Chăm sóc da

Dưỡng da hiệu quả với sữa chua và nha đam

Làn da thâm nám, tàn nhang luôn là mối e ngại của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được vấn đề này, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn phương pháp làm đẹp bằng sữa chua đó là sự kết hợp giữa sữa chua và nha đam cực kỳ đơn giản, giá thành rẻ, dễ làm tại nhà và công dụng làm mờ vết thâm nám, tái tạo làn da là rất đáng mong đợi.

Dưỡng da hiệu quả với sữa chua và nha đam 1
Làn da tàn nhang luôn là nỗi e ngại của phái đẹp

Tại sao sữa chua và nha đam có thể làm đẹp da?

Trong sữa chua có nhiều thành phần dưỡng chất có thể nuôi dưỡng cũng như tái tạo làn da. Đặc biệt là axit lactic, đây là loại axit giúp làm mịn và căng da, có khả năng làm se khít lỗ chân lông, làm “lá chắn” bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn gây nấm, mụn, viêm da…. Các lợi khuẩn có trong sữa chua còn có thể nuôi dưỡng cũng như tái tạo các tế bào da, nhờ đó có thể làm mờ đi vết thâm nám.

Sữa chua đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hóa, các bạn nên biết rằng “táo bón chính là nguyên nhân gây nên viêm da”, mà viêm da thì dẫn đến thâm nám da. Vì vậy mà ăn sữa chua cũng đã gián tiếp giúp chúng ta làm đẹp. Ngoài ra sữa chua cũng rất giàu các hàm chất như vitamin C, vitamin D… những dưỡng chất thiết yếu giữ ẩm cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa khô rắp, thâm nám trên làn da.

Dưỡng da hiệu quả với sữa chua và nha đam 2
Sữa chua có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da

Nha đam (hay lô hội) là một loại thực vật rất được các chị em ưu chuộng vì nhựa của chúng có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Gel (nhựa) của nha đam có độ PH gần như là tương đồng với PH có trên da chúng ta nên chúng có thể giúp trung hòa được độ axit có trên da, từ đó giúp da tươi tắn, mịn màng hơn. Ngoài ra nhựa của nha đam còn có tác dụng kháng khuẩn cực mạnh, tăng quá trình tuần hoàn máu, nhờ vậy mà có thể giữ cho da luôn sạch sẽ, ngăn ngừa được mụn.

Từ những tác dụng trên mà hiện nay cách làm đẹp với sữa chua và nha đam đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Hướng dẫn làm mặt nạ sữa chua nha đam

Lá nha đam chẻ đôi theo chiều dọc, đem gọt bỏ các cạnh và vỏ để lấy gel, sau đó cho vào máy xay cùng với sữa chua để xay nhuyễn, ta sẽ được một hỗn hợp trông sền sệt. Lấy hỗn hợp đo bôi lên mặt và chờ khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đây có thể nói là một hỗn hợp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da, giúp da trắng hồng, mịn màng, làm mờ vết thâm nám cũng như làm sạch da ngăn ngừa nổi mụn.

Với làn da bị cháy nắng, các bạn có thể thêm vào hỗn hợp một muỗng dầu oliu hay mật ong, làn da của bạn sẽ trở nên đầy sức sống ngay sau đó.

Dưỡng da hiệu quả với sữa chua và nha đam 3
Cách làm mặt nạ sữa chua nha đam hoàn toàn không phức tạp.

Dùng mặt nạ sữa chua nha đam sao cho tốt nhất?

Với việc phải sống trong các thành phố lớn khiến làn da của chúng ta luôn phải tiếp xúc với nhiều chất bẩn cũng như các bức xa gây hại từ mặt trời. Vì thế mà việc ngăn chặn các tác nhân này sẽ giúp cho việc đắp mặt nạ sữa chua nha đam đạt được những hiệu quả tốt nhất.

01. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên

Các tia cực tím UVA và UVB là những tác nhân gây bỏng rát, thâm nám cho do. Các tia cực tím này dễ dàng đi xuyên qua làn da của chúng ta, đặc biệt là từ 10h sáng đến 4h chiều là lúc nắng gắt nhất, cho dù là trời có râm mát thì các tia cực tím đó vẫn đang tấn công làn da của chúng ta. Hơn nữa, các tia UVA và UVB có thể đi xuyên qua cả cửa kính ô tô, cửa sổ thông thường, do vậy mà bạn cũng nên để ý các vấn đề chỗ ngồi để tránh tiếp xúc với các tia gây hại này nhé.

Nếu phải thường xuyên ra ngoài thì các bạn nên dùng các loại kem chống nắng có SPF 20 – 30, nếu thường xuyên ngồi máy lạnh thì nên chọn sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm.

02. Ban ngày không nên dùng sản phẩm dưỡng da gốc vitamin A

Vitamin A có vai trò rất lớn trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa, làm mờ vết thâm nám, dưỡng trắng và trị mụn cực kỳ tuyệt vời. Có thể nói vitamin A sẽ giup1ban5 thay mới hoàn toàn làn da. Do các tính năng như vậy mà các sản phẩm dưỡng da rất chuộng thêm vitamin A vào thành phần. Nhưng vitamin A có một nhược điểm khi tiếp xúc với ánh sáng, lúc đó nó sẽ bị biến chất và có thể gây hại cho da, khiến cho làn da trở nên nhạy cảm và có thể dễ dàng bị tấn công.

Hy vọng với những thông tin như vậy, các bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho mình trong việc làm đẹp với sữa chua và nha đam. Chúc các bạn thành công!