Đời Sống

Người thành công làm gì trước khi đi ngủ?

Thói quen của người nổi tiếng trước khi đi ngủ không phải là yếu tố giúp họ thành công, tuy nhiên thông qua thói quen đó chúng ta có thể học hỏi được một số điều về cách suy nghĩ của họ, cách họ sắp xếp và sử dụng thời gian ra sao…

Bill Gate đọc sách trước khi ngủ 1 tiếng

Dù bận rộn cỡ nào đi nữa thì trước khi đi ngủ cha đẻ của Microsoft vẫn dành ra 1 tiếng để đọc sách. Quyển sách ông đọc không thuộc cùng một lĩnh vực mà ở hầu hết các thể loại như sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật… mà ông cảm thấy tâm đắc. Mỗi một quyển sách ông chọn ông sẽ đảm bảo đọc hết chúng trong vòng 1 tuần. Chính thói quen đọc sách này đã hình thành nên khả năng đọc nhanh của ông mà không qua một trường lớp đào tạo nào.

Bạn có biết người thành công sẽ làm gì trước khi đi ngủ không?
Bill Gate đọc sách

Sheryl Sandberg sẽ tắt điện thoại

Dù là người của công việc, mọi liên lạc công việc sẽ thông qua điện thoại đi chăng nữa thì Giám đốc điều hành facebook vẫn lựa chọn tắt điện thoại trước khi đi ngủ. Lý giải cho điều này, bà cho biết không những bà không muốn bị đánh thức bởi chuông điện thoại mà còn để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Muốn thức dậy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, Sheryl Sandberg khuyên mọi người nên tắt điện thoại khi đi ngủ.

Bạn có biết người thành công sẽ làm gì trước khi đi ngủ không? 1
Sheryl Sandberg tắt điện thoại

Arianna Huffington tắm bằng nước ấm

Sau nhiều lần ngất xỉu trong phòng vì kiệt sức, người sáng lập tiền nhiệm và tổng biên tập của The Huffington Post Media Group đã quyết định sẽ dành một ngày 8 – 9 tiếng để ngủ, và trước khi ngủ sẽ tắt hết thiết bị điện tử, tắm nước nóng và đọc sách.

Bạn có biết người thành công sẽ làm gì trước khi đi ngủ không? 2
Arianna Huffington tắm bằng nước ấm

Barack Obama xem Daily Show

Khi còn ở Nhà Trắng, Barack Obama không có nhiều thời gian để dành cho việc ngủ, ông thường thức đêm và ngủ khi mặt trời mọc. Tuy vậy nếu có thời gian ông vẫn chọn cách thư giãn cho mình bằng cách đọc những quyển sách hay, chơi đùa cùng các con và thỉnh thoảng xem một vài tập Daily Show trước khi đi ngủ.

Bạn có biết người thành công sẽ làm gì trước khi đi ngủ không? 3
Barack Obama xem Daily Show

Stephen King rửa tay

Nếu như thói quen của chúng ta chỉ là đánh răng trước khi ngủ thì Stephen King – nhà văn nổi tiếng về thể loại kinh dị và khoa học viễn tưởng – không chỉ đánh răng mà còn phải rửa tay. Ông cũng không biết tại sao mình lại làm thế, chỉ biết rằng có như vậy ông mới “yên tâm” mà ngủ một giấc thật ngon.

Bạn có biết người thành công sẽ làm gì trước khi đi ngủ không? 4
Stephen King rửa tay

Đó là thói quen của những người nổi tiếng, còn bạn, bạn làm gì trước khi đi ngủ?