Đời Sống

Nhận biết yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu yến nổi tiếng lâu đời không chỉ ở Việt Nam mà còn được biết đến rộng rãi trên khắp cả nước. Là một thương hiệu có tên tuổi và chỗ đứng nên rất dễ bị các cơ sở làm giả, làm nhái hòng kiếm lời. Liệu có cách nào để giúp người tiêu dùng phân biệt được đâu là yến sào Khánh Hòa chính hãng với yến sào giả hay không?

Quy trình sản xuất yến sào Khánh Hoà

Yến sào Khánh Hòa có được thương hiệu lâu dài và vững bền như hiện nay là nhờ phần lớn vào quy trình sản xuất và tạo ra yến sào. Đó cũng là cách để người ta phân biệt yến sào Khánh Hòa so với những thương hiệu yến khác hoặc yến làm giả, nhái.

Qui trình sản xuất yến sào Khánh Hòa

Quy trình sản xuất yến sào được thực hiện dựa trên quy trình nghiêm ngặt của kiểm tra, đánh giá đến bảo quản, vệ sinh dụng cụ, máy móc… Cụ thể quy trình như sau:

Từ nguyên liệu 100% tổ yến nguyên chất -> làm sạch thủ công -> đóng dói được tiệt trùng nghiêm ngặt -> kiểm nghiệm và đánh giả -> sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

>> Vì sao yến sào gắn liền với thương hiệu Khánh Hòa

Sự khác biệt giữa yến sào Khánh Hòa thật với yến sào giả

Đây là băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người tiêu dùng khi thị trường yến sào thật thật giả giả. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm để khách hàng có thể phân biệt được yến sào Khánh Hòa thật với giả, tránh “tiền mất tật mang” như sau:

  • Về màu sắc: Yến có 3 loại chính là yến trắng với màu trắng đục như nước rượu gạo; yến hồng có màu hồng nhạt và yến huyết có màu đỏ. Yến huyết nếu tự nhiên sẽ có màu ngà đỏ, màu đỏ như gấc. Còn nếu đỏ xỉn hay đỏ sáng thì thường là yến có nhuộm hóa chất.
  • Về sợi yến: Sợi yến Khánh Hòa có sự kết dính tự nhiên, có dính lông và tạp chất (nếu là yến chưa sơ chế).
  • Về hình dáng: Nếu là yến Khánh Hòa khi cầm bạn sẽ thấy tổ dày, cầm chắc tay hơn, các sợi yến đều nhau và có hình vòm cung, phần đáy có màu đen nhưng bẻ không gãy. Khi đem ngâm khoảng 30 phút sợi yến vẫn bị giữ nguyên, không bị nhão giống như yến làm giả.
  • Về hương vị: Khi chưa chế biến, yến sào Khánh Hòa sẽ có mùi tanh, ẩm mốc do chim yến làm tổ trong hang ẩm ướt. Nhưng khi nấu lên mùi vị sẽ thơm tự nhiên, man mát, sợi yến vẫn còn được giữ nguyên. Điều này là không có ở yến sào giả.

Nhận biết Yến sào Khánh Hòa

>> Yến sào Khánh Hòa – đặc sản bổ dưỡng dành cho cả nhà

Những cách phân biệt yến sào Khánh Hòa thật với yến sào Khánh Hòa giả cũng là cách để chúng ta nhìn thấy sự khác biệt của thương hiệu yến sào – lý do tại sao nó luôn là thương hiệu được nhiều người tin dùng nhất.