Kiến Thức Tiêu Dùng

Chảo thủy tinh có chống dính không?

Hiện nay nồi, chảo thủy tinh đang là chất liệu được nhiều bà nội trợ lựa chọn vì mẫu mã đẹp. Thế nhưng liệu chất lượng của chúng có tốt không? Đặc biệt là đối với chảo thủy tinh thì rất nhiều người băn khoăn rằng liệu chúng có chống dính tốt không? Cùng giải tỏa thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé!

Chảo thủy tinh giúp nhà bếp của bạn thêm sang

Chảo thủy tinh là sản phẩm được làm từ chất liệu gốm thủy tinh cao cấp. Chúng đều có khả năng chống nước và sốc nhiệt tuyệt vời. Khi gặp sự thay đổi nhiệt đột đột ngột thì chảo cũng không hề bị ảnh hưởng. Ưu điểm của chảo thủy tinh không chỉ bền mà chất liệu này còn rất thẩm mỹ, giúp căn phòng bếp nhà bạn thêm nhiều phần sang trọng và hiện đại.

Chảo thủy tinh 1
Chảo thủy tinh giúp căn bếp thêm phần sang trọng

Đặc biệt nhất chính là gốm thủy tinh có thể giữ lại nguyên vẹn dưỡng chất và mùi vị của thức ăn. Đảm bảo các bữa ăn nhà bạn luôn lành mạnh, an toàn cho sức khỏe.

Vậy, chảo thủy tinh có chống dính hay không? Chúng có đảm bảo luôn về tính tiện lợi này hay không?

Chảo thủy tinh có thể chống dính hay không?

Thực tế, chảo thủy tinh không thể chống dính. Chính vì vậy bạn không nên kết hợp chúng với những món chiên. Ngoài ra trong quá trình sử dụng thì bạn còn cần phải lưu ý một số vấn đề như:

  • Không nên rửa chảo thủy tinh bằng dụng cụ có bề mặt sắt nhọn sẽ làm trầy mặt nồi. Thay vào đó chỉ nên dùng miếng rửa nilon, chất dẻo để chùi rửa.
  • Không xếp, chất chồng nhiều chén bát, xoong nồi lên trên mặt chảo thủy tinh. Những tiếp xúc này rất dễ làm hư hỏng sản phẩm.
Chảo thủy tinh 2
Chảo thủy tinh không có khả năng chống dính tốt như chảo chống dính chuyên dụng

Xem thêm: Tìm hiểu về chất liệu Mica

Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong nhà bếp. Hãy nhớ rằng, đừng áp dụng chảo thủy tinh trong các món chiên, chúng sẽ khiến thành phẩm của bạn trở nên không còn nguyên vẹn nữa đấy! Trong những trường hợp chiên, bạn nên chuẩn bị một chiếc chảo chống dính chính hiệu nhé!

Mỹ Huệ