Làm Đẹp

Những tác dụng tuyệt vời từ mặt nạ sữa chua yến mạch

Sữa chua và yến mạch lâu nay được xem như là những thực phẩm khá gần gũi với con người. Ngoài việc rất tốt cho sức khỏe thì 2 nguyên liệu còn được các chị em rất tận dụng trong việc làm đẹp của mình. Tác dụng của mặt nạ được làm từ hỗn hợp này có thể sẽ khiến bạn bất nhờ, từ việc tẩy các tế bào chết, làm mờ đi các vết thâm nám, dưỡng trắng da, chăm sóc những làn da dễ bị tổn thương…. là những công dụng nổi bật từ 2 loại nguyên liệu này. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về phương pháp làm đẹp với sữa chua kết hợp cùng bột yến mạch đơn giản nhưng đầy hiệu quả ngay bây giờ nhé!

Những tác dụng tuyệt vời từ mặt nạ sữa chua yến mạch
Làm đẹp bằng sữa chua và yến mạch rất đơn giản mà hiệu quả

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với bơ

Tẩy đi các tế bào chết

Nguyên liệu cần dùng

  • 2 muỗng bột yến mạch
  • 2 muỗng sữa chua không đường

Bột yến mạch đóng vai trò như các hoạt chất và axit lactic trong sữa chua đóng vai trò như chất tẩy rửa. Sau khi trộn đều 2 nguyên liệu trên thì thoa hỗn hợp đó lên da mặt, đợi khoảng 20 phút rồi sửa sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ này có thể tẩy các tế bào chết và các chất bẩn nằm trên da. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong hỗn hợp này khi thấm vào da còn có thể giữ ẩm và chống viêm cho da khá hiệu quả.

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với tinh bột nghệ

Chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Nguyên liệu cần dùng

  • 2 muỗng sữa chua không đường
  • 2 muỗng bột yến mạch
  • 1 lòng trắng trứng gà đã đánh tơi
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất

Trước tiên cho bột yến mạch vào trong 80ml nước ấm, chờ đến khi bột nở hết thì trộn tất cả nguyên liệu còn lại vào. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và đợi khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện 2 lần/ tuần là bạn có thể cảm nhận được làn da trắng sáng mịn màng hơn sau mỗi lần thử.

Những tác dụng tuyệt vời từ mặt nạ sữa chua yến mạch 1
Hỗn hợp này rất hiệu quả cho làn da nhạy cảm

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với nha đam

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Nguyên liệu cần dùng

  • 1 muỗng bột yến mạch
  • 1 muỗng sữa chua không đường
  • 1 quả chanh

Cần thêm nước lọc vào nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 để trung hòa bớt độ axit có trong quả chanh. Cho các nguyên liệu trên vào trộn đều rồi sau đó nhẹ nhành thoa khắp vùng da mặt bị cháy nắng hoặc bỏng rát. Ngoài tác dụng làm diệu làn da bị cháy nắng, hỗn hợp này còn có thể làm mờ đi những vết thâm đen khá hiệu quả. Nên dùng hỗn hợp này 1 – 2 lần/ tuần, lúc sử dụng thì làn da có thể có cảm giác hơi râm ran ngứa và rát, đây là hiện tượng bình thường và sẽ hết ngay sau khi rửa lại bằng nước ấm.

Vì hỗn hợp này có tính axit khá mạnh nên không được dùng với làn da mỏng, đặc biệt là sau khi đã tẩy tế bào chết vì nó có thể gây kích ứng hay tổn thương cho làn da của bạn

Những tác dụng tuyệt vời từ mặt nạ sữa chua yến mạch 2
Sữa chua và yến mạch có thể làm dịu đi làn da cháy nắng

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với trứng gà

Trị mụn đầu đen cứng đầu

Nguyên liệu cần dùng

  • 1 muỗng bột yến mạch
  • 1 muỗng sữa chua không đường
  • 1 lòng đỏ trứng gà

Trộn đều các nguyên liệu trên trong 1 cái tô sạch cho đến khi thấy độ sánh vừa đủ thì dừng lại. Thoa hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó lấy nước ấm rửa sạch. Chỉ cần sử dụng 1 lần là bạn đã có thể đánh bay ngay mụn đầu đen. Hơn nữa, hỗn hợp này cũng còn có tác dụng làm mịn màng làn da khá hiệu quả.

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với khoai tây

Trên là những cách làm đẹp với sữa chua và bột yến mạch khá đơn giản nhưng hiệu quả đã được nhiều chị em phụ nữ xác minh. Hy vọng bạn sẽ có cho mình được một làn da như ý khi sử dụng những công thức mặt nạ trên. Chúc các bạn thành công!