Hôn Nhân - Gia Đình

Học gái “khôn” cách giữ chồng

Không kiểm soát thời gian, không nắm giữ chặt chẽ tiền bạc, không quản lý các mối quan hệ… gái “khôn” giữ chồng bằng những cách khôn ngoan hơn nhiều.

Không tiếc những lời ngọt ngào, nịnh nọt

Ca dao có câu:

Chim khôn kêu tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe

Đừng nghĩ rằng đã là vợ chồng với nhau rồi thì không cần dành cho nhau những lời ngọt ngào, âu yếm nữa. Nếu vậy là bạn đang tự đẩy cuộc sống hôn nhân của mình đi đến sự nhàm chán đấy. Hãy nghĩ xem bản thân mình khi nghe được những lời nói ngọt ngào cảm giác sẽ như thế nào? Vậy thì những ông chồng của mình cũng có những cảm giác tương tự như thế đấy.

Nghĩ mà xem, đi ra đường gặp những người nói chuyện dễ nghe, ngọt ngào, nịnh nọt, trở về nhà chỉ nghe tiếng vợ cằn nhằn, gắt gỏng, hỏi ông chồng nào lại không chán chứ? Nhu cầu muốn được “chìm đắm” trong lời nói ngọt ngào là chính đáng mà. “Lời nói chẳng mất tiền mua”, lời nói hay còn giúp vợ chồng bạn tình cảm thêm thắt chặt nữa đấy.

Học gái “khôn” cách giữ chồng 1
“Mật ngọt chết ruồi”, chị em nhớ nhé!

Không làm tổn thương lòng tự trọng của chồng

Bạn nên nhớ, là đàn ông ai cũng có lòng tự trọng cao, họ coi trọng sĩ diện hơn bất cứ thứ gì. Nếu bạn làm tổn thương đến lòng tự trọng của họ thì dù tình cảm có nhiều đến mấy cũng không khiến chàng tránh khỏi bực mình.

Khi chỉ có hai vợ chồng thì nói gì cũng được, nhưng trước mặt bạn bè, người thân, tốt hơn hết hãy giữ thể diện cho chồng. Đừng cố tranh luận thắng cho bằng được, đừng hiếu chiến… Hãy mềm mỏng nếu như bạn muốn thuyết phục chồng nghe lời nói của mình. Hãy nhớ rằng, bạn càng cố gắng thắng thì bạn sẽ thua, nhưng nếu bạn nhường bước có khi người thắng lại là bạn.

Học gái “khôn” cách giữ chồng 2
Giữ thể diện cho chồng là giữ hạnh phúc cho mình

Nấu ăn bằng cả trái tim

Người ta có câu: con đường ngắn nhất và nhanh nhất để đi đến trái tim người đàn ông đó chính là dạ dày. Từ xưa ông bà ta cũng đã nói người phụ nữ chính là người giữ lửa trong gia đình, có thể hiểu theo hai nghĩa đen và bóng, đó là người nấu nướng và là vun vén hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên để giữ chồng thì người vợ không chỉ nấu ăn vì nghĩa vụ mà nên mang cả niềm đam mê, tình yêu thương vào trong từng món ăn.

Đó là món ăn không chỉ ngon, tốt cho sức khỏe mà còn phải bài trí thật đẹp nữa. Cứ nghĩ mà xem, mỗi ngày hãy nhắn cho chồng những tin nhắn “Hôm nay có món… Anh về ăn nhé!”, đảm bảo các ông chồng sẽ phi như bay về nhà để ăn cơm cùng với gia đình ngay.

Vì vậy bạn muốn giữ chồng, trước hết phải để chồng thích ăn cơm, không có cảm giác chán cơm, nếu không sớm muộn gì chồng cũng sẽ đi ăn phở. Học nấu ăn không phải là ngày một ngày hai, hãy học nó cả đời vì nó là bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Học gái “khôn” cách giữ chồng 3
Hãy chăm chút bữa ăn như chăm chút người mình yêu thương

Nghệ thuật ghen

Ai bảo vợ “dại” là người chỉ biết ghen và kiểm soát chồng một cách thái quá? Vợ “dại” còn là người vợ quá thờ ơ, không biết ghen là gì. Muốn làm vợ “khôn”, ghen cũng cần có nghệ thuật, đó chính là ghen vừa đủ.

Bạn biết đấy, ghen chính là gia vị của tình yêu, không có ghen thì làm sao tình yêu có được những giây phút thú vị chứ? Hãy ghen chồng nhưng không kiểm soát đời sống riêng tư của chồng một cách thái quá, đôi khi một vài lời nói bóng gió cũng đủ để chồng hiểu rằng bạn đang ghen và chứng tỏ bạn rất yêu chồng.

Ngoài ra, nghệ thuật ghen còn nằm ở chỗ hãy để chính chồng ghen ngược lại mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn làm gì quá đáng nhé. Thỉnh thoảng hãy đi ăn, đi chơi, xem phim… với bạn bè nhưng tỏ ra một cách bí ẩn để chồng tò mò và quan tâm đến bạn nhiều hơn.

Học gái “khôn” cách giữ chồng 4
Ghen là gia vị của tình yêu, đừng mạnh liệt nhưng cũng không lạnh nhạt

Luôn biến mình thành người xinh đẹp

“Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt”, bạn hãy nhớ lấy điều đó. Đừng nghĩ rằng tờ giấy hôn nhân có thể trói chặt được trái tim của một người và thế là bạn cho phép mình xuề xòa, xấu tính với chồng. Nếu như vậy, chính bạn đang đẩy chồng mình ra xa mình hơn đấy.

Bạn biết không, đối với đàn ông vợ chính là đồ trang sức. Thường ngày ở nhà bạn có thể lôi thôi, lếch thếch, nhưng nhớ khi ra đường phải chỉn chu, xinh đẹp. Hãy khiến người đàn ông của bạn tự hào, hãnh diện khi đi bên cạnh một người xinh đẹp; đừng khiến chồng mình phải ngượng ngùng khi giới thiệu với mọi người về bạn. Muốn vậy, phụ nữ phải không ngừng làm đẹp và khiến mình ngày một hấp dẫn hơn. Đừng vì bất cứ lý do gì mà trì hoãn việc làm đẹp của bản thân, bởi nó là bí quyết để giữ một người đàn ông bên cạnh mình.

Học gái “khôn” cách giữ chồng 5
Dù trong trường hợp nào cũng luôn khiến mình trở nên xinh đẹp

Bạn thấy đấy, đây là những việc làm cực kỳ đơn giản không những có thể giữ chồng mà đối với bản thân cũng đem lại nhiều lợi ích, ví dụ như làm đẹp, nấu ăn ngon… Thời đại mới rồi, hãy giữ triết lý “lạt mềm buộc chặt” khi giữ chồng nhé!