Tư Vấn - Chia Sẻ

Làm gì khi rảnh?

Khi chúng ta bận rộn, chúng ta ước có thời gian rảnh để được nghỉ ngơi, làm những điều mình muốn. Thế nhưng khi chúng ta có nhiều thời gian rảnh chúng ta lại cảm thấy chán và chẳng biết làm gì. Dưới đây là những gợi ý dành cho những ai đang không biết làm gì khi rảnh rỗi.

Giải trí khi rảnh rỗi

Lúc bận xù đầu xù tóc chúng ta muốn lắm có một chút thời gian để ngồi xem một bộ phim, để được đọc sách, để được đi chơi… nhưng làm gì có thời gian để làm những điều đó. Vậy nhân khi rảnh rỗi chúng ta hãy cho phép bản thân mình làm những điều trước giờ mình khao khát: xem một bộ phim nổi tiếng, nằm ở nhà vừa thưởng thức món ăn vừa nghe nhạc, đọc những quyển sách hay, chơi game, đi chơi ở những khu vui chơi giải trí…

6 việc nên làm khi rảnh rỗi giúp cuộc sống thú vị hơn 1
Xem một bộ phim đang “hot” lúc rảnh rỗi

Tranh thủ đi làm đẹp

Đời người có 3 việc không thể nào ngừng đó là kiếm tiền, làm đẹp và học hỏi, điều này càng đúng hơn nếu đối tượng là con gái. Hãy tranh thủ thời gian rảnh này để đi làm đẹp, làm mới bản thân, bằng cách: làm tóc, massage, làm móng, mua sắm, đăng ký lớp học yoga…

Đi du lịch ở một nơi xa

Nếu có điều kiện bạn nên sắp xếp để đi du lịch, ở một nơi bạn muốn đến nhưng chưa được đến. Đừng ngại đi một mình, biết đâu đấy nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật khác thì sao? Việt Nam chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp bạn đã đặt chân hết chưa? Nếu chưa, ngại ngần gì mà không đi? Nếu rồi, hãy mạnh dạn đi du lịch nước ngoài thử xem sao.

6 việc nên làm khi rảnh rỗi giúp cuộc sống thú vị hơn 2
Đi du lịch một mình ở một nơi xa

Gặp gỡ mọi người

Có những mối quan hệ nào bạn đã bỏ quên khi bạn quá bận nhỉ? Bạn bè, bao lâu rồi bạn chưa gặp họ? Người thân, có lẽ bạn nên dành nhiều sự quan tâm đến họ hơn. Những mối quan hệ xung quanh sẽ khiến cuộc sống chúng ta trở nên tuyệt vời hơn, vì vậy đừng quên “hâm nóng” tình cảm những lúc có thời gian. Nhắn tin, gọi điện hỏi thăm họ, hoặc hẹn gặp trực tiếp… đó là những việc bạn nên làm khi rảnh đấy.

Dọn dẹp nhà cửa

Có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, nhà cửa có sạch sẽ thì tâm trạng mới trở nên vui vẻ, phấn chấn lên được. Nhân lúc rảnh rỗi bạn nên dọn dẹp hoặc làm mới lại ngôi nhà của mình. Trang trí thêm một số phụ kiện để ngôi nhà trở nên xinh đẹp hơn. Thay đổi một số vị trí để ngôi nhà trông thật mới lạ. Vậy là những ngày rảnh rỗi của bạn trở nên thật có ích rồi.

6 việc nên làm khi rảnh rỗi giúp cuộc sống thú vị hơn 3
Dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp bạn cảm thấy bởi rảnh, bớt chán hơn

Tìm một công việc làm thêm yêu thích

Nếu bạn rảnh rỗi trong một thời gian dài, bạn có thể đi tìm một công việc partime mà mình yêu thích để thử sức. Ví dụ như bạn mê viết lách, hãy viết bài cho các tờ báo, tạp chí… Nếu bạn thích nấu nướng, xin làm phụ bếp cho một quán ăn nào đó. Đôi khi không nhất thiết phải là việc mình yêu thích, chỉ đơn giản là việc bạn chưa bao giờ làm như phục vụ, MC, nhân viên tiếp thị… để làm giàu trải nghiệm của bản thân.