Kiến Thức Tiêu Dùng Tư Vấn - Chia Sẻ

Cách chọn mua chảo chống dính mini loại tốt

Có rất nhiều loại chảo chống dính, với các mẫu mã, kích thước, giá cả khác nhau trên thị trường. Trong đó chảo chống dính mini là loại chảo được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Khi mua chảo chống dính kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của sức khỏe, gây nguy cơ ung thư. Vì vậy mà việc đánh giá và lựa chọn chảo chống dính mini một cách chính xác, vừa túi tiền là điều vô cùng quan trọng.

>> Những sai lầm thường thấy khi sử dụng chảo chống dính

Mua chảo chống dính mini giá bao nhiêu là hợp lý?

Chảo chống dính mini có mức giá cực kỳ đa dạng từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Sự khác nhau này chủ yếu do chất liệu làm chảo. Không nên chọn mua các mẫu chảo chống dính quá rẻ. Lớp chống dính không tốt có thể bong khá nhanh, gây mất an toàn thực phẩm.

Kích thước chảo chống dính mini

Kích thước của chảo chống dính được tính theo đường kính của chảo. Lựa chọn kích thước phụ thuộc vào việc bạn sẽ dùng chảo để nấu thường xuyên món gì, số lượng bao nhiêu.

Chảo chống dính mini
Chảo chống dính mini được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng

Kích thước chảo chống dính hiện nay dao động từ 20 đến 28 cm. Trong đó phổ biến nhất là các chảo chống dính mini có kích thước 20, 24 cm rất phù hợp cho gia đình. Đối với người thường nấu nhiều thì có thể chọn mua chảo có kích thước lớn hơn cho thuận tiện.

Hãng sản xuất đóng vai trò quyết định

Nên chọn hãng sản xuất chảo chống dính uy tín để tránh mua phải chảo chống dính kém chất lượng.

Trên thị trường vô vàn hãng sản xuất chảo chống dính, bạn nên chọn chảo được phủ lớp chống dính tốt an toàn, có uy tín để mua. Chảo chống dính Stoneline  thương hiệu của Đức đã được kiểm nghiệm chất lượng bởi các tổ chức hiệp hội của Đức LFGB kiểm nghiệm và được cấp giấy chứng nhận an toàn với sức khỏe. Sản phẩm này có giá thành hơi cao, nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

>> Cách sử dụng và bảo quản xoong, chảo

Một số chảo chống dính được làm gia công không có nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng nếu người dùng mua phải dùng lâu dài có khả năng gây ung thư rất cao.

Một số tiêu chuẩn an toàn cho việc lựa chọn mua chảo chống dính mini:

  • Nguyên vật liệu an toàn: Không chứa hóa chất dộc hại, không có chất PTFE, PFOA gây ung thư.
  • Chống dính hiệu quả với lớp chống dính bằng đá thiên nhiên. Khó trầy xước, hạn chế dùng dầu mỡ.
  • Sản phẩm được thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng, có thể mang theo trong những chuyến đi xa.
  • Là sản phẩm không thể thiếu trong gia đình. Dễ dàng vệ sinh với bề mặt láng mịn, dễ dàng chùi rửa, khả năng chống dính cao.
  • Lớp phủ chống dính bên trong và lớp sơn tĩnh điện bên ngoài, giúp cho bạn lau chùi và vệ sinh chảo dễ dàng và nhanh chóng.
  • Sản phẩm dùng được trên nhiều loại bếp khác nhau. Đáy cảm ứng từ dày 3 – 4.5mm, truyền nhiệt nhanh đều, tiết kiệm năng lượng

Chảo chống dính mini giúp bạn có những món ăn ngon và dẹp. Là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người hạn chế chất béo trong món ăn. Hãy tìm mua những chiếc chảo chống dính tại những cửa hàng, địa chỉ cung cấp uy tín để tránh sản phẩm kém chất lượng bạn nhé.