  3
Khoai lang và chuối

>> Làm đẹp với khoai tây

Sữa đậu nành, các loại trái cây, trứng ốp la

Công thức chế biến đồ ăn sáng giảm cân dinh dưỡng cho chị em gái  4
Sữa đậu nành, các loại trái cây, trứng ốp la

Mỗi buổi sáng uống 1 cốc sữa đậu nành nóng, không đường có hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt. Các loại trái cây như bưởi, táo, chuối ăn kèm hỗ trợ rất tốt cho việc chuyển hóa năng lượng, giảm mỡ, tăng cơ. Mọi người có thể 1 trứng ốp la ăn kèm với 1 trái táo/chuối hoặc nửa quả bưởi sau đó kết thúc bằng 300ml sữa đậu nành không đường.

>> Làm đẹp với sữa chua

Bật mí phương pháp vàng ăn sáng giảm cân nhanh như chớp

Ngoài việc cân bằng bữa ăn sáng để giảm cân thì mọi người có thể tham khảo thêm một số tips sau để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Uống nước lọc thêm chút muối khi vừa thức dậy. Việc này giúp kích thích đường ruột, thải chất độc, hấp thu chất dinh dưỡng mới giúp no lâu hơn. Một buổi sáng nên uống khoảng 2 cốc nước lớn để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

Vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng. Đi bộ 15- 30 phút vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp tinh thần sảng khoái nhẹ nhàng, ăn ngon miệng và lâu dài cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Các spa uy tín tại HCM

Trên đây là các công thức cũng như các lưu ý vàng trong việc chế biến chế biến đồ ăn sáng giảm cân hiệu quả và mang lại kết quả cao. Chúc các chị em vừa được ăn ngon, vừa sớm có thân hình chữ S trong thời gian sớm nhất.

Bích Loan