Sống Đẹp

Hành trình bén duyên với nghề giáo của cô diễn viên múa chuyên nghiệp

Gương mặt xinh xắn, nụ cười duyên dáng trên gương mặt của cô gái mấy ai nghĩ rằng cô lại từng làm diễn viên múa.

Nỗ lực lặng thầm từ đam mê của cô giáo Tổng phụ trách Đội-1

Nụ cười duyên trên gương mặt xinh xắn của cô giáo Vân

Với gương mặt xinh xắn, nụ cười duyên cùng giọng nói nhỏ nhẹ của cô giáo mang cái tên thật thơ mộng Nguyễn Thị Hải Vân đã làm nhiều người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng lân la tìm hiểu thì ngạc nhiên khi cô ấy lại từng là diễn viên múa.

Hải Vân – Cô giáo trẻ từng làm diễn viên múa

Nhờ gương mặt xinh đẹp nên ít nhiều Hải Vân cũng được mọi người trên mạng xã hội chú ý và nghĩ rằng Vân làm một ngành gì đó liên quan đến nghệ thuật. Thế nên khi tìm hiểu thì ai cũng ngỡ ngàng vì cô nàng sinh năm 1991 này lại là cô giáo và từng làm diễn viên múa.

Cầm tấm bằng tốt nghiệp của trường Văn Hóa Nghệ Thuật chuyên ngành múa dân gian dân tộc cùng nhiều năm kinh nghiệm làm diễn viên múa chuyên nghiệp biểu diễn trên sân khấu. 7 năm cống hiến ấy ai cũng nghĩ cô giáo Vân sẽ chọn cho mình một con đường nghệ thuật để phát triển bản thân và hết mình vì nghệ thuật.

Nỗ lực lặng thầm từ đam mê của cô giáo Tổng phụ trách Đội-2

Vân từng làm diễn viên múa với nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu

Không chỉ vậy, cô còn hạnh phúc hơn khi có một tổ ấm với bé trai 5 tuổi cùng chồng làm nghành công an. Những tưởng cô sẽ an tâm làm một diễn viên múa nhưng cô lại chọn một hướng đi bất ngờ.

Hải Vân cười nói: “Chính bản thân mình cũng cảm thấy bất ngờ khi bây giờ mình lại làm giáo viên chứ không phải diễn viên múa, nhưng do một vài lý do tình cờ mà mình quyết định theo đuổi con đường này”.

Nỗ lực lặng thầm từ đam mê của cô giáo Tổng phụ trách Đội-3

Tổ ấm bé nhỏ của cô giáo Vân

Bên cạnh đó, cô còn bật mí thêm rằng do thấy công việc của chồng mình, luôn hết lòng vì công việc, âm thầm lặng lẽ làm mọi điều không chỉ bảo vệ tổ ấm của mình với bé trai nay đã 5 tuổi mà còn bảo vệ bình yên của nhiều gia đình khác nữa nên cô rất ngưỡng mộ và mong ước được làm điều gì đó giống như thế.

Chính vì thế, cô đã quyết định chuyển hướng sự nghiệp của mình theo một con đường hoàn toàn mới lạ.

co-giao-van-tung-la-mot-dien-vien-mua

Cô giáo Vân cùng học trò của mình trong ngày nhà giáo

Đặc biệt là đối với một diễn viên múa dân gian dân tộc thì còn đòi hỏi nhiều yếu tố hơn nữa để có thể gột tả được những tinh hoa trong truyền thống của dân tộc. Thế nên, với một người dành 7 năm để học và biểu diễn trên sân khấu như Hải Vân lại chọn một hướng đi khác luôn làm nhiều người bỡ ngỡ.

Dù ở trong cương vị là một giáo viên hay diễn viên múa thì nụ cười tươi tắn, duyên dáng ấy chưa bao giờ tắt trên gương mặt của cô giáo Vân. Cô chia sẻ: “Người ta nói nghề chọn người chứ người không chọn nghề, chắc vì thế mà mình mới chọn con đường này”.

Nỗ lực lặng thầm từ đam mê của cô giáo Tổng phụ trách Đội-4

Nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi Hải Vân

Nhưng không phải chọn một hướng mới là Hải Vân gạt bỏ tất cả những gì mình đã học và tích lũy trong những năm qua mà lại trở thành một điểm tựa vững chắc giúp cô vững bước và có thêm nhiều điều mới lạ trong sự nghiệp của mình. Cùng với đó là nền tảng gia đình vững chắc kết hợp cũng như nhận được sự ủng hộ từ gia đình nên cô nỗ lực hơn để tiếp tục con đường mình đã chọn.

Hải Vân tâm sự: “Hạnh phúc luôn đến từ những điều nhỏ nhặt và bất ngờ nhất, thế nên dù mình làm diễn viên múa hay giáo viên thì mình cũng hài lòng và cảm thấy mãn nguyện vì những điều mình đã làm”.

Chắc chắn rằng trong tương lai, cô gái mang cái tên gợi thơ Hải Vân ấy sẽ có được cho mình những thành công nhất định bên tổ ấm bé nhỏ của mình!