Đời Sống Kinh Tế - Thị Trường

Tìm hiểu về các loại vật liệu làm menu hiện nay

Bạn đang cần làm menu thực đơn cho quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Bạn phân vân không biết nên chọn loại menu nào vừa đẹp, vừa tốt, vừa bền, lại vừa rẻ?

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều nhà cung cấp thiết kế và thi công các loại menu. Từ kiểu dáng, thiết kế, đến chất liệu làm menu cũng rất đa dạng. Tuy nhiên, loại menu được xem là tốt, bền với giá thành rẻ nhất có lẽ là menu mica.

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với những menu mica tiện dụng trong các quán ăn, quán café, nhà hàng sang trọng. Ưu điểm của chất liệu mica là bền, chống thấm, giá thành mềm. In menu nhựa chất liệu mica màu sắc rất đẹp, giống như in trên giấy vậy. Hơn thế, menu mica thường có quy trình in cực nhanh, bạn sẽ nhận ngay những chiếc menu mica in chuẩn như ý.

Đánh giá:

-Độ bền: 9/10

-Giá thành: 9/10

-Đẳng cấp: 8/10

-Chất lượng in: 9/10

Menu Mica

>> Gia công mica theo yêu cầu tại HCM

Đây là loại thực đơn được lựa chọn hàng đầu cho những nhà hàng khách sạn. Cấu tạo của menu loại này là chất liệu làm bìa được làm từ gỗ công nghiệp và dán một lớp laminate lên. Tạo thành một dạng gỗ ép, có độ bền tương đối cao, các gốc của tấm bìa menu được bo tròn để chống làm trầy xướt người cầm. Bìa menu gỗ không in lên, mà phải khắc bằng laser. Các nét khắc thường là tên nhà hàng – resort, những hình ảnh không quá phức tạp.

Tuy nhiên, nhược điểm của menu gỗ đó là giá khá cao so với những loại menu khác và trọng lượng khi cầm trên tay cũng khá nặng.

Đánh giá:

-Độ bền: 8/10

-Giá thành: 6/10

-Đẳng cấp: 9/10

-Chất lượng in: 8/10

>> Cắt hình, khắc chữ lên mica

Menu da simili cũng là một lựa chọn tốt cho nhà hàng khách sạn. Đối với loại menu da simili, điểm nhấn của chúng ta là những dòng chữ ép kim, dập nổi, dập chìm. Hoặc những hình ảnh được dập nổi – chìm khác nhau. Tạo ra những ấn tượng đặc biệt cho thực khách.

Đánh giá:

-Độ bền: 7/10

-Giá thành: 8/10

-Đẳng cấp: 8/10

-Chất lượng in : 8/10

Đây là loại menu thông dụng, có thể dùng ở bất cứ mô hình kinh doanh nào. Chất lượng in menu trên giấy khá đẹp, tuy nhiên độ bền và tiện dụng lại không như menu mica vì rất dễ thấm nước và hao mòn theo thời gian.

Đánh giá:

-Độ bền: 6/10

-Giá thành: 6/10

-Đẳng cấp: 7/10

-Chất lượng in: 9/10

>> Mica dễ thiết kế và in ấn menu

Tùy sở thích và quy mô kinh doanh, bạn hãy cân nhắc kĩ để chọn lựa loại menu phù hợp nhất cho mình nhé.