Kinh Tế - Thị Trường

Ưu điểm quà tặng doanh nghiệp so với các loại hình quảng cáo

Trong các hình thức marketing phổ biến hiện nay thì quà tặng doanh nghiệp được đánh giá là có hiệu quả hơn cả so với các loại hình quảng cáo khác. Bằng chứng là khi so sánh với các loại hình quảng cáo sau đây thì quà tặng không chỉ có tính hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.

Quà tặng so với biển quảng cáo

Biển quảng cáo có lẽ không còn xa lạ gì với doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Bất cứ vị trí nào thuận lợi như đường phố, đường cao tốc, xe bus… các biển quảng cáo cứ mọc lên như nấm. Ở những vị trí quan trọng thì biển quảng cáo sẽ có hiệu quả cao, song cái giá mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho vị trí quan trọng ấy sẽ không phải là ít. Thường thì chỉ có doanh nghiệp lớn mới có đủ chi phí để làm điều này.

Ưu điểm quà tặng doanh nghiệp so với các loại hình quảng cáo

Còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì họ có vô vàn những cách khác hiệu quả không kém biển quảng cáo mà vẫn tiết kiệm chi phí, tiêu biểu là quà tặng doanh nghiệp. Có rất nhiều món quà để doanh nghiệp lựa chọn, qua đó họ có thể “lấy lòng” trực tiếp khách hàng nhanh hơn so với việc khắc ghi thương hiệu bằng biển quảng cáo.

Quà tặng so với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình

Cũng như biển quảng cáo, quảng cáo trên phát thanh, truyền hình đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản phí khá lớn. Thừa nhận, quảng cáo trên truyền hình, phát thanh hấp dẫn người dùng với hình ảnh, âm thanh sống động. Song hạn chế của nó là vì phải thực hiện theo tuyến tính thời gian nên những thông tin quảng cáo đã phát đi sẽ không phát lại liền mà phải chờ đợi, điều này khiến người nghe không ghi nhớ thông tin được lâu.

Ưu điểm quà tặng doanh nghiệp so với các loại hình quảng cáo 2

Với quà tặng, bạn cũng có thể lựa chọn việc ghi dấu với khách hàng bằng những món quà có khắc tên thương hiệu lên đó, vừa giúp khách hàng sử dụng lại vừa có thể tăng sự nhân diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Quà tặng so với việc tổ chức hội nghị, hội thảo

Suy cho cùng tổ chức hội nghị hay hội thảo thì cũng chỉ là khuyến khích khách hàng tìm hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Trong khi đó muốn tổ chức hội nghị, hội thảo thành công thì doanh nghiệp phải dày công tốn sức lên danh sách và mời khách hàng tham gia, trích ra nguồn chi phí rất lớn để thực hiện…

Ưu điểm quà tặng doanh nghiệp so với các loại hình quảng cáo 3

Vậy thì doanh nghiệp nên kết hợp việc tặng quà đi kèm trong hội nghị, hội thảo để tăng tính hiệu quả hơn. Hoặc không, nếu doanh nghiệp cảm thấy quá tốn kém thì có thể bỏ qua các hội nghị, hội thảo để lên kế hoạch thật tỉ mỉ cho quà tặng khách hàng có khi còn hiệu quả hơn rất nhiều.

Đó chỉ là sự so sánh ưu điểm quà tặng doanh nghiệp so với những loại hình quảng cáo khác, còn nếu xét tổng thể thì tất nhiên mỗi loại hình sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong đó quà tặng được đánh giá là hình thức tiết kiệm chi phí mà đạt hiệu quả cao nhất được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến.