Kiến Thức Tiêu Dùng Tư Vấn - Chia Sẻ

Các tiêu chí chọn lựa hạt nhựa trao đổi ion trong lọc nước

Trong hệ thống lọc nước, hạt nhựa trao đổi ion nắm vai trò quan trọng, việc chọn lựa hạt nhựa phù hợp sẽ giúp quá trình xử lý nước đạt hiệu quả cao nhất và mang lại mức giá thành hợp lý nhất – đó là mong muốn của tất cả những nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.

Để chọn được hạt nhựa phù hợp người ta dựa trên một số tiêu chí sau:

Dựa vào mục đích sử dụng

Nước có rất nhiều loại, trước khi trở thành nguồn nước sạch, tinh khiết thì bản thân nó là những nguồn nước chứa nhiều sắt, muối, axit… Hạt nhựa trao đổi ion cũng được tạo thành dựa trên các loại nước đó, chính vì vậy mà mỗi loại nước khác nhau sẽ sử dụng hạt nhựa ion khác nhau.

Ví dụ bạn muốn khử độ cứng của nước thì chọn loại có nguồn gốc Na+ hoàn toàn bằng muối. Hay bạn muốn khử khoáng thì chọn loại cation có gốc axit mạnh hoặc anion bazo mạnh. Tương tự như vậy, nếu dùng trong công nghiệp thực phẩm thì chọn loại đặc chủng, dùng trong sản xuất nước uống thì chọn loại không tạo mùi…

Các tiêu chí chọn lựa hạt nhựa trao đổi ion trong lọc nước

Dựa vào đánh giá và chất lượng

Có nhiều người chọn hạt nhựa dựa vào giá thành của nó, nhiều người khác lại dựa vào đánh giá của những người từng sử dụng. Tuy nhiên chất lượng thật sự của hạt nhựa ion không hoàn toàn phụ thuộc vào điều đó. Bởi giá thành, nếu bạn mua phải giá rẻ thì nên đặt câu hỏi về chất lượng. Còn nếu đánh giá thì nó chỉ mang tính chủ quan, chưa thể kết luận được điều gì được. Vì vậy, quan trọng nhất chính là bạn nên tìm được 1 địa chỉ cung cấp hạt nhựa trao đổi ion uy tín.

Dựa vào uy tín và trình độ chuyên môn của đơn vị cung cấp

Như đã nói ở trên, chỉ có một đơn vị cung cấp uy tín mới có thể cho bạn sản phẩm có giá thành hợp lý mà chất lượng hàng đầu.

Các tiêu chí chọn lựa hạt nhựa trao đổi ion trong lọc nước 2

Nhựa trao đổi ion là sản phẩm của công nghệ cao, có nhiều tính năng và thông số kỹ thuật làm cơ sở tính toán quy trình vận hành cho đúng, đạt hiệu quả xử lý tối đa, kéo dài tuổi thọ hạt, xác định trước chu kỳ hoàn nguyên và cả lượng hóa chất cần cho hoàn nguyên. Bạn hãy yêu cầu người bán tư vấn những điều đó trước khi mua hàng và cả trong quá trình sử dụng. Bạn cũng nên yêu cầu cung cấp chứng chỉ chất lượng (CQ) cho nhựa trao đổi ion nữa.

Dựa vào nguồn gốc xuất xứ

Có nhiều hãng sản xuất hạt nhựa trao đổi ion khác nhau, nếu bạn tin tưởng vào nhãn nào thì nên sử dụng nhãn đó. Hoặc thông qua tìm hiểu, nhãn hiệu nào mang đến cho bạn lợi ích nhiều nhất thì chọn nó. Dù bạn chọn nhãn hiệu nào thì điều quan trọng mà bạn phải nhớ là yêu cầu người bán cung cấp chứng chỉ xuất xứ của sản phẩm.

Hạt nhựa trao đổi ion được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực và sự có mặt của nó đều đóng vai trò quan trọng, chính vì vậy mà khi chọn lựa hạt nhựa bạn cần nắm được những tiêu chí nói trên để chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.