Làm Đẹp

Trị mụn đầu đen đơn giản với sữa chua và cà rốt

Ngày nay, các chị em phụ nữ luôn mong muốn có được cho mình một làn da trắng hồng sạch mụn, vì vậy mà những cách thức làm đẹp da vừa tiết kiệm, hiệu quả cao, vừa nhanh chóng luôn nhận được những sự quan tâm đặc biệt từ các chị em. Bạn có tin rằng không cần phải dùng đến các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền nhưng vẫn có thể sở hữu được một làn da mịn màng và sạch mụn không? Nếu câu trả lời là không thì bạn hẳn sẽ thay đổi cách suy nghĩ của mình khi biết đến phương pháp làm đẹp với sữa chua kết hợp cùng cà rốt này!

Trị mụn đầu đen đơn giản với sữa chua và cà rốt
Làn da sẽ trắng hồng sạch mụn nhờ hỗn hợp sữa chua cà rốt

Tại sao cà rốt và sữa chua có thể trị mụn đầu đen?

Luôn đi đầu trong danh sách các thực phẩm có hàm chất dinh dưỡng cao, giàu chất khoáng và vitamin, cà rốt được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao và khuyến khích nên dùng thường xuyên. Cà rốt chứa rất nhiều chất Beta Caroten – còn gọi là tiền vitamin A, khi được đưa vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A là chất cực kỳ cần thiết cho mọi hoạt động của biểu mô, có khả năng ức chết quá trình sừng hóa cũng như bài tiết các chất nhày. Beta Caroten còn là chất chống oxy hóa khá mạnh mẽ cũng như tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, nhờ đó mà da cũng trở nên giàu sức sống hơn.

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với trứng gà

Xưa nay, sữa chua thường được nhắc đến như là một loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột, nhưng nó cũng còn có khả năng dưỡng da làm đẹp khá tuyệt vời nữa. Các vitamin có trong sữa chua có thể ngăn chặn quá trình lão hóa của da, còn các axit lactic có khả năng làm se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng và căng tràn hơn. Hơn nữa, các lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp tăng sức đề kháng, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng.

Trị mụn đầu đen đơn giản với sữa chua và cà rốt 1
Trong cà rốt có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da

Bây giờ bạn bạn đã hiểu vì sao phương pháp làm đẹp với sữa chua và cà rốt này có thể giúp da trắng mịn và tẩy sạch mụn đi chưa?

Hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa chua và cà rốt

Nguyên liệu cần có: 1 hộp sữa chua không đường và 1 củ cà rốt.

Cách làm

  • Bước 1: Đầu tiên hãy gọt sạch vỏ cà rốt rồi cắt nhỏ ra thành những khúc ngắn.
  • Bước 2: Cho những khúc cà rốt vừa cắt và sữa chua không đường vào máy xay sinh tố. Xay thật nhuyễn 2 nguyên liệu này.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, chỗ nào có mụn thì xoa thật kỹ nhưng cũng nên chú ý nhẹ nhàng. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó.
Trị mụn đầu đen đơn giản với sữa chua và cà rốt 2
Mặt nạ sữa chua cà rốt khá đơn giản nhưng hiệu quả

Chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần là bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi đang xảy ra trên làn da của mình. Hỗn hợp còn dư bạn có thể uống như một thức uống bình thường, đây là một sinh tố rất tốt cho sức khỏe, chúng cũng có thể giúp làm đẹp da chúng ta ngay từ bên trong, thanh lọc và hạ nhiệt cơ thể, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn trên mặt.

Xem thêm: Phương pháp làm đẹp với nha đam

Đây là một công thức làm đẹp với sữa chua và cà rốt hoàn toàn đơn giản và nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà mà không tốn quá nhiều công sức. Hy vọng với mặt nạ sữa chua và cà rốt này có thể giúp bạn tự tin với làn da trắng hồng rạng rỡ. Chúc các bạn thành công!