Làm Đẹp

Cách chữa mụn cóc không để lại sẹo

Có rất nhiều cách để điều trị mụn cóc. Nhưng để hiệu quả hơn sau khi điều trị mụn cóc không để lại sẹo không phải ai cũng biết cách thực hiện nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chữa mụn cóc đơn giản mà không để lại sẹo theo bài viết dưới đây.

Cách để điều trị mụn cóc không để lại sẹo chính là yêu cầu cần thiết cho phái đẹp, vì mụn rất gây khó chịu và làm mất tính thẩm mỹ hơn.

Sự cần thiết của cách điều trị mụn cóc không để lại sẹo

Mụn cóc là một loại mụn có thể gặp ở bất kỳ người nào, từ lớn tuổi, nhỏ tuổi, thanh niên, trai hay gái đều có thể gặp tình trạng trên. Mụn cóc mọc ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, và dễ gặp nhất chính là những vùng da hay bị cọ xát nhiều như: nách, cổ, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mí mắt,…Nếu cọ xát nhiều, bạn sẽ cảm thấy đau, và thậm chí là chảy máu.
Mụn cóc không nguy hiểm, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh nhưng nếu như không điều trị sớm sẽ lây lan rất nhanh qua những vùng da lân cận, bên cạnh đó còn mất đi sự thẩm mỹ. Sau khi chữa mụn cóc, thâm, sẹo, những vết lồi lõm gây ra là điều nhiều người khó chịu nhất.

Tuy nhiên hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp để chữa mụn cóc nhưng không để lại sẹo cực kỳ an toàn và dễ thực hiện. ví dụ như cách điều trị bằng dấm táo, hay nha đam,.. đều là những cách chữa trị hiệu quả nhất.

Cách chữa mụn cóc không để lại sẹo
Mụn cóc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Phân biệt mụn cóc ở mặt với các loại mụn khác

Nhiều người không phân biệt được mụn coc và các loại mụn khác khi xuất hiện trên mặt, và đây là cách nhận biết:

  • Mụn thịt hay mụn trứng cá gần như không màu hoặc màu trắng, mụn cóc có màu xám hoặc nâu đậm.
  • Mụn cóc có bề mặt thô ráp, sần sùi, không mịn và có xu hướng lan rộng ra các vùng da khác.
  • Mụn cóc khi ta ấn sẽ cảm thấy đau, nhói, các loại mụn khác thì không có cảm giác này.

Trị mụn cóc bằng phương pháp tự nhiên

Có thể thấy được, mụn cóc sẽ làm mất đi thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn rất nhiều. Nhiều người không biết cách chữa nên đã để lại sẹo sau khi chữa trị, và điều này làm khuôn mặt của bạn mất đi sự tự tin hơn rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi sẽ tổng hợp những cách chữa trị mụn cóc an toàn tại nhà cực dễ thực hiện, mà hiệu quả mang lại bạn sẽ rất bất ngờ.

Cách trị mụn cóc bằng dấm táo

Dấm táo là một biện pháp điều trị mụn cóc đơn giản và đem lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, dấm táo bạn có thể điều trị ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, nhưng mí mắt thì không thể vì sẽ làm dây vào mắt, gây xót mắt.

Để thực hiện, bạn cần vệ sinh sạch sẽ mụn cóc và vùng da xung quanh, dùng bông gòn thấm nước sạch rồi cố định lên vị trí mụn cóc trong 15 phút rồi lau thật khô. Sau đó, bạn dùng miếng bông nhỏ thấm vào dung dịch dấm táo, đắp lên vị trí mụn cóc, băng lại và sau 15 phút bạn tháo ra.

Với phương pháp này, bạn chăm chỉ thực hiện 3 lần 1 ngày, mụn cóc sẽ khô lại và dần dần biến mất sạch sẽ.

Cách chữa mụn cóc không để lại sẹo 1
Điều trị mụn cóc bằng dấm táo là biện pháp an toàn mà không để lại sẹo.

Trị mụn cóc ở mặt bằng hành tây và tỏi

Thái nhỏ hành tây và tỏi, bạn đắp lên vị trí mụn cóc, dán lại trong 40 phút rồi tháo ra, lặp lại ngày 4-5 lần sẽ cho bạn được kết quả tốt nhất. Với cách này, bạn chỉ nên thực hiện nếu như mụn cóc xuất hiện ở các vùng xung quanh mặt như má, mũi, còn với vùng mắt bạn không nên thực hiện vì sẽ gây bỏng.

Trị mụn cóc bằng nha đam

Với nha đam, bạn lấy gel của nha đam rồi đắp lên vùng bị mụn cóc, giữ lại qua đêm rồi rửa sạch. bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tất cả những cách chữa mụn cóc trên đều rất an toàn và dễ thực hiện, tuy hiệu quả không được nhanh lắm nhưng sẽ không để lại sẹo và không gây kích ứng da. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và sử dụng để ngày càng xinh đẹp và tự tin hơn.