Làm Đẹp

Làm đẹp đơn giản cùng với sữa chua

Sữa chua có lẽ là một món ăn khá quen thuộc đối với nhiều người, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, sữa chua còn được các chị em dùng như là một bí kíp để dưỡng da rất tuyệt vời, tuy nhiên thì không phải ai cũng biết và hiểu rõ về cách làm đẹp với sữa chua này đâu nhé! Trong bài viết này, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về cách làm đẹp bằng sữa chua rất đơn giản mà hiệu quả lại rất bất ngờ để dưỡng da nhé!

Làm đẹp đơn giản cùng với sữa chua
Sữa chua có khả năng làm đẹp khá hiệu quả và rẻ

LƯU Ý: Các bạn phải dùng loại sửa chua KHÔNG ĐƯỜNG thì mới có tác dụng nhé!

Cách làm đẹp trắng da với sữa chua

Có thể là các bạn không biết rằng trong sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho da như A, B1, B2, C, E… Các chất này ngoài việc nuôi dưỡng da ra, chúng còn giúp làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể, khiến cho da của chúng ta luôn tươi mới, trắng mịn. Vì thế mà nếu như bạn ăn một hộp sữa chua mỗi ngày thì không những bạn sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà nó sẽ khiến cho làn da của bạn luôn tràn đầy sức sống.

Bây giờ chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu cách chăm sóc cho làn da của mình bằng sữa chua nhé!

7 cách làm đẹp với sữa chua cho da mặt

Cách 1. Sữa chua + mật ong: Lấy sữa chua trộn chung với mật ong theo tỉ lệ 50/50; trộn một lượng vừa đủ, sau đó thoa đều lên da mặt của mình. Giữ mặt nạ như vậy trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Xem tổng hợp các phương pháp làm đẹp với mật ong tại đây.

Cách 2. Làm mặt nạ bằng sữa chua: Với những chị em bận rộn và thường không có nhiều thời gian chăm sóc da thì đây là cách đơn giản và phù hợp nhất. Bằng cách lấy sữa chua thoa lên da mặt trong thời gian tầm 10 – 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch; chỉ cần làm thường xuyên 2 – 3 lần trên 1 tuần thì bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức, da mặt sẽ tươi sáng hơn trước.

Làm đẹp đơn giản cùng với sữa chua 1
Mật ong và sữa chua đều có khả năng dưỡng da tuyệt vời

Cách 3. Sữa chua + chanh + lòng trắng trứng gà: Trước tiên hãy đánh lòng trắng trứng gà lên rồi vắt nước cốt chanh vào, tiếp tục đánh đều. Cuối cùng hãy cho sữa chua vào và thoa hỗn hợp này lên da mặt của mình. Hãy giữ nguyên trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút, rồi sau đó đi rửa lại mặt bằng nước ấm, hiệu quả của cách làm này sẽ khiến cho bạn bất ngờ! Xem tổng hợp cách làm đẹp với trứng gà tại đây.

Cách 4. Sữa chua + bơ (hoặc chuối): Đầu tiên thì bạn hãy nghiền cho nhiễn bơ hoặc chuối ra, tiếp theo hãy trộn đều với sữa chua, bạn sẽ có một hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt, để như vậy trong khoảng 20 phút rồi đi rửa lại với nước ấm. Xem tổng hợp cách làm đẹp với bơ tại đây.

Cách 5. Sữa chua + dâu tây: Xay (hoặc ép) 4 trái dâu tây để lấy nước, trộn chung với 1 muỗng mật ong, 1 hộp sữa chua. Lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt và cổ. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 6. Sữa chua + bột mì: Hãy lấy 1 – 2 muỗng bột mì trộn chung với sữa chua, chỉ như vậy thôi thì bạn cũng đã có cho mình một hỗn hợp dưỡng da khá hiệu quả.

Cách 7. Sữa chua + dưa leo: Trước tiên hãy xay dưa leo cho nhuyễn rồi cho sữa chua vào; bạn có thể cho them 1 muỗng mật ong nếu thích. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút, sau đó đi rửa lại bằng nước ấm

Làm đẹp đơn giản cùng với sữa chua 2
Sữa chu và dâu tây có thể khiến làn da trở nên mịn màng hơn

Tắm trắng với sữa chua

Sữa chua + cà rốt: Trước tiên bạn hãy xay nhuyễn 1 củ cà rốt, rồi sau đó trộn chung với 1 hộp sữa chua không đường. Lấy hỗn hợp này thoa lên da, thư giãn cơ thể trong khoảng 20 phút, rồi sau đó đi tắm lại với nước sạch. Chỉ cần làm như thế 2 lần một tuần, bạn sẽ thấy làn da của mình thay đổi rõ rệt

Sữa chua + bạc hà: Lấy một nắm lá bạc hà đem đi nghiền nát, sau đó cho 1 thìa dầu oliu cùng với 1 hộp sữa chua vào. Bôi hỗn hợp này lên da của mình, để như vậy trong 15 phút rồi sau đó đi tắm. Với công thức này, bạn không những sẽ có cho mình một làn da trắng mịn nhờ việc tẩy đi các tế bào da chết, mà chúng còn có thể chống lại một số bệnh ngoài da nữa.

Tuy nhiều cách vậy nhưng bạn có thể chỉ cần chọn cho mình một cách làm đẹp với sữa chua thôi, sau đó kiên trì thực hiện thì bảo đảm bạn sẽ có được một làn da trắng mịnh như ý. Các bạn hãy chia sẻ nếu thực hiện thành công nhé!