Chăm sóc da

Chăm sóc da với nguyên liệu tại nhà tốt nhất

Chăm sóc da dường như là điều không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày không chỉ riêng chị em phụ nữ. Những ai có mối quan tâm đặc biệt tới làn da của bản thân luôn luôn tìm những điều mới mẻ và thực hiện để có những mong muốn cao hơn cũng như tích góp những kiến thức nhiều hơn. Đối với các nguyên liệu tại nhà luôn được biến hóa đa dạng kết hợp nhiều nguyên vật liệu khiến việc chăm sóc da trở nên phong phú và hiệu quả hơn. Vậy những nguyên liệu tại nhà nào tốt nhất cho việc chăm sóc da thì cùng xem những gợi ý bên dưới nhé.

Chăm sóc da dù là bằng những sản phẩm hóa học hay nguyên liệu tại nhà luôn có quy trình nhất định phải tuân thủ để đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Chăm Sóc Da Với Nguyên Liệu Tại Nhà Tốt Nhất  1
Chăm sóc da bằng nguyên liệu tại nhà tốt nhất

Các bước chăm sóc da bằng nguyên liệu tại nhà tốt nhất

1. Rửa sạch mặt bằng nước vo gạo

Học hỏi phương pháp làm đẹp của người Nhật rất nhiều chị em phụ nữ đã tận dụng nước vo gạo như là vị cứu tinh cho làn da của bản thân. Thành phần trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B1, B5, .. có công dụng rất tốt trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước vo gạo không đơn thuần như bạn nghĩ bởi bạn không thể biết được gạo bạn mua và quá trình vo gạo có thực sự sạch.

Chăm Sóc Da Với Nguyên Liệu Tại Nhà Tốt Nhất  2
Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt sẽ được cung cấp nhiều vitamin

Để có một lượng nước vo gạo để rửa mặt bạn cần thự hiện như sau: lần đầu tiên khi bạn vo gạo bạn nên bỏ luôn phần nước này đây là phần nước bẩn và những chất không cần thiết. Tiếp theo, bạn cũng vo thêm lần nữa và đây mới là phần nước bạn cần lấy, chiết lấy phần này lấy để rửa mặt, lúc này nước đã chuyển thành màu trắng đục các vitamin đã hòa quyện vào trong nước cung cấp rất nhiều vitamin vào da. Không nên sử dụng nước vo gạo để qua đêm. Áp dụng sáng và tối thường xuyên để đạt hiệu quả cao.

2. Xông hơi da mặ bằng trà xanh

Trà xanh được ví như là nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, ngăn ngừa lão hóa. Trong xông hơi, trà xanh được biến tấu trở thành nguyên liệu có giá trị rất lớn cho việc chăm sóc da.

Chăm Sóc Da Với Nguyên Liệu Tại Nhà Tốt Nhất  3
Xông hơi từ 2-3 lần một tuần

Việc xông hơi bằng trà xanh được áp dụng như sau:

  • 100gr trà xanh
  • 1 trái chanh
  • 1 nồi nước

Thực hiện rất đơn giản sau khi chuẩn bị nguyên liệu, đặt nồi nước lên bếp cho đến khi nước sôi bóp nát lá trà xnah để tinh chất tiết ra nhiều hơn cùng lúc cho chanh vào có thể thêm gừng đập dập để 15p và bắt đầu xông hơi. Khi xông không nên cho mặt tiếp xúc quá gần với hơi nước sẽ khiến da bỏng rát. Dùng khăn lớn trùm hết phần mặt và nồi nước tầm 8p thì có thể dừng và rửa mặt bằng nước lạnh.

3. Đắp mặt nạ rong biển

Rất hiệu quả nếu bạn áp dụng đắp mặt nạ sau khi xông hơi da mặt. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhiều hơn. Cách thực hiện đắp mặt nạ rong biển khá đơn giản bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: rong biển và lòng trắng trứng gà.

Chăm Sóc Da Với Nguyên Liệu Tại Nhà Tốt Nhất  4
Đối với việc chăm sóc da chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/1 tuần

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu bạn xay nhuyễn rong biển và trộn đều với lòng trắng trứng có thể thêm vài giọt dầu dừa nếu có. Đắp tầm 15-30p rồi rửa sạch mặt. Các vitamin A1, B,.. trong rong biển sẽ thẩm đều vào da tăng hiệu quả rất đáng kể. Ngoài ra, sau khi đắp mặt nạ bạn cần thoa thêm kem dưỡng để tăng độ ẩm cho da.

Tuy mỗi loại da khác nhau bạn cần phải hiểu làn da của mình cần gì và không cần gì để có những lựa chọn thích hợp. Những nguyên liệu tại nhà sẽ giúp ích rất nhiều cho việc chăm sóc da nhưng đừng quá lạm dụng khiến làn da trở nên quá tải. Đừng bao giờ quên kem chống nắng cho làn da của bản thân một công cụ quyết định tất cả chi quá trình chăm sóc da.

Họa My