Tư Vấn - Chia Sẻ

Nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình

Xây dựng nghĩa trang gia đình là kế hoạch quan trọng của các thành viên, đây là một hạng mục tâm linh và cần phải được thực hiện kỹ lưỡng và dựa trên những nguyên tắc tiêu chuẩn phù hợp phong thủy. Vậy cụ thể nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

Nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình 1
Bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình phù hợp với phong thủy

Bố trí mộ trong lăng mộ gia đình như thế nào?

Khi đã bắt đầu lên kế hoạch để xây dựng khu nghĩa trang gia đình, các thành viên trong gia đình cần tìm hiểu các thông tin và tham khảo từ đơn vị thiết kế về hướng đặt ngôi mộ hay nguyên tắc bố trí mộ, sau đó cùng đưa ra đóng góp và quyết định. Việc này rất quan trọng, vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy cũng như tài lộc của gia chủ sau này.

Sau khi đã biết xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì? mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trước. Đầu tiên là hướng đặt mộ, tùy thuộc vào khu đất cũng như vị trí mà gia chủ và đơn vị thi công sẽ chọn hướng đặt ngôi mộ như thế nào cho hợp phong thủy nhất. Đặc biệt cần tránh những nơi đón nhiều gió hay những nơi đọng nước.

Trong nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình thì gia chủ cần lưu ý và sắp xếp mộ theo cấp bậc từ cao xuống thấp là hợp lý nhất. Dựa vào diện tích khu mộ để sắp xếp các mộ đá phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ khu nghĩa trang gia đình.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tạo thêm cảnh quan, trồng thêm cây xanh giúp mang lại nhiều sinh khí cho khu lăng mộ. Gia chủ có thể trồng một số loại cây mang phong thủy tốt như cây tùng, cây cọ, cây đại, …

Nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình 2
Tạo thêm cảnh quan giúp tăng cường sinh khí cho khu lăng mộ

>> Nhận biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp

Lưu ý cần biết khi sắp xếp mộ đá khu nghĩa trang gia đình

Chọn khu đất cao, thông thoáng, không ứ đọng nước hay đón gió lớn sẽ là nơi có phong thủy tốt nhất khi chọn là nơi xây dựng nghĩa trang cho gia đình. Việc này có ý nghĩa rất lớn đến mộ phần của người đã khuất và cuộc sống con cháu sau này.

Khi đã có vị trí đẹp thì các ngôi mộ cũng nên được sắp xếp những nơi đón được ánh nắng làm cân bằng âm dương, mang lại nguồn sinh khí tốt cho khu nghĩa trang. Lỗ thông khí cũng cần được cân nhắc để sao cho đặt ở vị trí chuẩn nhất, giúp phần xác người mất khi phân hủy không bị ứ và tránh bị trùng huyệt.

Tận dụng triệt để những thông tin tư vấn từ đơn vị thi công uy tín. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chắc chắn sẽ giúp gia chủ xây dựng một khu nghĩa trang gia đình chất lượng như mong muốn và phù hợp với phong thủy.

>> Có nên đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ gia tiên?

Như vậy, việc tuân thủ và đảm bảo được các nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc tới cho con cháu. Đúng như ông cha xưa ta có câu “mồ yên, mả đẹp” thì mọi sự sẽ thuận lợi an lành.

Boo