Góc Tâm Sự

Yêu người đã có chồng…

Điều đau khổ nhất trong cuộc đời này không phải là không có ai yêu mình hay người mình yêu không yêu lại mình. Điều đau khổ nhất đó là khi mình yêu người đó, người đó cũng yêu mình rất nhiều nhưng lại không được ở bên cạnh nhau. Lý do ư? Cô ấy đã có chồng, thậm chí là có con nữa.

Yêu một người có chồng có tội không? Có chứ, nhưng tội ở đây không phải là tội với chồng, với con của cô ấy. Tội chính là tội bản thận mình. Thương bản thân mình những lúc cô đơn muốn có người bên cạnh, nhưng rốt cuộc cái nhận được chỉ là dòng tin nhắn nhắn trong vội vàng, lén lút.

Yêu người đã có chồng… 1
Yêu người đã có chồng là chấp nhận mình là kẻ thứ ba

Yêu một người có chồng là thời gian của mình sẽ phải sắp xếp theo cô ấy hoàn toàn. Không phải “anh rảnh, anh muốn gặp em” là được, mà phải khi “em rảnh, em muốn gặp anh”. Anh rảnh đó là chuyện của anh, vì khi anh rảnh là khi em bận nấu cơm cho chồng, đút cho con ăn, làm những công việc gia đình… Thời gian em rảnh chỉ là khoảng thời gian ít ỏi trong giờ công sở, và anh dù bận cũng phải “3 chân 4 cẳng” chạy đến. Khổ đấy, nhưng mà vì yêu sẽ chấp nhận hết.
Yêu một người đã có chồng là sự chia sẻ tình cảm không ai chịu được nhưng mình phải chịu. Nếu mình không chịu được đồng nghĩa với việc mình sẽ mất cô ấy. Nhưng mà mình không thể nào không có cô ấy, vậy thì dù mình có không chịu được cũng phải cắn răng mà chịu. Người ta thường nói trong số các thứ tình trên đời này, tình yêu là thứ tình ích kỷ nhất. Tình nào cũng có thể chia sẻ, duy chỉ có tình yêu là không. Nhưng nếu yêu một người đã có chồng thì “không” cũng phải biến thành “có”.

>> Lỡ yêu phát điên người phụ nữ đã có chồng con

Yêu người đã có chồng… 2
Yêu một người có chồng là những lời hứa về tương lai mãi mãi không thành hiện thực

Yêu một người có chồng cũng có nghĩa là mình sẽ phải “chôn vùi” hết những ước mơ của mình vào một góc nhỏ sâu tận trái tim. Khi yêu ai chẳng “mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ”, thế nhưng đối với tình yêu sai trái này thì điều đó là không thể. Vì thế mình chỉ có thể để nó ở một nơi không ai có thể nhìn thấy và cầu chúc cho gia đình bé nhỏ của cô ấy luôn vững vàng trước mọi sóng gió.

Yêu một người có chồng là khóa huấn luyện sự chịu đựng của bản thân tàn nhẫn nhất. Vượt qua được sự đau khổ này thì mọi đau khổ có trên thế gian này từ nay đều “nhẹ tựa lông hồng”. Trên đời này có nỗi đau nào bằng nỗi đau chứng kiến người mình yêu ở bên người khác, gọi người khác là “chồng”? Rõ ràng yêu người có chồng phải chịu đựng điều đó. Đêm đêm, khi người mình yêu đang say giấc nồng trong vòng tay của chồng cô ấy, thì đó cũng là lúc mình trằn trọc qua lại không thể ngủ được, phải sống bằng những hồi tưởng khi được ở bên nhau.

Yêu người đã có chồng… 3
Yêu một người có chồng rốt cuộc người đau khổ nhất vẫn là mình

Và đương nhiên rồi, yêu một người có chồng đồng nghĩa với việc chỉ biết yêu và yêu mà thôi, còn tương lai ư? Tương lai định sẵn nếu chúng ta đến với nhau sẽ làm cho rất nhiều người vô tội đau khổ, trong đó đáng thương nhất vẫn là đứa con gái bé bỏng của cô ấy. Còn nếu chúng ta không đến được với nhau, vậy thì tình cảm này mãi mãi là sai trái, rằng cô ấy ngoại tình, còn mình là kẻ đang phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác.

Biết là sai nhưng tại sao không thể nào dứt ra được? Bởi vì đã trót yêu người đã có chồng rồi, tình yêu thì không có lỗi, lỗi ở nhầm đối tượng mà thôi.

>> Phụ nữ quyến rũ là như thế nào?