Sức Khỏe

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng đúng cách

Kính áp tròng là phụ kiện được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong thời đại ngày nay. Đây là sản phẩm giúp cho đôi mắt của bạn trông to tròn và long lanh hơn. Tuy nhiên, việc không nắm rõ được những phương pháp chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng không đúng cách sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo để bảo vệ cho đôi mắt của bạn không bị đau nhức và viêm nhiễm.

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng đúng cách 1
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì thế những bí quyết chăm sóc khi đeo kính áp tròng rất quan trọng.

Tháo kính ngay sau khi sử dụng

Khi đeo kính áp tròng, mắt sẽ bị thiếu oxy, và bị khô, nghiêm trọng hơn, chúng có thể gây ra tình trạng loét giác mạc và có tỉ lệ mù lòa cao.

Lời khuyên dành cho các bạn gái đó là sau khi sử dụng kính áp tròng, hãy tháo kính lập tức để mắt được thư giãn.
Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng

Đôi mắt khi đeo kính áp tròng sẽ bị khô và mệt mỏi, do đó, bạn hãy dùng dung dịch nhỏ mắt để cung cấp độ ẩm cho mắt sau quá trình sử dụng kính áp tròng.

Khi mua kính áp tròng, bạn sẽ được gợi ý mua thêm thuốc nhỏ mắt chuyên dụng, tuy đều là thuốc nhỏ mắt nhưng sản phẩm này khác với các loại thuốc nhỏ mắt bình thường. Với thuốc nhỏ mắt chuyên dụng này, có chứa thành phần nước mắt nhân tạo góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi oxy cho đôi mắt, hạn chế được tình trạng khô và cay mắt.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách điều trị thâm quầng mắt

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng đúng cách 2
Nhỏ mắt bằng thuốc chuyên dụng sẽ hạn chế được tình trạng khô và cay mắt.

Che chắn mắt với kính khi ra đường

Mắt là bộ phận rất nhạy cảm, nếu sử dụng kính áp tròng thì sẽ bị yếu đi rất nhiều, nhưng nếu mắt còn tiếp xúc thường xuyên với các chất độc hại thường xuyên mà không được che chắn sẽ khiến đôi mắt bị hư tổn. Trong đó, môi trường chính là yếu tố gây nên tình trạng viêm nhiễm ở mắt.

Vì thế, để đảm bảo an toàn đôi mắt, bạn nên đeo kính khi đi ra ngoài để hạn chế tối đa các tác động của bụi bẩn lên mắt.

Xem thêm: Kiến thức về phấn mắt bạn nên biết

Bổ sung thêm các dưỡng chất, vitamin

Các sản phẩm vitamin từ trái cây sẽ rất bổ dưỡng cho đôi mắt của bạn. Vì thế, nên thường xuyên cung cấp những thực phẩm chứa nhiều vitamin như cà rốt, thịt bò, sữa,.. Các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoăn giúp cho đôi mắt khỏe đẹp và cũng đừng quên bổ sung thêm dầu cá cho đôi mắt được sáng khỏe từ bên trong nhé.

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng đúng cách 3
Cung cấp những dưỡng chất, vitamin cho đôi mắt rất cần thiết.

Tẩy trang kỹ lưỡng

Việc đeo kính áp tròng cũng như trang điểm vậy, cũng chính vì thế mà tẩy trang là bước bạn không được bỏ qua, vì những lớp bụi bẩn của mỹ phẩm sẽ trôi vào mắt nếu như mắt không được làm sạch. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí mù lòa.

Do đó, tẩy trang mắt sau một ngày dài làm việc căng thẳng là không thể bỏ qua.

> Nêu đi Spa nào ở TPHMC?

Khám mắt định kỳ

Thói quen khám mắt định kỳ sẽ giúp cho bạn dễ dàng phát hiện các bệnh về mắt, giảm thiểu nguy cơ gây bệnh cũng như có được biện pháp chữa trị khi cần thiết.

Việc sử dụng kính áp tròng trong thời gian dài sẽ khiến cho mắt tăng nguy cơ viêm nhiễm, dị ứng. Vì thế, bạn cần phải tái khám định kỳ sau 1 tháng đối với lần đầu đeo kính áp tròng, và 6 tháng với những lần kế tiếp.

Hãy bỏ túi ngay những bí kíp trên để có được một đôi mắt luôn sáng khỏe nhé phái đẹp!