Thói quen

Những thói quen xấu trong cuộc sống cần tránh

Hầu hết trong mỗi chúng ta, ai cũng đang có những thói quen xấu trong cuộc sống ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là những thói quen gây hại nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Bẻ khớp tạo tiếng kêu

Hành động bẻ khớp tay, khớp chân tạo tiếng kêu là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên ít ai biết rằng, đây là hành động không hề tích cực đối với sức khỏe. Việc bẻ gập như vậy sẽ làm cho những chất lỏng liên kết bị phá vỡ. Tệ hơn nữa là tình trạng sưng tấy, giảm xúc cảm khi cầm nắm đồ vật… Điều này mang tới nhiều hệ quả cực kỳ nguy hiểm.

Những thói quen xấu trong cuộc sống 1
Bẻ khớp ngón tay thường xuyên sẽ làm giảm xúc cảm khi cầm nắm đồ vật

>> 4 thói quen xấu bạn gái cần bỏ ngay khi chăm sóc da mặt

Cắn móng tay

Khi bối rối, hồi hộp, lo lắng… một số người sẽ có thói quen cắn móng tay. Hoặc đơn giản, đây là một thú vui gây nghiện khó bỏ có từ bé. Thế nhưng việc làm này không hề được khuyến khích. Vì sao lại như vậy? Trong móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh gây bệnh. Khi bạn cắn móng tay, chẳng khác nào bạn đang tạo cơ hội cho những ký sinh trùng đó xâm nhập trực tiếp vào cơ thể. Đây là một thói xấu cần sớm loại bỏ.

Ngồi một chỗ quá lâu không di chuyển

Một trong số những thói quen xấu trong cuộc sống mà ít người để ý tới chính là ngồi tại chỗ quá lâu. Điều này sẽ làm cho các bó cơ và máu huyết khó lưu thông. Tuy nhiên, vì đáp ứng nhu cầu công việc, rất nhiều người phải đối diện với vấn đề này. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất mọi người nên cố gắng vận động, thay đổi tư thế 45 phút/ lần tránh tay chân bị tê hoặc là vùng hông, eo bị tích tụ mỡ nhé!

Thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn

Nước uống có cồn như: rượu, bia… vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận, tim mạch, hệ tiêu hóa…. Về lâu về dài đồ uống có cồn còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh gan…

>> Nói xấu người khác không làm bạn tốt đẹp hơn

Những thói quen xấu trong cuộc sống 2
Uống nhiều đồ có cồn sẽ gây nguy hại đến sức khỏe và gây hại đến người khác nếu không làm chủ được bản thân.

Hút thuốc lá

Nicotin ẩn trong thuốc lá chính là nguyên nhân trực tiếp gây hại sức khỏe. Dù bạn hút nhiều hay ít, hút thuốc lá thụ động hay bị động thì đều có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, đột quỵ, lao phổi… Ngoài ra, hút thuốc lá lâu dài còn làm các cơ quan chức năng xương khớp, mắt bị suy giảm chức năng trầm trọng. Chính vì vậy, những thói quen xấu trong cuộc sống không thể không kể đến thuốc lá.

Bạn có vô tình mắc phải những thói quen xấu trong cuộc sống nào kể trên không? Nếu có, hãy lưu ý loại bỏ ngay hôm nay để đảm bảo an toàn sức khỏe của chính bản thân bạn.

>> Cần làm gì để bạn trở thành phụ nữ quyến rũ?

Mỹ Huệ