Góc Tâm Sự

Chia tay ai cũng đã từng một lần!

Bản thân tôi và tất cả những ai đã từng yêu đều không muốn nói về hai chữ “ chia tay”

Cái mùa cuối năm ùa theo những cơn gió lạnh đến cô đơn; kéo theo mùa lễ hội, người người rộn ràng tay trong tay đón niềm vui. Tôi nhìn họ và thấy ghen tỵ về điều đó. Tôi ghét cảm giác nhìn những đôi tình nhân trao cho nhau những cử chỉ yêu thương…nhưng tôi thấy hạnh phúc cho khoảng khắc chợt nhìn thấy họ.

Chia tay ai cũng đã từng một lần

Khoảng khắc nhìn ngắn đó thôi cũng đủ làm tâm trí tôi ùa về cái cảm giác đươc yêu ngày nào. Lòng tôi rạo rực và tôi chợt thấy buồn..nước mắt tôi rơi lúc nào…tôi khóc cho tôi và cho cuộc tình đã qua.

Tình yêu là một sự ích kỷ của cảm xúc. Hai người yêu nhau, họ ích kỷ đến tuyệt vời, cả thế giới chỉ bé nhỏ trong màu hồng của tình yêu. Khi chia tay rồi, nó trở thành chuyện của mỗi người. Và một người một câu chuyện.
Hai người sẽ hai khoảng trời riêng và hãy đừng nghĩ nhiều về nhau. Vị ngọt tình yêu đã qua đúng như câu nói “ tình càng mặn nồng, chia tay càng đau”. Nghĩ về nhau, về kỷ niệm chỉ làm trái tim thêm đau và bật khóc trong im lặng. Tôi cũng đã từng khóc trong câm lặng, cảm giác đó tôi nhớ như in. Khóc vì tình yêu, khóc để tôi tạm thỏa đi cảm xúc đau lòng và tôi ngủ lúc nào không hay. Nước mắt rơi nhiều tự dưng nó sẽ ngưng lại và chỉ khóc trong lòng mà thôi. Rốt cuộc, qua nhiều thương nhớ, qua thời gian, có bao nhiêu người còn lành lặn để nhớ và để thương.
Chia tay ai cũng đã từng một lần
Chia tay rồi, tôi thường chọn cách xóa ngay số điện thoại, xóa tất cả những kỷ vật của tình yêu. Tôi hiểu rằng khi tôi bất chật nhìn lại thứ gì đó của tình yêu tôi sẽ đau.
Nhiều khi tôi nghĩ, hai người dưng ngược lối tại sao lại đến với nhau rồi lại xa nhau. Nhiều lý do chia tay được đặt ra, thực chất đó chỉ là sự biện hộ, sự lấm liếp sự thật rằng một trong hai người đã quá mệt mỏi chăng; vì hết duyên yêu hay vì họ cần xa nhau và một ngày quay trở lại yêu nhau nhiều hơn.Tôi nói ở đây là tình yêu thật sự vì nhau và có nhau. Còn thể loại yêu mà vì vật chất, vì vui chơi qua đường thì không bàn đến nhé.
Chia tay ai cũng đã từng một lần 2

Tôi trân trọng cuộc tình đã qua. Tôi thầm cảm ơn người ta đã vì tôi và nhiều năm rồi không gặp lại thì nhắc về nhau vẫn là những lời nói có cánh. Cuộc sống mỗi người đều tốt mà! Nếu có cái ngày tình cờ gặp lại, chuyện trò cà phê cũng đùa giỡn bằng câu nói: “ ngày ấy đừng chia tay nhỉ?” Đối mặt câu trả lời là sự im lặng của cả hai.Quay mặt xung quanh, những đôi tình nhân bên nhau , chợt thấy nụ hôn nồng cháy họ dành cho nhau; lòng tôi thắt lại, nhịp đập nào đó vẫn còn ký ức chưa kịp quên về người trước mặt mình từng vai kề vai, hôn mình trước đây nhiều ánh mắt hờn ghen nay còn đâu.

Tôi thích cảm giác một mình để tự lắng mình trong cảm xúc, đọng lại chỉ mình tôi…

 15/03/16 – SKMV