Tư Vấn - Chia Sẻ

Có nên dùng đá trắng để xây dựng mộ phần?

Truyền thống xây dựng mộ đá cho những người đã khuất vừa thể hiện được tấm lòng của những người còn sống vừa là nét đẹp văn hóa từ ngàn xưa. Có khá nhiều loại đá được sử dụng để xây dựng mộ đá và thường được sử dụng nhiều nhất là đá xanh, đá đen, đá granite. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây thì mọi người bắt đầu quan tâm đến đá trắng và sử dụng chúng để xây dựng các công trình tâm linh. Vậy có nên xây dựng mộ đá trắng hay không?

Có nên lựa chọn xây dựng mộ đá trắng hay không? 1
Đá trắng sở hữu đầy đủ tính chất quan trọng của một loại đá xây mộ

Tại sao nên xây dựng mộ đá trắng?

Rất nhiều người đặt câu hỏi rằng có nên lựa chọn xây mộ đá trắng hay không? bởi theo thói quen và quan niệm xưa cũ thì mộ đá nên sử dụng đá xanh, đá đen hoặc đá granite. Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà địa chất học cũng như những người thợ chế tác thì đá trắng cũng có thể được sử dụng để xây mộ bởi chúng thỏa mãn các điều kiện cần thiết để xây dựng mộ đá. Ngoài ra, xây dựng mộ đá trắng còn đem lại nhiều ưu điểm và ý nghĩa như:

Tăng tính thẩm mỹ

Mộ đá trắng sở hữu màu trắng tinh khôi, nhiều loại đá trắng khác có màu trắng sữa hoặc có thêm đường vân, tuy nhiên dù sử dụng loại đá trắng nào thì những ngôi mộ đá trắng cũng đều sở hữu nét đẹp ấn tượng và nổi bật. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những ngôi mộ đá trắng từ khoảng cách xa hoặc trong khu vực có nhiều ngôi mộ được xây dựng gần nhau.

Thể hiện được sự trang nghiêm, kính trọng

Một ngôi mộ đá trắng luôn khiến người nhìn cảm thấy trang nghiêm, kính trọng và cả sự tiếc nuối. Do vậy, việc sử dụng đá trắng khi xây dựng vừa thể hiện được lòng kính trọng, sự trang nghiêm, niềm tiếc thương của người còn sống vừa thể hiện được sự uy nghi và ngay thẳng của người đã khuất. Đối với những người còn nhỏ nhưng không may qua đời thì việc sử dụng đá trắng giúp thể hiện sự trong sáng, không vướng bụi trần, đồng thời cũng thể hiện mong muốn họ sớm được đầu thai, giải thoát của những người còn sống.

>> Những mẫu mộ đá trắng đẹp, mang nhiều ý nghĩa

Sở hữu nhiều tính chất tốt, quan trọng

Đá trắng cũng là một sản phẩm của tự nhiên, được hình thành lâu đời từ trong lòng đất hoặc các mỏ đá tương tự như đá xanh, đá đen. Chính vì vậy đá trắng cũng sở hữu những tính chất quan trọng như bền với thời gian, chắc chắn, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, có độ cứng cao, không thấm nước,… Nhờ những đặc tính quan trọng như trên nên việc lựa chọn đá trắng để xây mộ là hoàn toàn thích hợp.

Có nên lựa chọn xây dựng mộ đá trắng hay không? 2
Mộ đá trắng đẹp

Giá thi công mộ đá trắng

Tương tự như các loại mộ làm từ đá khác, mộ đá trắng cũng có nhiều mức giá khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước mộ, chất lượng đá sản xuất, tay nghề thợ thi công, khoảng cách vận chuyển,… Bên cạnh đó, mỗi đơn vị thi công mộ đá trắng cũng sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, bạn nên lựa chọn các đơn vị xây dựng uy tín để được báo giá tốt.

Như vậy, những thông tin trên đây cũng đã trở lời cho câu hỏi. Bạn nên tham khảo thêm thông tin từ những cơ sở uy tín đã triển khai các công trình tâm linh lớn để có sự lựa chọn chính xác hơn. Trong số các công ty thi công đá mỹ nghệ thì công ty Tiền Lộc Phát là được đánh giá cao nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tay nghề cao và vị trí nằm ngay trung tâm của mỏ đá nên Tiền Lộc Phát luôn cam kết đem đến các sản phẩm đá mỹ nghệ đẹp, cao cấp, chất lượng với giá cả phải chăng.