Đời Sống Nghề Nghiệp

Khen thưởng – tặng quà: Doanh nghiệp có “gần” nhân viên hơn?

Các cấp lãnh đạo từ lâu nhận ra nhân viên chính là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của công ty mình. Họ cũng biết những món quà tặng đúng thời điểm luôn là sự động viên mạnh mẽ nhân viên không ngừng cố gắng. Nhưng họ có thật sự hiểu nhân viên của mình muốn gì không? Qua cách họ chọn quà và tặng quà ta sẽ biết mức độ thấu hiểu của doanh nghiệp đối với những “đồng đội” của mình.

Khen thưởng là hình thức động viên khích lệ mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có

Mỗi năm doanh nghiệp có rất nhiều dịp để tặng quà cho nhân viên: Đầu năm, cuối năm, các ngày lễ, kỉ niệm, khi nhân viên có thành tích xuất sắc… Và trong những dịp này hầu hết các doanh nghiệp đều có những bộ phận rốt ráo trong khâu tìm quà tặng hợp lý cho nhân viên. Đa số món quà mà họ chọn đều là tiền, có thể đi kèm thêm một món quà phụ nào đó, ví dụ như ngày 8/3 sẽ tặng chị em những bông hoa tươi thắm…

Khen thưởng: Doanh nghiệp liệu có hiểu được nhân viên?

Còn với những nhân viên đạt thành tích xuất sắc, ngay lập tức doanh nghiệp thể hiện sự ghi nhận của mình bằng việc chuyển một số tiền vào tài khoản hoặc trao tặng phong bì trước mặt mọi người. Ngay lúc đó nhân viên được tặng sẽ cảm thấy thích thú, nhân viên khác thì ao ước. Nhưng một vài ngày, thậm chí là một tháng, 1 năm thì sao? Liệu có ai nhớ đến ngày tuyên dương ngày hôm ấy không? Tiền thì cũng đã tiêu hết rồi, động lực để nhân viên được khen tặng cũng đang dần “hạ nhiệt”. Hình như doanh nghiệp đã có cái gì đó thiếu sót rồi.

Đó chính là một món quà kỷ niệm đi kèm phong bì. Giá trị của món quà kỷ niệm nếu so ra thì chẳng đáng là bao đối với phong bì cả. Nhưng cái doanh nghiệp được là gì? Cái nhân viên cảm thấy thích thú là gì? Đó là tất cả những gì mà kỷ niệm chương làm từ mica đem lại.

Kỷ niệm chương mica là quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa nhất trong trường hợp này. Đối với nhân viên mà nói đó là sự ghi nhận công lao không gì có thể thay thế được của doanh nghiệp dành cho mình. Sự cố gắng đã được đền đáp, bằng chứng là tên của họ được ghi trong bảng kỷ niệm chương cùng với những lời “khen” và câu chữ đầy tự hào “nhân viên có thành tích xuất sắc”. Đối với họ quan trọng nhất chính là sự tự hào, hãnh diện với đồng nghiệp, bạn bè, người thân… và sự tự hào ấy sẽ tồn tại mãi mãi với thời gian.

Khen thưởng: Doanh nghiệp liệu có hiểu được nhân viên? 3

Mỗi lần nhìn vào kỷ niệm chương nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái, làm việc hiệu quả hơn và luôn động viên mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó những nhân viên khác cũng nhìn vào đó để phấn đấu và noi theo. Doanh nghiệp vinh danh những điều tốt đẹp trong quá khứ để hướng tới những thành quả xuất sắc trong tương lai là việc làm thông minh và hiệu quả vô cùng.