Đá mỹ nghệ

Ý nghĩa tâm linh mẫu mộ đá hai mái đẹp

Một đá ngày nay khá phổ biến trong việc sử dụng để chôn cất người đã khuất. Chất liệu đá làm nên ngôi mộ giúp cho công trình đá bền bỉ theo thời gian, vừa mang lại một không gian yên nghĩ tôn nghiêm cho người đã khuất. Những ngôi mộ đá hai mái là một trong số những công trình kiến trúc mộ đá nổi bật được nhiều người lựa chọn. Ý nghĩa tâm linh mẫu mộ đá hai máy đẹp là một trong những giá trị lớn lao, thể hiện thái độ tôn trọng, lòng biết ơn của người còn sống giành cho tổ tiên, người thân đã mất.

Những yếu tố cần thiết xây dựng mộ đá hai mái

Mộ đá hai mái thông thường được chế tác theo dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo nhâu cầu khác nhau. Trên thân mộ đá đôi khi sẽ được những người nghệ nhân chế tác với hình ảnh điêu khắc đa dạng, mang hơi hướng tâm linh trang nghiêm và cổ kính.

Thiết kế mộ đá hai mái

Chọn ra những mẫu thiết kế phù hợp và đẹp nhất cho mẫu mộ đá hai mái cần xây dựng với nhiều yếu tố cấu thành như xác định diện tích khu vực dùng để xây mộ và xem xét kích thước mộ đá hai mái phải có sự hòa hợp với tổng thể khu kiến trúc lăng mộ đá. Xác định mộ được xây dựng là mộ đơn hay đôi sau đó cần chọn ra những mẫu thiết kế ưng ý nhất với những hoa văn trang trí, trạm khắc theo nhu cầu hoặc có sẵn, và lưu ý kích thước mộ phải hợp với phong thủy khu vực xây mộ.

Mộ đá hai mái 1
Mộ đá hai mái được thiết kế với kích thước sao cho phù hợp và đồng bộ với những phần mộ khác có trong khu lăng mộ.

Chất liệu đá được lựa chọn xây mộ cũng nên được lựa chọn kỹ càng. Đa số điều dựa trên nhu cầu của gia đình, khả năng tài chính, đồng bộ trong khu vực lăng mộ và yếu tố phong thủy hòa hợp.

Chất liệu xây dựng mộ đá hai mái

Lựa chọn chất liệu đá trong xây dựng mộ đá hai mái phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu, ngân sách hay ý nghĩa phong thủy của kiến trúc… để có những lựa chọn phù hợp nhất. Chất liệu đá trong chế tác một đá hai mai khá nhiều những phổ biến có thể kể đến như đá xanh, đá vàng, đá trắng…

Đá xanh

Chất liệu đá được dùng trong điều khắc, xây dựng mộ đá hai mái phổ biến có thể kể đến đó là loại đá xanh. Độ bền, độ cứng cao và khả năng chóng ăn mòn trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt đã tạo nên một chất lượng hoàn hảo cho những ngôi mộ đá hai mái. Màu đá cũng có sự ảnh hưởng từ những màu của các loại đá xanh như đá xanh Ninh Bình hay đá xanh rêu Thanh Hóa. Điểm nổi bật của những khối đá xanh là màu xanh tự nhiên đặc trưng giúp tạo nên một kiến trúc mộ đá đẹp, cổ kính theo thời gian và góp phần tạo nên một không gian kiến trúc mang ý nghĩa tâm linh to lớn.

Mộ đá hai mái 2
Chất liệu đá xanh có độ cứng và độ bền cao, màu xanh tự nhiên đặc trưng của đá tạo nên một vẻ cổ kính cho tổng thể ngôi mộ.
Đá vàng

Đá vàng cũng là một trong những loại đá tự nhiên được sử dụng khá nhiều trong chế tác mộ đá hai mái. Màu sắc mà loại đá bàng mang lại rất đẹp mắt với những vân đá đặc trưng. Đá vàng được chọn trong chế tác mộ đá hai mái có độ bền cao, chóng thấm và ăn mòn tốt nên bền bỉ qua năm tháng sử dụng. Chi phí ngược lại khá cao so với những loại đá khác.

>> Nhận biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp

Đá trắng

Đá trắng được dùng trong xây dựng mộ đá hai mái có màu trắng ngọc yinh tế và đẹp mắt. Độ cứng cáp, bền bỉ là không khỏi bàn cải và gần như tương đương với loại đá xanh. Loại đá này là đặc trưng của Đá Nẵng với sự tinh tế và trang nhã cho sản phẩm mộ đá một mái.

Mộ đá hai mái 3
Một đá hai mái bằng cho người theo đạo công giáo với chất liệu dá trắng kết hợp xanh đen khá đặc trưng, những vân đá đẹp mắt, tạo nên sự sang trọng, uy nghiêm cho ngôi mộ.

Kích thước xây dựng mộ đá hai mái

Việc xác định kích thước mộ đá hai mái trước khi xây dựng nhầm có một sản phẩm kiến trúc cân đối, phù hợp với không gian tổng thể và mang lại vận khí tốt cho gia đình theo phong thủy.

Việc xác định này nên theo tiêu chuẩn chung và khảo sát trước tại khu vực cần xây mộ. Những khu vực đã có mộ trước đó thì kích thước cần nên đồng bộ trong khu lăng chung.

>> Kích thước lăng mộ đá thế nào là chuẩn với phong thủy Lỗ Ban?

Ưu điểm của mộ đá hai mái

Ưu điểm của mộ đá hai mái ngoài ý nghĩa là nơi yên nghĩ tôn nghiêm, mang ý nghĩa tâm linh và niềm tin vào sự biết ơn của người còn sống giành cho tổ tiên, ông bà đã khuất, tihf nó còn mang lại những lợi ích thiết thực.

Độ bền cao là một trong những ưu điểm nổi bật đầu tiên cần nhắc đến. Chất liệu đá xanh hay trắng với độ bền cao là không phải bàn cãi vì được sử dụng khá nhiều trong chế tác kiến trúc đá.

Những loại đá này được khai thác từ những mỏ đó tự nhiên, độ bền màu là gần như tuyệt đối. Những sản phẩm mộ đá hai mái cũng nhờ đó mà cho màu sắc bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, loại đá tự nhiên này không bị thấm hay ẩm mốc nên sẽ không bị bám rong rêu.

Giá thành nguyên liệu trong xây dựng mộ đá hai mái ngày nay không quá cáo. Hầu như nhiều gia đình đều có khả năng tiếp cận với những sản phẩm mộ đá hai mái từ đá thiên nhiên, thể hiện tấm lòng kính trọng sau sắc của thế hệ con cháu với tổ tiên, ông bà.

Mộ đá hai mái 4
Chất liệu đá tự nhiên đã góp phần tạo nên sự bền bỉ, vẻ đẹp cổ kính cho những ngôi mộ đá hai mái.

Ý nghĩa tâm linh mộ đá hai mái

Những ngôi mộ đá hai mái được xây dựng với những khối đá thiên nhiên mà theo qaun niệm người xưa là mang bên trong linh khí trời đất, mang lại luồng sinh khí cho cả người khuất và gia đình con cháu.

Chọn những mẫu mộ đá hai mái phù hợp về kích thước, hướng đặt mộ, màu sắc hay nguyên liệu đá theo phong thủy là mang lại nhiều sự may mắn, hạnh phúc, cũng như vượng khí đến cho gia đình.
Ngôi mộ đá hai mái cũng cho khả năng trường tồn theo thời gian. Điều đó cũng giống như tâm nguyện của gia đình với ý định lưu giữ lại những điều tốt đẹp của người đã khuất luôn ở bên gia đình, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn sau sắc.

>> Cách đánh bóng đá mỹ nghệ đúng tiêu chuẩn

Jake