Tư Vấn - Chia Sẻ

Chất liệu và mực in thường dùng trong bao bì thức ăn nhanh

Hiện nay bao bì đựng thức ăn nhanh được sử dụng ngày càng phổ biến, được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn về bảo quản thức mà còn thân thiện với môi trường. Nhưng bạn có biết để in bao bì đựng thức ăn nhanh dùng chất liệu và loại mực nào không? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để biết thêm thông tin nhé!

Vì sao dùng chất liệu giấy làm bao bì đựng thức ăn nhanh?

Giấy là một chất liệu được sản xuất từ thiên nhiên, với nguồn nguyên liệu chính là từ cây thân gỗ, có quá trình sản xuất đơn giản không chứa các chất gây hại. Sau sản xuất thì giấy có màu trắng đặc trưng, bề mặt phẳng, với độ bám mực tốt, thích hợp cho bao bì đựng thức ăn nhanh.

Hiện nay, in bao bì giấy được ứng dụng nhiều trong nhiều sản phẩm đa dạng, bởi nó có nhiều ưu điểm nổi trội. Giấy có khả năng in ấn tốt, dễ tạo hình, có thể ở hình dáng túi hay hộp với nhiều kiểu khác nhau. Các chất liệu giấy cũng rất đa dạng với nhiều dòng túi giấy đựng thức ăn nhanh khác nhau, tăng thêm sự lựa chọn khi dùng.

Bao bì đựng thức ăn nhanh

Mực dùng để in ấn bao bì đựng thức ăn nhanh

Loại mực dùng để in ấn bao bì thực phẩm nói chung và đựng thức ăn nhanh nói riêng thì mực in offset được sử dụng nhiều nhất.

Quy trình in offset khá phức tạp nên yêu cầu lựa chọn mực in là công đoạn quan trọng đối với những người thợ in. Lựa chọn mực in tốt giúp sản phẩm có độ sắc nét, màu sắc sinh động, không bị lem sản phẩm. Mực in offset cần có độ nhớt cao, khi in, mực không bị biến đổi bởi những chất làm ẩm khuôn in, chất làm khô màng mực.

>> Top 3 công ty in bao bì hàng đầu tại HCM

Các loại sản phẩm như bao bì đựng bánh mì, khoai tây chiên, hamburger,… Thì mực in là một trong những yếu tố cần thiết. Loại mực tốt mới tạo nên những hình ảnh sắc nét hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mực in offset có 4 màu chủ đạo: C, M, Y, K được sử dụng ưa chuộng trong in ấn bao bì giấy. Tuy nhiên, nếu muốn nhiều màu sắc khác, chúng ta có thể phối màu với nhau theo tỉ lệ cụ thể đối với những màu có sẵn.

Ví dụ:

  • Vàng chanh + Hồng cánh sen= Màu da cam
  • Vàng chanh + xanh cánh công = Xanh lục
  • Đỏ cánh sen + xanh cánh công = tím

Cấu tạo mực in offset trong in bao bì đựng thức ăn nhanh

Cấu tạo mực in offset có 3 phần cơ bản:

  • Pich măng: quyết định các tính chất tông màu hay sắc thái màu,độ sáng màu và độ bão hòa hay độ no màu còn gọi là độ tinh khiết của màu mực in.
  • Chất liên kết- chất tạo màng: còn gọi là chất liên kết, có tác dụng thấm ướt tốt và kỵ nước.
  • Chất phụ gia: có tác dung chống dính, tăng độ bóng, điều chỉnh độ nhớt, độ dính, thúc đẩy sự khô oxy hóa.