Làm Đẹp

Làn da trắng hồng rạng ngời nhờ sữa chua và bơ

Nhất dáng nhì da, câu nói xưa này hiện nay vẫn còn đang rất chuẩn, nếu không phải vậy thì các chị em phụ nữ đâu phải tốn công sức và tiền bạc vào việc dưỡng da làm gì phải không nào? Tuy vậy, trong thời đại cuộc sống bận rộn như hiện nay, không phải chị em nào cũng có thời gian để chăm sóc cho làn da của mình. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một cách làm đẹp với sữa chua và bơ hoàn toàn đơn giản, không tốn nhiều thời gian mà hiệu quả rất đáng mong đợi! Đặc biệt, mặt nạ này rất phù hợp cho làn da thô ráp và chảy xệ.

Làn da trắng hồng rạng ngời nhờ sữa chua và bơ
Làn da luôn là tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ

Công dụng của sữa chua và bơ trong việc làm đẹp

Quả bơ lâu nay được xem như là trái cây khoái khẩu của rất nhiều người, không những thơm ngon mà còn nhiều chất dinh dưỡng nữa. Trái bơ là nguyên liệu thường không thể thiếu trong các món ăn sinh tố. Trong bơ rất giàu vitamin nhóm B, vitamin C, chất khoáng, kẽm…. hoàn toàn là những dưỡng chất có lợi cho da. Vitamin B1 có trong quả bơ có tác dụng loại bỏ đi những hắc tố, các vết sẹo, vết thâm nám có thể được làm mờ, nhờ đó làn da có thể trắng hồng từ trong ra ngoài. Vitamin C có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp cho làn da không bị lão hóa…. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong bơ còn có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp cho làn da của chúng ta luôn duy trì được độ ẩm cần thiết, làm cho làn da luôn mịn màng nhất có thể.

Còn sữa chua thì có lẽ đã quá quen thuộc, không chỉ là món ăn bổ dưỡng, rất nhiều chị em đã biết cách tận dụng làm đẹp với sữa chua và đạt được những kết quả như mong muốn. Nhờ hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như protein, canxi, kali, vitamin… sữa chua có thể cung cấp cũng như bù đắp được năng lượng thiếu hụt cho cơ thể, giúp máu lưu thông đễ dàng đến các mô dưới da, giúp cho da luôn tràn đầy sức sống…

Làn da trắng hồng rạng ngời nhờ sữa chua và bơ 1
Hỗn hợp sữa chua và bơ rất thích hợp cho những làn da khô ráp

Khi kết hợp sữa chua và bơ thành một hỗn hợp, các dưỡng chất có trong 2 nguyên liệu này sẽ phản ứng tuyệt vời với nhau, có thể đẩy nhanh quá trình sản xuất ra sợi collagen. Collagen là một protein khá quan trọng cho da, chúng có khả năng tạo đàn hồi ở da, kích thích quá trình trao đổi chất ở các mô, tế bào da mới được phát triển nhanh hơn, có thể mờ đi các vết thâm và tình trạng khô da, nhăn nheo….

Xem thêm: Làm đẹp bằng trứng gà

Hướng dẫn mặt nạ dưỡng da từ sữa chua và bơ

Cho 3 muỗng sữa chua và ½ trái bơ chín vào trong 1 cái tô sạch, sau đó trộn đều cho thật nhuyễn. Thoa nhẹ nhành hỗn hợp này lên khắp da mặt, để mặt nạ này trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa lại cho thật sạch bằng nước ấm. 1 tuần nên làm 1 – 2 lần và bạn có thể cảm nhận được một lan da trắng sáng, mịn màng. Đây chính là công thức thần kì giúp làn da đen sạm, thô ráp của bạn được phục hồi nhanh chóng. Có thể trộn thêm một số nguyên liệu khác như mật ong, dầu oliu… để có nhiều hiệu quả hơn.

Làn da trắng hồng rạng ngời nhờ sữa chua và bơ 2
Bạn có thể trông đợi vào khả năng dưỡng da tuyệt vời của sữa chua và bơ

Lưu ý

  • Bạn nên dùng sữa chua không đường mời có tác dụng
  • Trái bơ phải được chín hoàn toàn để hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều tối đa, nhưng không được chín quá.

Xem thêm: Làm đẹp với nha đam

Đây có thể nói là một cách làm đẹp với sữa chua và bơ không hề tốn kém và khá đơn giản. Toàn bộ quá trình chỉ mất bạn tối đa 30 phút nhưng hiệu quả từ mặt nạ này mang lại là khá khả quan. Chúc các bạn thành công và luôn tự tin khi sỡ hữu một làn da trắng hồng rạng ngời tự nhiên bằng phương pháp làm đẹp này nhé.