Sản Phẩm - Hàng Hóa

Đặc điểm nổi bật của gạch cao su

Gạch có thể được xem là một trong các vật liệu nội thất thường không thể thiếu cho bất kỳ ngôi nhà nào. Nhiều năm trước đây, các gia đình thường lựa chọn lát nền nhà bằng gỗ cho đến gạch men hay đá hoa cương thì vào những ngày này, một loại gạch lát nền mới đã được giới thiệu và nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng, đó chính là gạch cao su (rubber tile).

Gạch cao su là gì?

Gạch cao su là một sản phẩm được làm từ cao su, mềm mại và đảm bảo an toàn khi dùng cho các bề mặt mà cần tới độ đàn hồi cao. Đây là một loại gạch mới nhưng vẫn bảo đảm được các tính năng có ở những loại gạch thông thường khác, bên cạnh đó thì nó lại có hàng loạt các ưu điểm khác mà nổi bật nhất là có thể bảo vệ được sức khỏe của con người. Từ đó thì chúng ta có thể hiểu được vì sao việc các gia đình dùng gạch cao su trong nội thất như là một xu hướng phổ biến.

Xu thế dùng gạch cao su cho không gian ngôi nhà
Hiện nay, gạch cao su đang dần thay thế các loại gạch lát nền trước đây

Giống như tên gọi của chúng, gạch cao su được sản xuất từ hai (cũng có thể nhiều hơn) lớp cao su và chúng được sử dụng rất đa dạng trong việc thiết kế nội thất như làm gạch lót nền nhà, sân tập thể dục thể thao hay các văn phòng, xí nghiệp, khu vui chơi trẻ em cũng như đường đi cho sân vườn, công viên… Vì là thế hệ gạch đi sau nên gạch cao su cũng đã kế thừa được các ưu điểm nổi bất của các thế hệ gạch đi trước, cũng như có cho mình nhiều tính năng vượt trội đến khách hàng nhờ cấu trúc đặc biệt của mình.

Gạch cao su có ưu điểm gì?

Vì được sản xuất bởi các nguyên liệu cao su tổng hợp cho nên gạch cao su sẽ có độ mềm cũng như độ đàn hồi nhất định, nhờ đó chúng có thể tạo nên một cảm giác êm dịu mỗi khi chúng ta tiếp xúc. Nếu như những loại gạch men cũng như đá hay gỗ thông thường thì nhiệt độ của chúng sẽ bị thay đổi theo thời tiết cũng như theo mỗi mùa tương úng, thì gạch cao su vẫn có thể giữ được cho mình một mức nhiệt độ khá ổn định cho sàn cho dù là đang ở thời tiết nào đi chăng nữa, từ đó sẽ gián tiếp bảo vệ sức khỏe của chúng ta và chúng ta hoàn toàn không cần phải dùng đến thảm trải sàn ở trong phòng nữa.

Gạch cao su còn có tác dụng là giảm sốc, do đó có thể tránh được các tổn thương mỗi khi chúng ta va chạm, đảm bảo sự an toàn cho cơ thể và đặc biệt nhất là đối với trẻ em. Hơn nữa, gạch cao su còn có chức năng chống trơn, trượt cho dù bề mặt của sàn đang bị lan nước.

Xu thế dùng gạch cao su cho không gian ngôi nhà 1
Gạch cao su kế thừa cũng như có các ưu điểm vượt trội so với các loại gạch lát nền trước

Với cấu trúc hệ thống lằn ở các lớp, gạch cao su có thể hút ấm cũng như thoát nước một cách khá dễ dàng, từ đó có thể tạo ra một bề mặt thông thoáng hơn. Gạch cao su còn có thêm một ưu điểm khác nữa là chúng có thể dễ dàng lắp đặt cũng như vệ sinh, nên sẽ tránh được các vi khuẩn có hại cho chúng ta. Tuổi đời của gạch cao su cũng khá cao nên có thể giúp cho chúng ta tiết kiệm được một khoản chi phí để xây dựng.

Về hình thức thì gạch cao su rất phong phú về chủng loại, phương diện màu sắc cũng như kích thước, hình dạng… chúng rất phù hợp cho từng loại công trình khác nhau. Không những là mang đến nhiều chức năng mà chúng còn có tính thẩm khá mỹ cao. Gạch cao su cũng hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của con người cũng như thân thiện với môi trường xung quanh.

Qua các ưu điểm đã kể trên thì có thể thấy được là vì sao bạn nên dùng gạch cao su vào trong các công trình và hãy quên đi những loại gạch cũ trước đây.